CEO Facebook tiết lộ về “số phận” của nút bấm Dislike

 CEO Mark Zuckerberg của mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa có một trả lời câu hỏi tại trụ sở chính của Facebook, trong đó Zuckerberg đã tiết lộ số phận nút bấm “Dislike” nhiều người mong đợi trên Facebook.

Nút bấm “Dislike” (Không thích) là tính năng được rất nhiều người mong đợi sẽ xuất hiện trên Facebook tuy nhiên cho đến nay điều trông đợi này vẫn chưa trở thành sự thật. Và, điều trông đợi này khó trở thành sự thật, khi đích thân CEO Mark Zuckerberg của Facebook tiết lộ “không có kế hoạch cho nút bấm Dislike” trên mạng xã hội Facebook.
 
Theo đó, Mark Zuckerberg cho biết đang nghĩ đến việc thêm một nút bấm mới trên Facebook cho phép người dùng có thêm cách thứ 3 để thể hiện phản ứng của họ với một nội dung được chia sẻ, thay vì chỉ nhấn nút “Like” hoặc để lại bình luận như trước đây.
 
CEO Facebook tiết lộ về “số phận” của nút bấm Dislike
Mark Zuckerberg đã có nhiều tiết lộ thú vị trong buổi hỏi đáp kéo dài hơn một tiếng tại trụ sở Facebook
 
Tuy nhiên, thay vì nút bấm “Dislike” để thể hiện thái độ không hài lòng với bài viết, nút bấm mới mà Zuckerberg đang nghĩ đến dùng để người dùng chia sẻ cảm xúc với những người gặp chuyện không vui, chẳng hạn như có người mất hoặc chuyện buồn gia đình...
 
“Nhiều người nói rằng họ cảm thấy không thoải mái khi nhấn nút “Like” trong một vài trường hợp nhạy cảm”, Mark Zuckerberg cho biết. “Nhiều người từng yêu cầu nút bấm “Dislike” để thay lời muốn nói “điều này thật tệ”, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng điều này không hẳn tốt cho thế giới, do vậy chúng tôi sẽ không trang bị tính năng này”.
 
Đây là trường hợp nhiều người gặp phải, khi họ muốn chia sẻ chuyện buồn với bạn bè của mình, tuy nhiên nhấn nút “Like” lại vô tình ủng hộ cho chuyện buồn đang xảy ra, thay vì một cách để động viên và chia sẻ.
 
Để khắc phục điều này, gần đây Facebook cho phép người dùng sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong bài viết như một cách để thể hiện thái độ với nội dung được chia sẻ, tuy nhiên cách thức này không đáp ứng được những gì mà người dùng đang mong đợi.
 
Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, Bret Taylor, cựu Giám đốc công nghệ của Facebook và cũng là “cha đẻ” của nút “Like” quen thuộc trên Facebook cho biết việc ra đời nút “Dislike” có thể dẫn đến những “hậu quả đáng tiếc” trên Facebook. Theo Taylor nút bấm “Dislike” sẽ không thể hiện được nhiều quan điểm như nút “Like” và chỉ khuyến khích những mối quan hệ không tốt giữa những người dùng với nhau.
 
Yêu cầu sử dụng tên thật gây tranh cãi
 
Mark Zuckerberg cũng đã đề cập đến yêu cầu sử dụng tên thật gây tranh cãi mà Facebook đưa ra hồi tháng 9 vừa qua. Yêu cầu này đã nhận phải nhiều sự phản đối của người dùng buộc Facebook phải đưa ra lời xin lỗi người dùng và cho biết sẽ lựa chọn giải pháp tốt hơn.
 
Giải thích lý do cho việc đưa ra quyết định gây tranh cãi này, Mark Zuckerberg cho biết:
 
“Nhiều người muốn lừa đảo và làm điều xấu trên Facebook. Nếu kết nối Facebook với danh tính thực, bạn sẽ phải có trách nhiệm hơn, thay vì bạn đang sử dụng một danh tính giả. Điều này giúp tạo ra một cộng đồng an toàn hơn”, Mark Zuckerberg cho biết.
 
Nhà sáng lập Facebook cũng cho rằng việc sử dụng tên thật trên Facebook sẽ giúp kiếm một ai đó dễ dàng hơn trên mạng xã hội này.
 
Ảnh hưởng của Facebook đến giới trẻ
 
Trong buổi trả lời câu hỏi, một người dùng đã nêu ra câu hỏi nhận định của Zuckerberg như thế nào khi có nhiều người cho rằng thực chất Facebook là một sự lãng phí thời gian và làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Zuckerberg cho rằng nhận định này không chính xác.
 
CEO Facebook tiết lộ về “số phận” của nút bấm Dislike
Zuckerberg cho rằng thiếu niên hiện có đầy đủ kiến thức công nghệ, nhưng vẫn không cho phép trẻ em dưới 13 tuổi tham gia Facebook
 
“Tôi không hề nghĩ rằng Facebook gây lãnh phí thời gian, mà tôi nghĩ rằng chỉ những người buồn bã tìm cách xây dựng các mối quan hệ trên Facebook thay vì mối quan hệ thực sự mối là lãng phí thời gian”, Zuckerberg cho biết. “Với tôi, những mối quan hệ mà tôi có, bạn bè, gia đình, là một phần của cuộc sống và Facebook đang cố gắng giúp mọi người kết nối với nhiều người hơn nữa đến mức có thể”.
 
Khi được hỏi Zuckerberg sẽ nói gì với trẻ em về Facebook, nhà sáng lập mạng xã hội cho biết anh tin rằng thiếu niên hiểu biết về công nghệ còn nhiều hơn những gì người lớn tưởng tượng. “Tôi nhớ rằng tôi đã sử dụng công nghệ khi còn trẻ và tôi đã khởi đầu Facebook khi còn là thiếu niên”.
 
Tuy nhiên Zuckerberg cho rằng vẫn sẽ tuân thủ quy tắc của mình khi không cho phép trẻ em dưới 13 tuổi tham gia vào mạng xã hội này.
 
“Tôi chưa có con, tuy nhiên tôi muốn con của mình sử dụng công nghệ để tăng thêm sự hiểu biết về thế giới hiện đại và ngăn cấm không phải là cách để giúp chúng tìm hiểu thế giới bên ngoài”, Zuckerberg chia sẻ.
 
Một vài sự thật thú vị về Mark Zuckerberg
 
Trong buổi trả lời câu hỏi, Mark Zuckerberg cũng đã tiết lộ một vài thông tin về bản thân mà ít người biết đến, trong đó Zuckerberg đang phải đeo kính áp tròng và Zuckerberg không phải là một người giỏi nói lời “cám ơn”. Zuckerberg cho biết anh đã phải tự thách thức bản thân để nói lời “cảm ơn” ai đó.
 
Khi được hỏi loại bánh pizza mà Zuckerberg yêu thích nhất, nhà sáng lập Facebook không ngần ngại trả lời đó là loại gà rán.

Theo Dân trí

{fcomment}