6 bài tập đẩy lùi tuổi già khỏi gương mặt

Có những bài tập yoga hết sức đơn giản, nhưng đem lại lợi ích thiết thực cho vẻ đẹp của khuôn mặt.

Phụ nữ Ấn Độ tuy không có làn da trắng nõn, nhưng bù lại da họ lạimịn màng, khỏe khoắn. Một trong những biện pháp truyền thống mà họ thường xuyên sử dụng là tự thực hiện các động tác yoga cho gương mặt.

Các động tác yoga tạo điều kiện cho các mạch máu lưu thông một cách dễ dàngvà làm tăng khả năng chống lão hóa. Thông qua hoạt động của mạch máu, các chất dinh dưỡng được truyền đến và nuôi sống các tế bào da, đồng thời sản sinh ra các kháng thể chiến thắng sự lão hóa.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cùng các bạn một số động tác yoga được các phụ nữ Ấn Độ vận dụng để bảo vệ sự trẻ trung cho làn da.

1. Động tác ngửa cổ

6 bài tập đẩy lùi tuổi già khỏi gương mặt - 1

Động tác ngửa cổ

Bạn nên ở tư thếngồi hoặc đứng, đầu ngửa hết cỡ raphía sau, lưỡi chạm vào hàm bên trên vòm miệng sao cho có cảm giác hơi tức ở vùng cổ. Giữ nguyên tư thế khoảng 15 - 20 giây, sau đó từ từ trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 5 lần cho mỗi buổi tập

Lợi ích: Giữa bả vai và hàm dưới được kết nối với nhau bởi cơ Platysma. Khi sự lưu thông huyết mạch giữa bả vai và cằm diễn ra thuận lợi sẽ giảm thiểu được hiện tượng da chảy xệ.

2. Động tác cười vuốt cằm

6 bài tập đẩy lùi tuổi già khỏi gương mặt - 2

Vuốt cằm

Đôi môi bạn nở nụ cười mỉm tươi tắn, động thời dùng hai lòng bàn tay vuốt dọc theo đường cổ từ trên xuống dưới.

Lợi ích: Làm giảm áp lực của cơ hàm và cằm trong quá trình hoạt động hàng ngày. Tạo điều kiện cho các mạch máu hoạt động thuận lợi, chống lại sự tích tụ mỡ thừa khu vực cằm.

3. Động tác phồng má

6 bài tập đẩy lùi tuổi già khỏi gương mặt - 3

Phồng má

Tư thế người có thể vận dụng linh hoạt như đứng, ngồi hay nằm tùy thích. Đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện hít một hơi thật sâu qua mồm rồi từ từ thở ra bằng mũi. Thực hiện với 8- 10 lần cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Thúc đẩy quá trình lưu thông các mạch máu trên toàn bộ cơ mặt, đồng thời kích thích sự căng mịn cho làn da.

4. Mở to mắt

6 bài tập đẩy lùi tuổi già khỏi gương mặt - 4

Mở to mắt

Động tác này có thể vận dụng bất kỳ lúc nào bạn thích hoặc cảm thấy khuôn mặt trở nên nặng nề, đôi mắt mệt mỏi.

Vận dụng cơ mắt, mở to đôi mắt của bạn hết cỡ rồi trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này khoảng 8 - 10 lần cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Đem lại sự thư giãn, giảm bớt sự mệt mỏi cho mắt, trán trả lại sự nhẹ nhàng cho khuôn mặt. Nhất là ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn trên trán.

5. Vuốt lông mày

6 bài tập đẩy lùi tuổi già khỏi gương mặt - 5

Vuốt lông mày

Động tác được thực hiện một cách nhẹ nhàng và khéo léo. Điểm mấu chốt của động tác này là sự di chuyển hết sức linh hoạt và khéo léo của ngón tay vuốt dọc theo đường lông mày từ trong ra ngoài và giữ nhẹ từ 5 -7 giây.

Lợi ích: Giúp lông mày phát triển một cách thuận lợi hơn và tạo vẻ đẹp tự nhiên hơn.

6. Hóp má

6 bài tập đẩy lùi tuổi già khỏi gương mặt - 6

Hóp má

Ngược lại với phồng má là hóp má. Dùng lực hút của miệng cố gắng hóp má, đồng thời dùng hai ngón tay di chuyển nhẹ nhàng dọc theo nếp gấp bên má giúp mạch máu trên má hoạt động một cách dễ dàng. Thực hiện động tác này với khoảng 15 - 20 lần mỗi ngày.

Lợi ích: Giúp làn da trở nên săn chắc hơn.

Theo 24h

{fcomment}