10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết

Biết chăm sóc một cách phù hợp với các bộ phận trên cơ thể giúp vẻ đẹp hoàn hảo hơn.

Hãy tham khảo và vận dụng 10 mẹo hay dưới đây để có được vẻ đẹp một cách toàn diện.

1. Điều trị mụn trứng cá

Cách 1: Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, áp dụng một ít kem đánh răng lên khu vực mụn trứng cá, sáng hôm sau khi thức dậy rửa sạch với nước mát. Lặp lại hàng ngày cho đến khi tình hình được cải thiện.

Cách 2: Dùng dao chẻ dọc lá lô hội và trích phần gel trong lá và áp dụng lên khu vực mụn mỗi ngày 2 – 3 lần đến khi mụn se và lành.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 1

Kem đánh răng giúp điều trị mụn hiệu quả

2. Dưỡng ẩm cho môi

Cách 1: Trộn 2 thìa đườngvới 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp rồi dùng ngón tay chà xát lên làn môi trong vài phút. Thực hiện 2 lần trong mỗi tuần để loại bỏ sạch tế bào chết và dưỡng ẩm cho đôi môi.

Cách 2: Hàng ngày trước khi đi ngủ mát xa nhẹ nhàng bờ môi với một ít dầu ô liu hoặc dầu dừa sẽ giúp đôi môi luôn có độ ẩm thích hợp và trở nên mịn màng hơn.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 2

Tẩy tế bào chết với đường và mật ong giúp đôi môi căng mịn

3. Tẩy trắng răng

Cách 1: Trộn ¼ thìa baking soda với ¼ thìa kem đánh răng rồi sử dụng một bàn chải để đánh răng hàng ngày để tăng cường khả năng tẩy trắng giúp hàm răng sáng hơn.

Cách 2: Mỗi tối trước khi đi ngủ, sử dụng phần trong để chà xát răng và súc miệng sạch với nước muối cho đến khi hàm răng cho chuyển biến tích cực.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 3

Đánh răng với baking soda giúp hàm răng trắng sứ

4. Khắc phục tóc bết dầu

Khi mái tóc của bạn bị bết dầu, bạn có thể vận dụng bằng nhiều cách để làm khô sợi tóc và loại bỏ lớp dầu trên thân tóc. Một trong những mẹo hay là nhờ đến tính thấm chất nhờn hiệu quả của bột chống ẩm của em bé.

Xoa nhẹ một ít bột chống ẩm của em bé vào lòng bàn tay rồi bóp đều lên mái tóc, sau đó sử dụng lược để chải tóc một cách nhẹ nhàng là bạn có thể giúp mái tóc trở nên khô và suôn mượt.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 4

Bột chống ẩm của em bé giúp khắc phục tóc bết dầu hiệu quả

5. Điều trị vết thâm quầng quanh mắt

Cách 1: Đặt một chiếc thìa làm bằng kim loại trong tủ lạnh 15 phút đủ để chúng lạnh rồi đưa ra chườm lên khu vực thâm quầng 1 phút.

Cách 2: Đặt hai túi trà xanh vào trong tủ lạnh khoảng 15 phút rồi lấy ra đặt lên đôi mắt và nằm thư giãn trong 10 phút rồi thay túi khác. Thực hiện trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để giúp dễ ngủ và loại bỏ dần những vết thâm quầng quanh mắt.

Cách 3: Thái dưa chuột thành từng miếng nhỏ rồi đặt vào tủ lạnh 15 phút rồi bỏ ra đặt lên đôi mắt và thư giãn sau 10 phút thay một lần.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 5

Chườm mắt với thìa lạnh

6. Tẩy lông tơ

Nếu muốn loại bỏ sạch lông tơ bạn có thể sử dụng hỗn hợp đường nâu với mật ong.

-Trộn 2 thìa đường nâu với 1 thìa mật ong và 1 thìa nước lọc trong bát thủy tinh.

-Đặt hỗn hợp vào trong lò vi sóng 30 giây để chúng tan chảy và hòa lẫn với nhau.

-Đưa hỗn hợp ra để nguội rồi dùng thìa để xoa nhẹ hỗn hợp lên khu vực lông tơ bạn muốn loại bỏ.

-Sử dụng một mảnh vài nhỏ đặt lên trên lớp hỗn hợp sau vài giây rồi dùng tay kéo mảnh vải theo hướng ngược với hướng mọc của lông tơ.

-Rửa sạch với nước mát.

Bạn có thể thực hiện với cách trên vài lần cho đến khi có cảm giác lông tơ được loại bỏ một cách sạch sẽ.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 6

Hỗn hợp đường với mật ong giúp loại bỏ lông tơ dễ dàng

7. Khắc phục da nhờn

Cách 1: Đập vỡ một quả trứng rồi lọc bỏ lòng đỏ, chỉ sử dụng lòng trắng trộn với 1 thìa nước chanh rồi bóp đều lên mái tóc và chờ cho đến khi chúng khô. Cuối cùng xả sạch với nước ấm và thấm khô với khăn mềm.

Cách 2: Dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn vài quả cà chua thành hỗn hợp và bóp đều lên mái tóc. Chờ khoảng 15 phút để cà chua hấp thụ chất dầu trên thân tóc rồi rửa sạch với nước lạnh.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 7

Lòng trắng trứng giúp khắc phục da dầu nhanh chóng

8. Dưỡng ẩm cho da khô

Cách 1: Sau khi tắm, bạn xoa đều dầu dừa đã hóa lỏng trong lòng bàn tay rồi xoa đều lên làn da trên cơ thể.

Cách 2: Trước khi tắm, bạn có thể xoa nhẹ một lớp mỏng mật ong lên bề mặt làn da trên cơ thể rồi chờ trong 10 phút rồi thực hiện các bước tắm như bình thường.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 8

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu tăng cường độ ẩm cho da khô

9. Điều trị mụn đầu đen trên mũi

Cách 1: Hòa 1 thìa baking soda cùng với ít nước lọc trong một bát con thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng baking soda lên đầu mụn trong vài phút sau đó rửa sạch. Thực hiện vài lần trong tuần cho đến khi mụn nốt mụn được làm sạch.

Cách 2: Trộn 1 thìa bột yến mạch với 1 thìa sữa chua cùng với vài giọt nước chanh thành hỗn hợp. Áp dụng hỗn hợp lên đầu mụn trong 5 phút, sau đó dùng ngón tay ướt để chà xát và rửa sạch với nước ấm.

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết - 9

Baking soda giúp loại bỏ mụn đầu đen trên mũi

10. Điều trị gàu

Khi mái tóc xuất hiện nhiều gàu bạn có thể sử dụng cách khắc phục với dầu dừa kết hợp với nước chanh.

Trộn ¼ chén dầu dừa đun nóng hóa lỏng với 1 thìa nước chanh thành hỗn hợp rồi sử dụng chúng để mát xa đều lên làn da đầu. Chờ trong 30 phút rồi gội sạch với dầu gội thông thường. Thực hiện 2 – 3 lần trong tuần để luôn có được mái tóc khô thoáng và không có gàu.

Nguồn 24h