7 lợi ích đặc biệt từ cái ôm âu yếm

Chỉ là một hành động ôm nhẹ nhàng cũng đem lại cho bạn và người kia rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một cái ôm đơn thuần từ một người bạn, người yêu hoặc một người thân cũng đủ làm tâm trạng của bạn tốt hơn. Ngoài ra, ôm những người thân yêu vào những dịp vui vẻ cũng giúp niềm vui của bạn được nhân đôi. Tuy nhiên, ngoài lợi ích về tinh thần, ôm cũng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

7 lợi ích đặc biệt từ cái ôm âu yếm - 1

Hành động ôm có thể đem lại nhiều ích lợi không chỉ về tinh thần mà còn về sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Ngăn ngừa bệnh cảm lạnh thông thường và cúm

Theo một nghiên cứu do Đại học Carnegie Mellon tiến hành, ôm (đặc biệt là khi bạn đang căng thẳng) có tác dụng hỗ trợ trong việc làm giảm cảm lạnh và cảm cúm. Hành động ôm có thể bảo vệ bạn khỏi việc bị nhiễm virus. Đây là lý do tại sao bạn nên được ôm mỗi ngày.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi bạn ôm ai đó cũng có thể bạn đang tạo áp lực lên xương ức và cảm xúc được tạo ra. Điều này sẽ kích thích tuyến ức. Tuyến này điều chỉnh việc sản xuất bạch cầu trong cơ thể, do đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh.

Ôm như một loại thuốc giảm stress tự nhiên

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Science cho rằng, việc được ôm bởi một người đáng tin cậy có thể là một để truyền cảm hứng hiệu quả. Ngoài ra, những cái ôm còn có thể giảm bớt tác hại của stress. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy những người thân yêu đang bị căng thẳng, hãy ôm họ!

Giảm huyết áp

Khi bạn ôm hay hôn bất cứ ai, mức độ oxytocin – một loại hormone, sẽ tăng lên. Hormone này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng cortisol trong cơ thể, do đó làm giảm huyết áp. Thêm vào đó, khi ôm một ai đó, tiểu thể pacini (các thụ thể xúc gíác trong da) được kích hoạt. Nó sẽ gửi tín hiệu đến các dây thần kinh não làm giảm huyết áp.

Đốt cháy calo

Bạn có thể không tin rằng khi ôm, bạn cũng đang đốt cháy khoảng 12 calo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể điều chỉnh trọng lượng của mình.

Giảm căng thẳng cơ bắp

Một cái ôm có thể giải phóng căng thẳng trong cơ thể bằng cách chống đau và cải thiện lưu thông máu của bạn. Nó cũng hỗ trợ thúc đẩy lưu lượng máu trong các mô mềm, qua đó giúp thư giãn các cơ bắp căng cứng.

Tăng cường sức khỏe não bộ và trí nhớ

Một hormone có tên là oxytocin sẽ được tiết ra vào máu khi bạn ôm người khác. Điều này sẽ cải thiện trí nhớ cùng với việc giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra, nó cũng tạo sự cân bằng trong hệ thần kinh của bạn.

Nguồn 24h