Chàng trai dứt bỏ mối tình 5 năm vì bạn gái quá nghèo

Anh đã quyết định cưới một cô vợ giàu có để được hưởng cuộc sống viên mãn. Nhưng…

Lời thú tội của một anh chàng “trót” để tiền bạc quyết định hôn nhân được đăng tải trên trang confession của trường ĐH Kinh tế Quốc dân gần đây thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

Chàng cựu sinh viên K49 từng yêu tha thiết một cô bạn cùng khóa. Tình yêu ấy kéo dài suốt 5 năm, là quãng thời gian khốn khó nhất, nghèo túng nhất nhưng lại đầy ắp kỷ niệm hạnh phúc của hai người.

Chàng trai dứt bỏ mối tình 5 năm vì bạn gái quá nghèo - 1

Lời "thú tội" gây chú ý của cựu nam sinh ĐH Kinh tế Quốc dân

Thế nhưng, sau khi ra trường được 2 năm, cuộc sống mới đã khiến cựu nam sinh thay đổi. Anh bắt đầu thấy ngượng ngùng trước những câu hỏi: “Người yêu ở đâu? Nhà làm gì?”… rồi bắt đầu so sánh với những người bạn có người yêu là tiểu thư con nhà giàu có.

Một thời gian sau, anh quen với một cô gái cùng cơ quan, trẻ trung, xinh đẹp và đặc biệt là con gái nhà giàu. Choáng ngợp trước gia thế của cô gái, anh bắt đầu lên kế hoạch tán tỉnh. 5 tháng sau, người yêu anh phát hiện ra sự thật, không gào khóc, không níu kéo, cả hai chia tay một cách nhẹ bẫng.

Anh lấy người con gái giàu có kia làm vợ và sống trong một căn hộ cao cấp nhà ngoại cho. Anh cũng bỏ làm chỗ cũ để về làm việc cho bố vợ, mỗi tháng lĩnh lương gửi về cho bố mẹ đẻ 5 triệu. Cuộc sống với người vợ giàu có những tưởng đẹp như mơ thế nhưng, anh lại thường xuyên bị dằn vặt, day dứt về quyết định của mình kể từ khi gặp lại người yêu cũ trong siêu thị.

Chàng trai dứt bỏ mối tình 5 năm vì bạn gái quá nghèo - 2

Chàng trai quyết định buông tay mối tình 5 năm vì bạn gái quá nghèo

Anh nhận ra, mình chỉ yêu tiền của vợ và cuộc sống của một gã đàn ông dựa hơi gia đình vợ cũng chẳng sung sướng gì. Nhưng, mọi thứ đã muộn.

Confession thu hút hơn 14.000 lượt thích và hàng ngàn lượt chia sẻ. Lời “thú tội” đã khiến cho cựu nam sinh Kinh tế phải hứng chịu không ít lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thương cảm cho cô gái đã dành trọn tuổi thanh xuân của mình cho một người không xứng đáng.

Bên cạnh đó, nhiều người khuyên chàng trai nên bỏ qua những day dứt mà toàn tâm toàn ý với gia đình hiện tại. Đó mới là cách chuộc lỗi đúng đắn nhất.

Tôi đã bỏ em để lấy một người vợ giàu. Giờ này tôi đang đi du lịch cùng nhà bên vợ, ăn xong bữa trưa ở khách sạn, uống vài ly xong tôi lại không thể không nhớ đến em. Chúng tôi học cùng K49, yêu nhau được 5 năm, là quãng thời gian nhiều khốn khó nhưng đầy kỉ niệm. Nhà 2 đứa đều chẳng dư dả gì, dù em mang tiếng ở HN nhưng là vùng ven nên gia đình làm ruộng. Em chưa bao giờ đòi hỏi tôi mua sắm quà cáp gì đắt tiền, đi ăn em cũng tự chọn chỗ nào rẻ rồi bảo tôi đưa đi, tối về chỉ cần mua cho bắp ngô nướng cũng vui cả đêm. Em chịu khó hỏi han chăm sóc tôi hằng ngày, thi thoảng lại thấy nấu đồ mang qua phòng trọ. Suốt thời gian học đh tôi đã hạnh phúc với lựa chọn của mình, tin rằng tôi sẽ lấy em làm vợ, không hề tính toán.

Nhưng ra trường chỉ 2 năm, thay đổi môi trường đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ từ lúc nào không biết. Chỉ biết tôi bắt đầu thấy ngượng ngùng khi đồng nghiệp hỏi người yêu ở đâu, nhà làm gì. Nói đến đây chắc đã nhiều người muốn nhảy lên chửi bới tôi rồi nhỉ?

