5 triệu cổ phần STK sẽ được đấu giá tại HOSE

CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) sẽ chào bán 3 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) dưới hình thức đấu giá tại Sở GDCK TP. HCM (HOSE) vào ngày 9/12/2014, cùng với đó Quỹ đầu tư Red River Holding (RRH) sẽ tham gia bán đấu giá 2 triệu cổ phần STK tại đợt IPO này.

5 triệu cổ phần STK sẽ được đấu giá tại HOSE

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp chào bán cổ phần để huy động vốn kết hợp với một cổ đông lớn tổ chức chung một đợt bán đấu giá tại HOSE. STK sẽ được ưu tiên phân bổ số lượng cổ phần chào bán thành công và chỉ sau khi số lượng phân bổ cho STK đạt đến con số 3 triệu, thì số còn lại mới tới lượt RRH.

CTCK Đông Á (DAS) là đơn vị tư vấn, đồng thời là nhà bảo lãnh phát hành cho riêng 3 triệu cổ phần do STK chào bán. DAS còn là 1 trong 4 đại lý đấu giá cùng với 3 CTCK khác là Bản Việt (VCSC), VNDirect (VNDS) và Sài Gòn (SSI).

Thứ Hai vừa qua, STK đã phối hợp với RRH tổ chức buổi roadshow để giới thiệu về đợt đấu giá sắp tới cho các nhà đầu tư.

Giá khởi điểm tại đợt đấu giá là 18.000 đồng/cổ phần. Sẽ không có phân biệt giữa giá bỏ cho STK và giá bỏ cho RRH. Hai bên sẽ căn cứ vào giá trị thu về bình quân trên mỗi cổ phần để phân bổ lại số tiền thu được cho mỗi bên theo tỷ lệ tương ứng.

Đối với RRH, tính đến cuối tháng 9/2014, quỹ này sở hữu 25,26% STK. Vừa qua, RRH đã bán ra 21,17%. Nếu đợt đấu giá sắp tới thành công, RRH sẽ không còn nắm giữ bất cứ cổ phiếu nào tại đây. RRH cho biết, họ bán ra là vì khoản đầu tư vào STK từ cuối năm 2009 đến nay đã đạt suất sinh lợi kỳ vọng.

Còn đối với STK, mục đích IPO là nhằm huy động một phần vốn cho Dự án Trảng Bàng (Tây Ninh) - giai đoạn 3, nhằm nâng tổng công suất hàng năm của STK từ mức 37.000 tấn sợi DTY (Drawn Textured Yarn) và FDY (Fully Drawn Yarn) hiện nay lên 52.000 tấn.

Trong 9 tháng đầu năm 2014, STK đạt doanh thu 1.094 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 82 tỷ đồng, tăng tương ứng 4,2% và 79,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Đặng Triệu Hoà, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc STK, cho biết, sau đợt IPO này, STK sẽ nộp hồ sơ đăng ký niêm yết trên HOSE và dự kiến cổ phiếu sẽ chính thức đưa vào giao dịch vào quý II/2015.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}