5 lý do khiến bạn không thể “yêu” nhiều như ý muốn

Nghiên cứu cho thấy 30-50% phụ nữ bị giảm ham muốn trong thời gian dài do các vấn đề về cực khoái hoặc đau đớn liên quan đến quan hệ tình dục, khiến họ tránh né chuyện “yêu”.

Đi ngủ khác giờ

Rất khó để làm “chuyện ấy” khi bạn có thói quen đi ngủ lúc 22 giờ nhưng người bạn đời lại là “cú đêm”. Mặc dù có vẻ ngớ ngẩn nhưng các chuyên gia khuyên các cặp đôi nên lên thời khóa biểu “sex”. Trong đó, bạn đề nghị bạn đời của mình ngủ cùng lúc vài đêm trong tuần. Một khi đã tập được thói quen này, chuyện “chăn gối” của vợ chồng bạn sẽ đều đặn hơn.

5 lý do khiến bạn không thể “yêu” nhiều như ý muốn - 1

Công nghệ

Công nghệ có thể đe dọa đến đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình. Một nghiên cứu ở Ý cho thấy các cặp đôi có ti vi trong phòng ngủ có tần suất quan hệ tình dục ít hơn 50% so với những cặp không để ti vi trong phòng ngủ.

Một khảo sát gần đây ở Mỹ cũng cho thấy 12% các bà mẹ Mỹ sử dụng điện thoại trong lúc “lâm trận”, với mục đích không liên quan đến “chuyện ấy”.

Do đó, bạn hãy khuyến khích bạn đời cùng thực hiện quy tắc nói không với các dụng cụ công nghệ sau 22 giờ để dành thời gian quan tâm đến nhau hơn.

Không có thời gian cho nhau

Một cuộc thăm dò thực hiện trong năm 2014 trên 2.000 người cho thấy mặc dù đang là vợ chồng nhưng nhiều cặp dành thời gian bên nhau rất ít so với thời gian họ ở công ty.

Đáng buồn thay, cứ 10 cặp vợ chồng thì có 3 cặp cho rằng mối quan hệ của họ bị ảnh hưởng bởi việc không dành thời gian bên nhau. Có tới 89% các cặp nghĩ rằng mối quan hệ sẽ tốt đẹp hơn nếu ở bên nhau nhiều hơn và 50% cho hay họ sẽ hạnh phúc chỉ với một bữa ăn thân mật gia đình.

Nếu vợ chồng bạn có con nhỏ, hãy nhờ ông bà, người thân chăm sóc bọn trẻ để các bạn có thể dành thời gian riêng cho nhau. Đừng chỉ nghĩ tới trách nhiệm làm cha, mẹ và bỏ quên nhu cầu tình cảm bản thân.

Thay đổi nội tiết

Thay đổi nội tiết ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Đối với phụ nữ, lúc mang thai, cho con bú, tránh thai và mãn kinh là những thời điểm gây thay đổi nồng độ hormone. Nghiên cứu cho thấy 30%-50% phụ nữ bị giảm ham muốn trong thời gian dài do các vấn đề về cực khoái hoặc đau đớn liên quan đến quan hệ tình dục, khiến họ tránh né chuyện “yêu”.

Nguyên nhân có thể từ căng thẳng công việc, chăm sóc con cái ở độ tuổi 30, 40 hoặc chăm sóc cha mẹ già yếu ở tuổi 50, 60.

Việc ăn kiêng quá mức cũng có thể ảnh hưởng ham muốn tình dục của phụ nữ. Do đó, cần ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để cải thiện tâm trạng, tự tin về thân hình, hứng thú hơn với “chuyện ấy”.

Nam giới thường trải qua những thay đổi về nồng độ testosterone khi lớn tuổi và có thể mệt mỏi, tăng vòng bụng, giảm ham muốn hơn trong thời gian này. Nam giới hãy ăn uống lành mạnh, giảm uống rượu, tập thể dục thường xuyên để tăng mức năng lượng, cải thiện tình hình cơ thể.

Chán nản

Tâm trạng buồn chán trong phòng ngủ có thể khiến bạn có khuynh hướng không muốn quan hệ tình dục. Vậy tại sao không thêm gia vị cho đời sống chăn gối của mình?

Trong trường hợp bạn không muốn “yêu”, hãy cố gắng thực hiện màn dạo đầu, điều này có thể kích thích, giúp bạn thích làm “chuyện ấy” hơn.

Nghĩ về chuyện “chăn gối” nhiều hơn sẽ làm thay đổi nhiều thói quen của bạn, từ việc đang tưởng tượng về chuyện sex khi nào, ở đâu, và như thế nào đến việc cùng nhau thưởng thức thời gian không có con cái ra sao, làm việc nhà cùng nhau một cách vui vẻ, tình cảm nhất.

Nếu đã thực hiện tất cả những bí quyết trên mà vẫn không hiệu quả, bạn hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị.

Nguồn 24h