5 smartphone tầm trung đáng chờ đợi nhất cuối năm 2014

Trong số này, có những sản phẩm chuẩn bị bán ra như Xperia C3, Galaxy S5 mini, và cũng có những sản phẩm chưa chính thức ra mắt như bộ đôi Lumia 730 và 830.

 

Sony Xperia C3

Theo thông tin từ Sony Mobile Việt Nam, Xperia C3 chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam vào cuối tháng 8, đầu tháng 9. Model này nhận được sự quan tâm lớn của người dùng trong nước nhờ tính năng chụp ảnh tự sướng được quảng cáo là tốt nhất thế giới.

Sony Xperia C3
Sony Xperia C3


C3 dùng camera trước độ phân giải 5 megapixel, góc rộng 80 độ, có tích hợp đèn flash để chụp đêm và phần mềm chỉnh sửa PROselfie Cam. Camera trước của máy có khả năng nhận diện nụ cười để tự chụp ảnh, hoặc người dùng có thể chụp bằng cách gõ 2 lần vào mặt sau của máy.

Ngoài camera trước thì C3 vẫn tiếp tục thừa hưởng thiết kế tuyệt đẹp của dòng Xperia từ Sony. Máy sở hữu dáng mỏng, màn hình 5,5 inch kích thước lớn và cấu hình đủ dùng cho những trải nghiệm cơ bản. Tại một số thị trường như Trung Quốc, Đài Loan, C3 được bán với giá khoảng 6-7 triệu đồng.

LG G3S

LG G3S
LG G3S

G3S được xem là một phiên bản mini của LG G3. Tuy vậy, máy vẫn sở hữu màn hình kích thước lên đến 5 inch. Sản phẩm này thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của G3 với vỏ giả kim loại, viền màn hình siêu mỏng và thiết kế phím bấm đặt ở mặt sau.

Tuy vậy, máy chỉ có cấu hình tầm trung với chip Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, dung lượng 8 GB. G3S cũng không có camera lấy nét bằng laser, thay vào đó là camera 8 megapixel, đèn LED đơn. Những sản phẩm như G3, G Pro 2 đều được chào bán giá tốt tại Việt Nam nên người dùng đang kỳ vọng, LG G3S cũng sẽ có một mức giá dễ chịu.

Samsung Galaxy s5 mini

Samsung Galaxy s5 mini
Samsung Galaxy s5 mini

Đã hơn một tháng kể từ khi chính thức ra mắt, S5 mini vẫn chưa hẹn ngày lên kệ tại thị trường trong nước. Sản phẩm này sở hữu cấu hình khá với màn hình 4,5 inch HD, chip lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 1,5 GB và dung lượng 16 GB.

Giống với 2 thế hệ trước, S5 mini mô phỏng hoàn toàn thiết kế từ S5 nguyên bản, chẳng hạn như lớp vỏ nhựa mềm giống chất liệu nhung. Có một điểm hấp dẫn là S5 mini vẫn được trang bị cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim, những tính năng được xem là nổi bật nhất của Galaxy S5. Tuy vậy, điều này có thể khiến giá bán của S5 mini bị đẩy lên cao hơn so với mặt bằng chung của các model mini ra mắt những năm trước.

Nokia Lumia 730

Nokia Lumia 730
Nokia Lumia 730

Những bức ảnh thực tế đầu tiên của Lumia 730 vừa được tung lên mạng, hứa hẹn thời điểm ra mắt của máy đã gần kề. Lumia 730 khi ra mắt sẽ tiếp nối thành công của mẫu 720 trong vai trò của một sản phẩm tầm trung với thiết kế đẹp, camera chất lượng.

Lumia 730 cũng là một model chuyên chụp tự sướng với camera trước 5 megapixel. Cấu hình của máy cũng được nâng cấp nhiều so với thế hệ trước. Máy dùng màn hình 4,7 inch HD, chip lõi tứ tốc độ 1,2 GHz và RAM 1 GB. Theo tin đồn, sản phẩm này còn được trang bị một phiên bản phần mềm mới với cái tên Debia Red, bản kế tiếp của Lumia Cyan.

Nokia Lumia 830

Nokia Lumia 830
Nokia Lumia 830

Người ta chưa biết nhiều thông tin về Lumia 830 ngoại trừ một số hình ảnh rò rỉ từ Trung Quốc. Tuy vậy, từng đó cũng đủ để người dùng kỳ vọng. Lumia 830 sở hữu mặt sau với một cụm camera lớn, gần giống với Lumia 1020, cho phép người ta hình dung về một mẫu điện thoại siêu chụp ảnh tầm trung.

Bên cạnh đó, Lumia 830 còn có các cạnh vuông vức rất đẹp mắt. Một số nguồn tin còn khẳng định, máy có thể dùng khung nhôm giống như Lumia 930. Nếu những thông tin trên là sự thực, rõ ràng đây là một trong những sản phẩm đáng chờ đợi nhất thời điểm cuối năm nay.

Lumia 830 có thể sẽ ra mắt cùng thời điểm với Lumia 730. Trong quá khứ, Nokia từng có truyền thống tổ chức những sự kiện ra mắt sản phẩm Lumia mới vào tháng 10 tại sự kiện có tên Nokia World. Hiện chưa rõ, lịch trình ra mắt sản phẩm của Nokia có thay đổi gì sau khi chính thức thuộc quyền sở hữu của Microsoft.

 

 Theo Đức Nam/Zing

Nguồn: VTC News

{fcomment}