Băng trộm 30 người do Tèo `ruồi` cầm đầu lĩnh án

Ngoài cáo buộc trộm cắp tài sản, Tèo "ruồi" ở Bạc Liêu còn lĩnh thêm án vì đâm hàng xóm hơn 10 năm trước.

Chiều 20/4, TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên Nguyễn Thành Được (35 tuổi, tự Tèo "ruồi", ngụ huyện Đông Hải) 21 năm 6 tháng tù vì tội Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích.

Liên quan vụ Trộm cắp tài sản, 29 đồng phạm của Được mỗi người lĩnh từ 9 tháng đến 8 năm tù.

Bang trom 30 nguoi do Teo `ruoi` cam dau linh an - Anh 1

Nguyễn Thành Được (Tèo "ruồi", trái) và một số đồng bọn. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo hồ sơ tố tụng, Được là nông dân vùng sông nước của ở Long Điền (Đông Hải, Bạc Liêu). Với ý nghĩ "ngồi mát ăn bát vàng", thanh niên này đã lập băng trộm hàng chục người.

Từ năm 2014, tên trộm có biệt danh Tèo "ruồi" đã cùng đồng bọn trộm cá sấu, xe máy, trăn, máy nổ… của người dân Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh, Kiên Giang và Tiền Giang. Các đàn em đắc lực của tên này đã tổ chức thành nhiều nhóm từ 4-6 tên, dùng xe máy, võ lãi (giống như xuồng máy) chạy khắp vùng sông nước vào ban đêm để trộm cắp nhiều đồ vật có giá trị.

Từ tin báo của người dân, Công an Bạc Liêu lập chuyên án, theo dõi và lần lượt bắt giữ Được với 29 đồng phạm. Băng này khai, đến đầu năm 2016, chúng đã thực hiện 117 vụ trộm với tổng tài sản trị giá nhiều tỷ đồng.

Bang trom 30 nguoi do Teo `ruoi` cam dau linh an - Anh 2

30 tên trộm nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: CTV.

Khi bị bắt về hành vi Trộm cắp tài sản, Được bị khôi phục điều tra hành vi Cố ý gây thương tích vì đâm hàng xóm vào năm 2004 rồi bỏ trốn.

Nguồn GDTĐ