Bất động sản phía Tây Hà Nội sắp thức giấc?

Hàng loạt dự án khu vực phía Tây Hà Nội tái khởi động hoặc mở bán mới sau thời gian dài bất động bởi thị trường dư cung.

Bất động sản phía Tây Hà Nội sắp thức giấc?
Dự án Dream Tower, Khu đô thị Splendora, biệt thự liền kề Geleximco, Chung cư Thăng Long Victory, biệt thự - liền kề New House… là những cái tên đang được đội ngũ môi giới bất động sản nhắc đến nhiều trong các dự án đang mở bán ở khu vực phía Tây Hà Nội vào thời điểm này.
Điểm chung của các dự án khu vực này là cách xa khu trung tâm Thành phố, nhưng đây không phải là vấn đề lớn với những người làm việc ở khu vực các quận mới của Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông hay Nam Từ Liêm.

Một trong những dự án có hạ tầng hoàn thiện, dịch vụ tốt và mức giá khá mềm có thể kể đến là Dream Town - dự án nhà ở chung cư cao tầng và biệt thự liền kề do Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA 6) làm chủ đầu tư tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Dự án có tổng diện tích 3,8 ha, bao gồm các hạng mục chung cư (3 tòa CT1, 2,3), biệt thự - liền kề 0,65 ha, văn phòng, nhà trẻ, công trình công cộng…

Nhìn từ bên ngoài, Dream Town có thiết kế khá đẹp mắt, khách hàng chỉ cần đóng 40% giá trị căn hộ (khoảng 700 triệu đồng) là có thể vào ở ngay. Song nhược điểm của Dự án là trục đường kết nối với Đại lộ Thăng Long là đường 70 chưa hoàn thiện, nằm khá cô độc với khu vực xung quanh và bên cạnh là nhà máy sứ vệ sinh vẫn đang hoạt động.

Một dự án khác cũng đã hoàn thiện, người mua có thể vào ở ngay là Dự án Splendora giai đoạn I (khu 50 ha) gồm: chung cư cao tầng, biệt thự, liền kề. Hạ tầng giao thông, cảnh quan của Dự án đã hoàn thiện với tiêu chuẩn cao. Tuy nhiên, Dự án chỉ dành cho những người có điều kiện tài chính tốt, bởi mức giá chủ đầu tư đưa ra khá cao, lại kèm cả mức chênh phải trả cho giới đầu cơ bởi hầu hết căn hộ và biệt thự, liền kề ở đây đều đã có người sở hữu để cho thuê hoặc chờ bán lại.

Bất động sản cao cấp ở khu vực phía Tây còn có một dự án khá hoàn thiện là Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, do Geleximco làm chủ đầu tư. Các căn biệt thự tại đây đều đã hoàn thiện mặt ngoài, cơ sở hạ tầng tốt, nhưng khách hàng phải trả không dưới 10 tỷ đồng/căn.

Các dự án có mức giá “mềm” hơn mà những người có thu nhập trung bình có thể sở hữu được là Dự án Chung cư Thăng Long Victory (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) và Khu đô thị Ngôi nhà mới (New House). Mức giá mà Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà - chủ đầu tư Dự án Thăng Long Victory đưa ra là từ 700 triệu đến 1,1 tỷ đồng/căn.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư ngày 3/3/2015, công trường Dự án Chung cư Thăng Long Victory khá ngổn ngang, nhưng với tiến độ thi công hiện tại, người mua có thể hy vọng nhận được nhà vào quý IV/2015 như cam kết của chủ đầu tư. Dự án bao gồm 5 tòa tháp ký hiệu từ T1 đến T5, trong đó, tòa T1 đang chuẩn bị cất nóc (thi công đến tầng 25).

Những người có nhu cầu sở hữu biệt thự, nhà liền kề giá mềm có thể tìm kiếm tại Khu đô thị Ngôi nhà mới. Dự án có vị trí xa trung tâm Thủ đô nhất trong các dự án kể trên, nằm tại Km17, Đại lộ Thăng Long, trên địa bàn huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, nhưng mức giá mà chủ đầu tư đưa ra cho dự án này khá thấp, chỉ từ 1,8 đến 2,5 tỷ đồng/nền đất biệt thự, liền kề có diện tích từ 200 m2 trở lên. Cùng với hạ tầng cảnh quan đã cơ bản hoàn thiện, điểm cộng của dự án này là có mặt tiền chính hướng thẳng ra Đại lộ Thăng Long.

Bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội có xấp xỉ 100 dự án lớn nhỏ đã giao chủ đầu tư hoặc đã phê duyệt quy hoạch trên địa bàn các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai. Đây từng là khu vực có giao dịch sôi động và mức độ tăng giá mạnh mẽ nhất trong các năm 2009 và 2010, nhưng cũng là khu vực có mức giảm giá mạnh nhất từ cuối năm 2011 đến nay.

Sau thời gian dài thị trường nhà đất bất động bởi đà giảm giá kéo dài và lượng hàng tồn kho lớn, đến nay, nhiều dự án đã đổi chủ và khởi động trở lại. Giá bất động sản tại một số dự án khu vực này hiện chỉ bằng 40 - 50% so với thời kỳ bất động sản lập đỉnh vào năm 2010. Việc lựa chọn dự án, loại bất động sản nào vào thời điểm này phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, mức giá bán và kỳ vọng lợi nhuận cùng khả năng thanh toán của khách hàng.

Theo Hà Quang
Baodautu.vn

Nguồn Tin nhanh chứng khoán