Chứng khoán thế giới "đỏ sàn" sau vụ tấn công Paris

Thị trường chứng khoán nhiều khu vực trên thế giới ghi nhận hiện tượng giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay sau vụ tấn công vào thủ đô Paris của Pháp hôm 13/11.

Chỉ số MSCI của châu Á-Thái Bình Dương (ngoài Nhật Bản) giảm 1%, sau khi đã mất 3% hồi tuần trước, theoReuters.

Tại Trung Quốc, chỉ số chứng khoán Shanghai Composite giảm 0,1%, còn chỉ số Shenzen Composite tại Thẩm Quyến tăng 0,8%.Chỉ số Hang Seng Index ở Hong Kong mất 1,4%.

Chứng khoán thế giới

Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoánNhật Bản, Nikkei giảm mạnh nhất với mức 1,3%. Tuy nhiên không lâu sau đó, Nikkei đã tăng nhẹ. Chỉ số S&P ASX 200 của Úc mất 0,75.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 0,9%.

Nhìn chung thị trường chứng khoán châu Á giảm, nhưng đã có dấu hiệu hồi phục. Đồng euro trong khi đó đã giảm giá so với đồng USD. Giá euro trên thị trường hiệngiao dịchở mức 1 euro đổi 1.071 USD. Đồng euro cũng mất giá 0,5% so với đồng Yên của Nhật Bản.

Theo các chuyên gia, vụ tấn công toà soạn tạp chí Charlie Hebdon hồi tháng 1/2015 không gây tác động nhiều do mang tính chất tập trung vào 1 mục tiêu. Trong khi đó, vụ tấn công ở Paris có quy mô và thương vong lớn..

Vụ khủng bố Paris khiến nhà đầu tư lo ngại về tổn thương kinh tế mà châu Âu và nước Pháp sẽ gặp phải. Vì thế, để bảo vệ đồng tiền, các nhà đầu tư bán tháo chứng khoán để chạy sang mua vàng dự trữ.

Nguồn 24h