Chứng Chỉ Quỹ ETF SSIAM HNX30 chính thức giao dịch trên HNX

Sáng nay, 10,1 triệu chứng chỉ Quỹ ETF SSIAM HNX30 chính thức được giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với mức giá tham chiếu là 8.400 đồng/CCQ.

Chứng Chỉ Quỹ ETF SSIAM HNX30 chính thức giao dịch trên HNX

Bà Lê Thị Lệ Hằng, Tổng giám đốc SSIAM cho biết, đây là quỹ ETF đầu tiên của SSIAM và là quỹ ETF nội địa thứ hai trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Sự kiện niêm yết quỹ này có ý nghĩa rất lớn đối với SSIAM cũng như là sự kiện đánh dấu một bước phát triển nữa của thị trường.

Quỹ ETF SSIAM HNX30 có mục tiêu đầu tư hướng tới đạt hiệu quả đầu tư bám sát mức sinh lời thực tế của chỉ số HNX30 trong tất cả các giai đoạn. Quỹ sẽ áp dụng chiến lược đầu tư thụ động với mục tiêu lợi nhuận bám sát tỷ lệ lợi nhuận của chỉ số HNX30 và không chủ động lựa chọn cổ phiếu dựa trên các nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô, phân tích ngành và phân tích công ty. Tùy vào từng thời điểm, Quỹ sẽ áp dụng phương pháp đầu tư mô phỏng toàn bộ hoặc một phần rổ cổ phiếu HNX30 để giảm thiểu mức sai lệch so với chỉ số tham chiếu.

Bà Hằng cho biết thêm, SSIAM sẽ tiếp tục nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm mới, để phục vụ nhà đầu tư tốt hơn cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường.

Theo Tin nhanh chứng khoán