12 triệu cổ phiếu PMB chính thức niêm yết

Sáng ngày 7/10, CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc đã chính thức niêm yết tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán PMB. Với mức vốn điều lệ 120 tỷ đồng, Công ty đã niêm yết 12 triệu cổ phần. Giá tham chiếu cho phiên giao dịch đầu tiên là 12.600 đồng/cổ phiếu với mức giá giao dịch bình quân là 13.200 đồng/CP.

12 triệu cổ phiếu PMB chính thức niêm yết

PMB là thành viên thứ 5 và cũng là Công ty con cuối cùng của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM) thực hiện niêm yết cổ phiếu trên HNX.

PMB là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân bón và hóa chất trên địa bàn 29 tỉnh, thành phố từ Quảng Bình trở ra phía Bắc. Công ty có hệ thống phân phối chuyên nghiệp, trải dài hết các địa bàn trọng điểm khu vực với hệ thống kho cảng có sức chứa 50.000 tấn.

Hàng năm, Công ty cung cấp cho thị trường khoảng 200.000 tấn phân bón các loại, trong đó đạm Phú Mỹ chiếm 80%, đáp ứng hơn 30% nhu cầu phân đạm cho thị trường khu vực. Trong suốt 8 năm hoạt động kể từ ngày thành lập, trong đó có 4 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, PMB luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, duy trì tỷ lệ cổ tức hàng năm từ 12-17%.

Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí nhận định, việc thực hiện niêm yết trên HNX là sự kiện quan trọng đối với PMB trong quá trình thực hiện công khai, minh bạch trong quản trị, điều hành doanh nghiệp, tạo điều kiện cho cổ đông và các nhà đầu tư thực hiện tốt nhất các quyền và nghĩa vụ của mình, đánh dấu bước trưởng thành trong tiến trình xây dựng Công ty phát triển hiệu quả, bền vững. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để PMB quảng bá thương hiệu, huy động vốn và nâng cao quản trị doanh nghiệp.

Năm 2015, PVFCCo North đặt mục tiêu tăng sản lượng tiêu thụ lên gần 6% so với năm 2014 bằng việc đưa ra hàng loạt giải pháp mới nhằm giữ vững thị phần khu vực Bắc Trung Bộ và tăng cường thị phần tại Đồng bằng sông Hồng. Trong 6 tháng đầu năm 2015, kết quả kinh doanh của PVFCCo North khá khả quan. Cụ thể, sản lượng tiêu thụ đạt 105.000 tấn phân bón các loại, hoàn thành gần 60% kế hoạch năm; doanh thu đạt 818 tỷ đồng, hoàn thành 59% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt gần 18,2 tỷ đồng, hoàn thành gần 91% kế hoạch năm.v

Nguồn Tin nhanh chứng khoán