"Bản sao Uyên Linh" sáng tác nhạc cực chất

Cô gái có ngoại hình giống ca sỹ Uyên Linh đã có trong tay 35 sáng tác bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Ngô Thụy Minh Thảo được đông đảo cư dân mạng biết đến với nick name Thảo Ngô. Cô có gương mặt và thần thái khá giống với ca sỹ Uyên Linh - giải nhất Vietnam idol 2010.

Minh Thảotừng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP.HCM, thạc sỹ ngành Truyền thôngĐHRmit Úc và hiện đang làm việc tự do tại Sài Gòn.

Thảo cho biết, cô bắt đầu sáng tác nhạc từ năm thứ 3 đại học (2005). Lúc đó, cô cũng là thành viên của nhóm nhạckhá nổi ở Sài Gòn,White Noise.

Minh Thảo có nhiều nét khá giống ca sỹ Uyên Linh

Tuy nhiên, khi sang Úc du học (2009) thì Thảo bắt đầu có nhiều sáng tác mới."Có thể do lúc đó có nhiều thời gian hơn nên mình mới sáng tác được nhiều như vậy"- Thảo cho hay.

Đó cũng là thời điểm, Thảo bắt đầu đăng tải những video đầu tiên lên youtube.

Thảo cókhá nhiều bạn bè quốc tế, hơn nữa, khi mở kênh Youtube cũng ở nước ngoài nênThảo có xu hướng sáng tác và cover nhạc tiếng Anh nhiều hơn. Cô muốn mọi người sẽcảm được những gì cô muốn chuyển tải trong từng tác phẩm của mình.

Khi làm nhạc, Thảokhông đi theo một dòng nhạc cụ thể nào."Mìnhvẫn thích những sáng tác cóchút âm hưởng electronic, trên nền là nhạc alternative. Đại loại là hơi rock, hơi pop, hơi electronic, có lúc acoustic ballad" - Thảo chia sẻ.

Thảo hiện đang làm việc ở Sài Gòn

Cover"Chờ người nơi ấy"

Tính đến thời điểm hiện tại, Thảo đã có trong tay 35 ca khúc tự sáng tác, chưa kể các bài hátđang còndang dở. Và đặc biệt ca khúc"Càng ngắm càng yêu" của cô đã được thể hiện trong MV quảng cáo mỹ phẩm nổi tiếng trên truyền hình.

Chia sẻ về thời gian để hoàn thiện một bài hát, Thảo cho biết:"Mình thường mất khoảng 30-45 phút để hoàn thành tác phẩm của mình. Hầu hết trong các sáng tác đó là những trải nghiệm thật trong chính cuộc sống: Chuyện yêu đương, chuyện con người, chuyện hoài bão...".

Ca khúc Lặng do Thảo sáng tác

Ca khúc do My Kool Việt Nam của Thảo sáng tác

nguồn: 24h.com.vn

 

{fcomment}