"Câu chuyện thúng xôi" và sự thành công bền vững của Massage Hương Sen

Ai cũng có thể nhận thấy rằng, đằng sau thành công của mỗi doanh nghiệp luôn là những khó khăn, chông gai, thử thách. Thành công đó, nó không được đo đếm bằng lợi nhuận thu được, mà nó được tính bằng sự tin yêu, giá trị thiết thực mang lại cho cộng đồng xã hội.

massage hương sen

Được thành lập từ năm 1992, trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Massage Hương Sen không chỉ là nơi Chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng với phương pháp massage Việt Nam, mà còn là một mô hình thành công bền vững với triết lý kinh doanh lấy đạo đức làm gốc. Triết lý kinh doanh đó không chỉ thể hiện trong chính công việc mà Hương Sen đang làm, mà còn được thể hiện trong xuyên suốt tư tưởng, mục đích cũng như từng bước đi của toàn bộ hệ thống.

Câu chuyện từ những thúng xôi sáng trên đường Giảng Võ.

“Tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện này, một câu chuyện nhỏ về quãng đời trước kia của tôi. Khi ấy tôi còn trẻ và từng bán xôi sáng trên đường Giảng Võ. Mỗi sáng, tôi bán hết mấy chục ký gạo xôi dù lúc đó, xôi sáng là món ăn xa xỉ không phải ai cũng có đủ tiền để mua. Trong khi đó, mấy hàng xôi bên cạnh thì bán hàng chỉ bằng nửa mẹt xôi của tôi.Cùng là xôi, cùng là khu vực đường ấy những tại sao mẹt xôi của tôi luôn đắt khách hơn. Tôi đã  nghĩ  mãi về chuyện ấy. Và về sau mới hiểu được rằng: chất lượng xôi khác nhau khi một người làm xôi nghĩ đến tiền và một người làm xôi nghĩ đến những người sẽ ăn xôi. Tôi nghĩ đến những người ăn xôi. Rằng họ sẽ ăn xôi để no bụng hay ăn để thưởng thức. Nghĩ vậy nên tôi luôn tận lực, đặt toàn bộ tâm sức vào trong những việc tưởng chừng như đơn giản là đãi gạo, nhặt sạn, lá gói và giữ vệ sinh tuyệt đối cho thúng tối…Tôi luôn nghĩ rằng, gói xôi mỗi ngày tôi làm sẽ dành để cho cha mẹ, con cái mình ăn. Nó phải chất lượng tốt nhất. Đơn giản vậy thôi.

Triết lý từ những gánh xôi trong quá khứ sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi công việc của tôi. Những cơ sở mát xa bấm huyệt Hương Sen ra đời không hề trống rỗng, cờ mở một cách ồn ã những danh tiếng của thương hiệu ấy đã vượt qua được những định kiến nhầm lẫn của xã hội, đã chinh phục được những khách hàng khó tính nhất và quan trọng hơn cả, Hương Sen đã góp phần phục vụ sức khỏe cộng đồng một cách lành mạnh và khoa học. Có được thành công ấy bởi tôi chưa bao giờ đặt nặng đồng tiền khi làm dịch vụ. Tôi chỉ luôn trăn trở và tìm đủ mọi phương kế thiết lập một dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Sự thành công bền vững của Hương Sen trong công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hơn 20 năm qua, vượt lên trên mọi khó khăn, thử thách, Hương Sen đã vững tin và phát triển mạnh mẽ, để lại trong cộng đồng xã hội sự yêu mến, tin tưởng về một địa chỉ massage mang lại “vốn quý nhất của con người”. Có được thành công đó, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của những đôi tay, khối óc tâm huyết, không thể không kể tới kim chỉ nam cho mọi hoạt động của trung tâm, đó là triết lý kinh doanh lấy đạo đức làm gốc. Điều này đã được thể hiện qua câu nói nổi tiếng của Đức Khổng Tử mà bà Phạm Thị Hòa- Giám đốc Trung tâm đã từng chia sẻ: “Hãy sống thật lương thiện, tiền bạc tự nhiên sẽ đến”.

massage hương sen

Hương Sen- Có sức khỏe là có tất cả

“Tôi và rất nhiều người khác nữa đều hiểu rằng: Bản chất của kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận và mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận là hoàn toàn chính đáng. Nhưng từ gánh xôi khi xưa, đến hệ thống mát xa Hương Sen và Khoảng Lặng Hương Sen bây giờ, tôi không chủ trương tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá bằng những thủ đoạn bất chính, gấy phương hại cho người khác, cho cộng đồng, đặc biệt là những phương hại về sức khỏe, tính mạng. Lợi nhuận kiếm được bằng con đường đó thường không bền,chí như” gió vào nhà trống” mà thôi

Tôi đã giác ngộ ra chân lý rằng: Thời nay, muốn kinh doanh tốt phải có đạo đức tốt, chúng ta chỉ có thể tồn tại bền vững và làm ăn phát đạt khi khẳng định được uy tín, thương hiệu dựa trên chất lượng sản phẩm, chỉ có cách đó thôi, không còn cách nào khác. Hơn nữa,tôi cũng biết rằng người tiêu dung đang có xu hướng ngày càng trở thành “ người tiêu dùng thông minh”. Lừa mị họ hoặc chà đạp lên quyền lợi của họ thì chưa vội nói đến chữa tâm mà chắc chắn sớm muộn sẹ bị họ tẩy chay.

Tôi rất thích quan điểm của người Nhật Bản về kinh doanh và tôi nghĩ chúng ta cần phải học tập Nhật Bản. Vì sao sản phẩm “made in Japan” luôn dành được niềm tin tuyệt đối của khách hàng khắp nới trên thế giới. Đương nhiên là vì chất lượng hàng hóa tốt.Nhưng làm thế nào để chất lượng tốt? Tôi nhận ra một sự thật là, bên cạnh trình độ khoa học tiên tiến, người Nhật không kinh doanh bằng việc tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá. Họ coi trọng nguyên tắc Giri ( đạo đức buôn bán) do cha ông nối đời truyền lại. Người Nhật quan niệm: Sản xuất ra sản phẩm xấu không chỉ làm hỏng hình ảnh Nhật Bản mà còn là hành vi thiếu đạo đức. Tôi đặc biệt tâm đắc quan điểm này và lấy đó là kim chỉ nam, là phương châm kinh doanh của Hương Sen và Khoảng Lặng Hương Sen”.

Những lời tâm huyết đó của bà Phạm Thị Hòa cũng chính là lý do đưa Hương Sen đến được với thành công ngày hôm nay. Bởi đạo đức trong kinh doanh, nó không chỉ đơn thuần là việc không dối người, dối mình, mà phải luôn đặt những giá trị bền vững lên mức cao nhất, là mục tiêu phấn đấu cho mọi hành động. Có như vậy, một doanh nghiệp kinh doanh mới thực sự được coi là thành công, và thành công đó sẽ được cả cộng đồng, xã hội ghi nhận.

Nguồn: huongsenmassage.vn

 

{fcomment}