BID Việt Nam sẽ cung cấp tới 10.000 căn hộ tại TP. HCM

BID Việt Nam sẽ cung cấp từ 7.000 - 10.000 căn hộ diện tích 45-70 m2/căn, giá bán từ 10-12 triệu đồng/m2 trên thị trường TP. HCM.

BID Việt Nam sẽ cung cấp tới 10.000 căn hộ tại TP. HCM

Theo thông tin từ CTCP Xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam (BID Việt Nam), trong thời gian tới đây, Công ty sẽ cung cấp ra thị trường TP. HCM khoảng 7.000-10.000 căn hộ, hình thành các chuỗi đô thị dành cho người thu nhập thấp tại một số khu vực trên địa bàn Thành phố.

Ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết, với mục tiêu mở rộng đầu tư sang phân khúc nhà giá rẻ tại TP. HCM, BID Việt Nam đã liên hệ, rà soát một số quỹ đất trên địa bàn quận 2, quận 7, quận 9, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh… quy mô mỗi dự án khoảng 3 - 5 héc-ta để phát triển chuỗi dự án. Dự kiến giai đoạn I (2015-2018) sẽ cung cấp ra thị trường 2.000 - 3.000 căn, giai đoạn II (2018-2022) đạt 7.000 căncó diện tích 45 - 70 m2/căn, giá bán từ 10-12 triệu đồng/m2.

Ông Mạnh cho biết thêm, BID Việt Nam được chọn là đơn vị lập dự án riêng, đồng thời là chủ đầu tư Chương trình nhà ở cho giáo viên, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo TP. HCM và các đề án do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố chủ trì, quản lý.

Vì vậy, các dự án nhà ở giá rẻ mà Công ty sắp triển khai trên địa bàn sẽ ưu tiên phục vụ nhu cầu về nhà ở của giáo viên, cán bộ ngành giáo dục và đào tạo của Thành phố. Ngoài ra, cũng đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ của các đối tượng khác trên địa bàn.

Khách mua nhà tại các dự án này sẽ được hưởng các ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ thông qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh TP. HCM.

Cụ thể, từ năm 2016 - 2018, BID Việt Nam sẽ triển khai Dự án BID EDU-HOME 1 tại quận 9, quy mô 1.200 căn hộ, tổng mức đầu tư 580 tỷ đồng; Dự án BID EDU-HOME 2 tại huyện Bình Chánh, quy mô 1.500 căn, tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng.

Từ năm 2018 - 2022, Công ty sẽ triển khai Dự án BID EDU-HOME 3 tại huyện Nhà Bè, quy mô 3.000 căn, tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng.

Theo ông Mạnh, với mục tiêu hướng tới phân khúc nhà ở xã hội, nhà thương mại giá rẻ tại TP. HCM, BID Việt Nam đã làm việc với các cơ quan chuyên môn Bộ Xây dựng, các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản, Hàn Quốc trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, quản lý, giám sát xây dựng như Haseko, Nihon Sekkei, Hanmi Global… để đề xuất các mô hình, giải pháp ứng dụng công nghệ xây dựng nhà ở xã hội quy mô từ 15 - 25 tầng; diện tích các căn hộ từ 45 - 70 m2/căn; có thể ứng dụng thực tế và thi công đại trà với chất lượng tốt nhất, tiến độ nhanh nhất và chi phí xây dựng thấp nhất.

“Chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động triển khai cùng các đối tác hoàn thiện các quy chế, chính sách bán hàng đến các đối tượng người mua, qua đó, nâng cao tính minh bạch và các cam kết về chất lượng, tiến độ các công trình do BID Việt Nam triển khai,” ông Mạnh nhấn mạnh.

Thị trường nhà ở giá rẻ tại TP. HCM đang có tiềm năng rất lớn để phát triển. Với hơn 10 triệu dân, TP. HCM hiện là địa phương có dân số đông nhất cả nước, trong đó cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang - những người hưởng lương trực tiếp của từ ngân sách chiếm khoảng 150.000 người.

Với mức lương 3 - 5 triệu đồng/tháng, để sở hữu một căn nhà có chỗ “an cư lạc nghiệp” đối với bộ phận giáo viên không dễ trong bối cảnh giá nhà như hiện nay. Nhiều giáo viên phải chọn giải pháp thuê nhà, sống chung với gia đình 2 - 3 thế hệ, chấp nhận sự chật chội, mất tự do hoặc dạy thêm để kiếm thêm thu nhập duy trì cuộc sống.

Tại các trường ở nhiều quận, huyện trên địa bàn, tỷ lệ giáo viên phải sống trong cảnh thuê nhà chiếm khoảng 50-60% tổng đội ngũ giáo viên toàn Thành phố.

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, hiện TP. HCM cần khoảng 130.000 căn nhà ở xã hội và nhà thu nhập thấp. Cụ thể, Thành phố có khoảng 30.000 người có nhu cầu bức bách về nhà ở, trong đó có hơn 20.000 căn là nhu cầu bức bách của cán bộ, giáo viên nhà giáo. Một con số gần 68% tổng nhu cầu hiện nay. Đây là nhu cầu có thực và rất lớn cho thấy, đối tượng cấp bách nhất của chương trình nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố hiện tại chủ yếu vẫn là đội ngũ giáo viên, cán bộ, công chức ngành giáo dục.

BID Việt Nam là một doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật; Đầu tư phát triển nhà và kinh doanh bất động sản. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Công ty đã và đang tham gia liên kết, hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng kỹ thuật, khu đô thị, khu nhà ở tại Hà Nội như Dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Hà Nội - Xuân Mai theo hình thức BOT,tổng mức đầu tư khoảng 2.191 tỷ đồng; Dự án Chung cư CT Number 1 tạiKhu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, tổng đầu tư 900 tỷ đồng; Dự án Tòa nhà hỗn hợp AZ Sky tại quận Hoàng Mai, tổng đầu tư 477 tỷ đồng; Dự án Chung cư The Garden Hill - 99 Trần Bình, tổng đầu tư 750 tỷ đồng; Dự án Tòa nhà BID Tower tại quận Thanh Xuân, tổng đầu tư 600 tỷ đồng…

Mục tiêu hàng đầu của BID Việt Nam là trở thành một tập đoàn bất động sản và đầu tư tài chính uy tín trong khu vực và trên toàn thế giới.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán