5 câu hỏi thường gặp cho ngày hẹn đầu tiên

Mặc gì, nói gì, tặng quà gì, đi đâu... là những câu hỏi thường xuyên được đặt ra trong buổi hẹn hò đầu tiên.

Trong ngày hẹn hò đầu tiên, dù đã chuẩn bị rất kỹ càng cả về ngoại hình lẫn tinh thần, nhưng các chàng/nàng vẫn không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, bỡ ngỡ. Họ thường tự đặt ra những câu hỏi như: nên mặc gì, nói gì, tặng quà gì, đi đâu?...

5 câu hỏi thường gặp cho ngày hẹn đầu tiên - 1
Hãy thật tự tin để có được buổi hẹn hò đầu tiên lãng mạn
Dưới đây là 5 câu hỏi thường được các chàng/nàng đặt ra trong ngày hẹn hò đầu tiên:

1. “Tôi nên mặc gì cho ngày hẹn đầu tiên?”

Điều này phần lớn phụ thuộc vào địa điểm hẹn hò. Tốt nhất bạn nên mặc những bộ đồ thoải mái, bởi chỉ khi thoải mái bạn mới tự tin thể hiện những ưu điểm của mình. Tuy nhiên, trang phục của bạn cũng không được kém phần nổi bật, bởi ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên rất quan trọng.

Nếu là một cuộc hẹn ngoài trời vào ban ngày, thì quần jeans và áo phông là sự lựa chọn thông minh nhất. Còn nếu là một cuộc hẹn trong nhà hàng vào buổi tối thì bạn nên sử dụng những chiếc váy bó sát hoặc váy xòe nhẹ nhàng với gam màu nổi bật. Tránh mặc những bộ đồ quá thường ngày như quần áo thể thao hay vest công sở.

Chỉ nên sử dụng giày cao gót khi bạn tự tin đi được nó. Tránh sử dụng đồ mới, bởi bạn sẽ lạ lẫm với chính trang phục của mình dẫn đến mất tự nhiên.

Đối với nam giới, trong cuộc hẹn đầu tiên, không nhất thiết phải mặc vest, thắt cà vạt, bởi như bạn sẽ "đứng đắn" và nghiêm trang đến mức không cần thiết. Chỉ cần một chiếc áo sơ mi với quần jeans đúng size là bạn có thể tự tin về chính mình trước mặt nàng ấy.

2. “Tôi nên nói gì trong ngày đó?”

Bạn hãy cố gắng giữ cho cuộc trò chuyện thật cở mở tự nhiên, giống như bạn nói chuyện phiếm hằng ngày. Tránh những câu hỏi mang tính hội nghị hay thể hiện sự tò mò, thiếu lịch sự như: Bạn đã có con chưa? Lương tháng bao nhiêu? Bạn cao bao nhiêu? Nặng bao nhiêu kg?...

Nếu bạn cảm thấy bí từ hay không biết nói gì, hãy đưa ra một câu hỏi mở. Đừng nên đưa ra những câu hỏi đóng, bởi nó sẽ khiến cho câu chuyện của bạn kết thúc ngay sau câu trả lời đầu tiên.

3. “Trong ngày hẹn đầu tiên, tôi nên đi đâu?”

Thường thì trong cuộc hẹn hò đầu tiên, các bạn thường có ý tưởng đi ăn tối, xem phim hoặc trò chuyện trong một quán cà phê. Ngoài ra, còn có thể đi mua sắm, nghe nhạc sống, đi đến lớp học nấu ăn, dắt chó đi dạo hoặc đơn giản chỉ là một bữa sáng muộn...

Tuy nhiên, các bạn cũng nên có ý tưởng mới, sáng tạo để có được một cuộc hẹn hò đầu tiên đáng nhớ như: thực hiện môt chuyến dã ngoại ngoài trời. Nếu bạn muốn lãng mạn, bạn có thể cùng nhau nấu ăn và cùng dọn dẹp nhà cửa...

Thêm vào đó, nếu bạn cảm thấy vui vẻ với cuộc hẹn này thì có thể kéo dài thời gian hẹn hò và lên ý tưởng cho những cuộc hẹn tiếp theo.

4. “Tôi nên tặng quà gì?”

Rất ít người có ý tưởng tặng quà đối phương trong cuộc hẹn hò đầu tiên. Tuy nhiên, chính những việc làm "lạ lùng" và bất ngờ đó lại tạo ra niềm vui đặc biệt.

Hoa và sô cô la luôn là sự lựa chọn thông minh cho những người có tâm hồn lãn mạn. Nếu không, một cây nến thơm cũng có thể giúp bạn gây ấn tượng tốt với chàng hoặc nàng.

5. “Tôi là đàn ông thì có nhất thiết phải chi trả mọi thứ cho cuộc hẹn hò đầu tiên?"

Đó là sự thật, phụ nữ thường có ấn tượng tốt với người đàn ông hào phóng thanh toán hết mọi thứ trong ngày hẹn đầu tiên. Nhưng thực ra, việc cùng nhau thanh toán hóa đơn là sự lựa chọn thông minh nhất.

Nếu bạn thực sự thích cô ấy, muốn đi chơi với cô ấy nhiều lần thì nên để cô ấy cùng chia sẻ việc thanh toán chi phí hẹn hò. Như vậy, cô ấy sẽ có thể tự nhiên và không có cảm giác mắc nợ bạn.

Nguồn 24h