Tôi đã thấy mình khác khác khi nghe các ông bạn kể dẫn về quê, người yêu mua tặng bố mẹ em út đủ thứ thuốc thang quần áo, lấy nhau thì bên ngoại cho cái xe cho cái nhà không thì cũng đổ vào tk cho cháu ngoại. Tôi bắt đầu so sánh mình với mấy thằng bạn, ngoại hình tôi rất khá, đầu óc cũng thường nhưng nói chuyện khéo. Và tình cảm với em cứ thế dành chỗ cho suy tính của tôi. Tôi đã biện minh, đấu tranh cho sự tư lợi của mình rằng nếu tôi lấy em, cả hai lương 2 chục củ thì lấy gì nuôi nấng con cái, nhà cửa cũng không, tôi còn bố mẹ và 2 em trai ở quê, em cũng tương tự.

Chỗ làm của tôi có khá nhiều nữ và có một cô sống gần phòng trọ của tôi. Vài lần trời lạnh cô đi taxi đi làm, lúc về tắc đường nên tôi đề nghị đưa về nhà. Cô khá xinh và ra dáng tiểu thư, nói chuyện nhẹ nhàng. Dần dần tôi và cô có inbox riêng, hẹn đi ăn trưa. Có lần cô mời tôi vào nhà, tôi đã choáng ngợp lúc đó, gia đình cô giàu có quá sức tưởng tượng của tôi. Tôi đã trở nên dễ dãi và tán tỉnh cô ra mặt hơn trước. Được 5 tháng thì người yêu tôi phát hiện ra chuyện, em không nói một lời. Theo phản xạ thông thường, tôi vẫn lấy lí do giải thích là bạn cơ quan và xin lỗi em. Nhưng em chỉ đứng im nhìn tôi rồi đi về. Đêm hôm đó, em nhắn tin cho tôi: Em không có gì để nói, chúc anh hạnh phúc. Mọi chuyện kết thúc nhanh gọn nhẹ, như là mới yêu vài tuần. Tôi nghĩ em sẽ gào khóc oán trách tôi, nhưng chắc bây giờ em cũng không quá tha thiết. Tôi luôn tự suy diễn ra lí do để bào chữa cho sự hèn hạ của bản thân như vậy. Từ đó không ai liên lạc với ai nữa.

Cô đồng nghiệp biết chuyện, chúng tôi thả phóng mọi thứ và điên cuồng yêu đương, cô có bầu. Và thế là chúng tôi tổ chức đám cưới. Bạn bè có đứa chửi, có đứa khen, gia đình tôi hết sức hài lòng vì cô con dâu mới. Tôi tự gạt đi lòng tự trọng và suy nghĩ bản thân là thằng đào mỏ rằng : Vợ tôi yêu tôi. Thế là đủ.

Đến giờ, chúng tôi đã lấy nhau được 1 năm, chúng tôi sống ở chung cư cao cấp nhà ngoại mua, lái xe của vợ vì vợ tôi không biết lái. Tôi bỏ việc chỗ cũ, cun cút về làm cho bố vợ. Mỗi tháng tôi gửi được 5tr về cho bố mẹ. Mọi chuyện vẫn hằng ngày tiếp diễn nếu như tôi không gặp lại em.

Hôm ấy tôi đang trong siêu thị thì chạm mặt em, em gầy hốc hác, em vẫn nhìn tôi cái nhìn của ngày cuối cùng rồi nước mắt cứ thế tuôn ra không thành tiếng. Tôi định ôm lấy em nhưng em đã chạy đi, ừ tôi làm gì còn tư cách gì. Sau hôm ấy tôi có nói chuyện lại với bạn thân của em thì mới biết em sau chia tay em đã khổ sở thế nào.

Tôi sẽ không kể thêm ra đây làm gì nữa, vì sự dằn vặt hằng ngày đã đủ lắm rồi. Khi có tình cảm, thì tôi vứt bỏ chạy theo tiền. Khi có tiền rồi, nhưng chỉ là do sự tính toán đơn kép của mình, tôi lại thấy nhục nhã hơn bao giờ hết. Thì ra ngưu tầm ngưu mã tầm mã, đi làm chỗ bố vợ mọi người nhìn tôi bằng con mắt khác. Những cánh dựa hơi vợ chơi với nhau và những ông tự lập chơi với nhau. Thì ra tôi chẳng yêu vợ tôi, tôi chỉ yêu tiền và vẻ bề ngoài của cô ấy mà thôi. Thì ra người yêu tôi đã cam chịu đau khổ mà kiên quyết không than trách nửa lời với tôi. Giờ tôi mới tỉnh ra thì cũng muộn.

Giờ này tôi chỉ mong em sẽ sớm tìm được người chồng tử tế và sống hạnh phúc hơn trong quãng đời còn lại.

Anh xin lỗi, NL!.

Nguồn 24h