Cơ hội để sở hữu những căn hộ cuối cùng của Dự án Hưng Ngân Garden

 Thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay tiếp tục chứng kiến sự gia tăng mạnh về thanh khoản. Hầu hết các dự án được xây dựng tốt có mức giá tầm trung đều có kết quả bán hàng khá thành công, đặc biệt với các dự án có tiến độ đầu tư tốt, nguồn cung đang dần trở nên khan hiếm vì sức cầu tăng mạnh.

Cơ hội để sở hữu những căn hộ cuối cùng của Dự án Hưng Ngân Garden

Nóng dự án căn hộ trong gói 30.000 tỷ đồng

Những ngày đầu năm Ất Mùi, số đông khách hàng đã chủ động tìm đến nhiều sàn giao dịch để tìm hiểu về dự án căn hộ. Điều đặc biệt, những dự án này đều nằm trong phân khúc thuộc gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Tại Dự án Hưng Ngân Garden (quận 12) do Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn phân phối độc quyền, nhiều khách hàng đã được vay từ gói 30.000 tỷ đồng. Đây được đánh giá là dự án thành công nhất trong gói hỗ trợ này. Haiblock đầu tiên sắp giao nhà đã có hơn 90% khách hàng được giải ngân và hