Bị cấm yêu em vợ, đốt cả nhà: Mẹ cố vứt con khỏi lửa

Mặc dù toàn thân bốc cháy nhưng 2 người mẹ đã cố gắng vứt 2 đứa con ra khỏi đám cháy. Khi người nhà chạy tới thì cả 5 người bốc cháy như 5 ngọn đuốc.

Bị cấm yêu em vợ, đốt cả nhà: Mẹ cố vứt con khỏi lửa - 1

Cơ quan chức năng làm rõ vụ việc

Trưa 10-6, chúng tôi tìm về gia đình ông Hoàng Văn Lương (xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), nơi vừa xảy ra vụ việc con rể ông đổ xăng đốt 4 người trong gia đình rồi tự thiêu.

Trong căn nhà nhỏ của gia đình thuộc diện hộ cận nghèo này vẫn chưa hết tang thương. Ngồi bệt trước cửa nhà, ông Lương đau đớn kể lại: Ngô Quốc Lộc (SN 1993) và Hoàng Thị Khèn (SN 1997, con gái ông) lấy nhau được 2 năm. Sau khi cưới, vợ chồng Lộc cùng đứa em gái của Khèn là Hoàng Thanh X. (SN 2003) xuống TP HCM làm thuê một thời gian.

Vụ việc bắt đầu khởi nguồn từ khi Khèn sinh cháu Ngô Hà Quốc Anh (7 tháng tuổi) được 7 ngày. Lúc này Lộc bắt đầu thường xuyên chửi bới vợ và nằng nặc đòi bỏ vợ để lấy cháu X. Mặc dù gia đình, hàng xóm đã giải thích nhưng Lộc không chịu và nuôi hận từ đó.

Sau một thời gian, hai vợ chồng Lộc ly thân, Lộc về sống với gia đình cách đó hơn 10km, còn Khèn và con trai về sống với gia đình ông. Trong suốt thời gian này, thỉnh thoảng, Lộc tới nhà gây sự, đòi lấy con. Mặc cho gia đình động viên, nhưng Lộc vẫn không đồng ý với mục đích gây sự vì không cho lấy em gái vợ.

Bị cấm yêu em vợ, đốt cả nhà: Mẹ cố vứt con khỏi lửa - 2

Hiện các nạn nhân vẫn chưa qua cơn nguy hiểm

Đến khoảng 22 giờ ngày 9-6, Lộc mang 1 can xăng vào căn chòi (đặt cạnh nhà chính của cha mẹ vợ) - nơi vợ con Lộc và chị Hoàng Thị Ninh (SN 1991, chị gái Khèn) và con trai là cháu Vương Quốc Đạt (40 ngày tuổi) đang nằm ngủ. Ngay lập tức Lộc đổ xăng lên giường nơi 4 người đang ngủ, châm lửa đốt rồi tiếp tục đổ xăng lên người, tự thiêu.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, vợ chồng ông Lương chạy ra thì thấy 5 người như 5 ngọn đuốc bốc cháy ngùn ngụt. “Do căn chòi chỉ rộng chừng 4 m2, chỉ có 1 cửa và nhiều đồ dùng nên các con tôi khó thoát ra ngoài. Mặc dù lửa bốc cháy toàn thân nhưng 2 đứa nó vẫn cố vứt 2 đứa cháu ra ngoài” - ông Lương đau đớn kể lại.

Ngay sau đó, gia đình ông Lương đã dùng vòi xịt nước dập tắt lửa bốc cháy trên 5 người rồi đưa đi cấp cứu. Nhưng Lộc tử vong sau khi vào bệnh viện; 4 nạn nhân còn lại bị bỏng từ 40 đến 80% diện tích cơ thể.

Bị cấm yêu em vợ, đốt cả nhà: Mẹ cố vứt con khỏi lửa - 3

X. e dè khi được hỏi về mối quan hệ

Chiều 10-6, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã chuẩn bị hồ sơ để chuyển 4 nạn nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Tuy nhiên hiện còn 1 số vướng mắc về thủ tục như cháu Đạt chưa có giấy khai sinh, gia đình thiếu người đi theo nên vẫn chưa thể chuyển viện. Hiện các nạn nhân đã qua cơn sốc nhưng vẫn chưa qua cơn nguy hiểm.

Bị cấm yêu em vợ, đốt cả nhà: Mẹ cố vứt con khỏi lửa - 4

Căn phòng quá chật, chỉ có 1 cửa nên các nạn nhân khó thoát ra ngoài

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cũng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc.

Nguồn 24h