5 thiếu sót người dùng phải chấp nhận khi mua Galaxy S8

Galaxy S8 của Samsung có nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng người dùng cần được biết về những thiếu sót của máy trước khi bỏ tiền ra mua.

5 thiếu sót người dùng phải chấp nhận khi mua Galaxy S8

Cảm biến vân tay

Phóng viên trang The Independent (Anh) đã có cơ hội trải nghiệm sớm Galaxy S8. Tuy nhiên trong những ngày đầu tiên dùng Galaxy S8, anh không thể sử dụng máy quét vân tay, chỉ trong rất ít trường hợp mới máy có thể quét thành công. Vì vậy, anh không thể mở khóa điện thoại do không dùng được toàn bộ cảm biến vân tay.

Cảm biến vân tay trên Galaxy S8 có rất nhiều vấn đề. Nó không chỉ nhỏ và nông, mà còn được lắp đặt ở một vị trí khá cao ở phía sau điện thoại, cách cảm biến camera vài millimeter.

Điều này có nghĩa là khi bạn cố tìm cảm biến vân tay, bạn có thể chạm nhầm vị trí. Do vậy ngoài việc không mở khóa được điện thoại, bạn còn làm nhòe cả ống kính camera.

Các cảm biến khác


Nếu cảm biến vân tay trên Galaxy S8 chưa đủ kinh khủng, người dùng có thể còn nhận thấy các cảm biến khác cũng khiến họ không hài lòng.

Cảm biến quét mống mắt hoạt động rất nhạy và tiện lợi, nhưng trong một số trường hợp phổ biến lại bị thất bại. Dù Samsung đã có cảnh báo rằng người dùng đeo kính và kính áp tròng sẽ không gây khó khăn gì cho hệ thống quét mống mắt, nhưng sự thật không hẳn như thế.

Cảm biến quét mống mắt rất khó nhận diện khi người dùng đi bộ dưới trời nắng. Ngoài ra, có một tình huống là cô em gái nhỏ tinh nghịch đã cố mở khóa Galaxy S8 của phóng viên The Independent bằng cách giơ máy trước mặt tác giả khi anh đang ngủ, và thúc vào khuỷu tay để anh thức giấc. Nhưng không thể mở khóa Galaxy S8 vì cô bé cầm điện thoại quá gần khuôn mặt tác giả.

Ngoài ra, hệ thống nhận diện khuôn mặt của Galaxy S8 cũng có thể bị lừa bởi một bức ảnh.

Sau những trải nghiệm trên, tác giả đã dùng mã PIN để mở khóa điện thoại. Đó là một giải pháp đôi khi bị xem là lỗi thời hiện nay.

Kích cỡ màn hình

Với nhiều người, điểm ấn tượng nhất của Galaxy S8 là thiết kế "viền đến tận mép" máy, màn hình "vô cực" và tỷ lệ màn hình với thân máy lớn. Samsung đã tìm ra cách đi đầu trong cuộc cạnh tranh về mặt thẩm mỹ, nhưng điều đó cũng khiến Galaxy S8 và Galaxy S8+ trở nên khá lớn.

Đặc biệt là Galaxy S8+, khi máy có màn hình tới 6.2 inch, một màn hình lớn không cần thiết. Dù có thể rất tuyệt khi xem TV hay phim, nhưng khi dùng bằng một tay, sẽ rất khó để bạn kiểm soát toàn bộ màn hình từ trên xuống dưới, từ trái qua phải bằng ngón tay cái.

Galaxy S8 có vẻ tốt hơn. Thân máy nhỏ hơn iPhone 7 Plus (5.5 inch) dù có màn hình lớn hơn là 5.8 inch.

Samsung có vẻ đã có lựa chọn sai lầm. Có lẽ cả Galaxy S8 và Galaxy S8+ nên nhỏ hơn một chút sẽ vẫn hấp dẫn, nhưng lại đủ nhỏ gọn và tiện ích hơn.

Loa nhỏ

Galaxy S8 dùng loa đơn và khá yếu. Đây cũng là điểm bị chỉ trích trên S7 và S7 Edge, nhưng Samsung đã không giải quyết được vấn đề này.

Người dùng nên kết nối Galaxy S8 với tai nghe hoặc loa ngoài, nếu bạn muốn nghe nhạc hoặc xem phim trên máy.

Bixby

Điều cuối cùng mà Samsung cần nâng cấp là trợ lý thông minh của Galaxy S8, vì Bixby đã chạy không mượt mà ngay hôm ra mắt. Không may, đó chính xác là những gì sẽ xảy ra với Bixby trên Galaxy S8.

Bixby Voice, hoạt động tương tự như Siri của Apple, cho phép người dùng kiểm soát máy bằng cách ra lệnh bằng giọng nói, đã bị trì hoãn.

Trên lý thuyết, Bixby Vision thực sự hữu ích, chức năng tìm kiếm khá ổn, tuy nhiên chức năng mua sắm lại thường xuyên không ra kết quả. Bixby Home và Reminder vẫn chưa thêm được trải nghiệm nào hữu ích.

Samsung cần nâng cấp Bixby nếu hãng không muốn Bixby gặp số phận như S Voice. Người dùng sẽ không chọn một sản phẩm chưa hoàn chỉnh mà sẽ sử dụng Google Assistant, cũng có sẵn trên Galaxy S8.

Nguồn GDTĐ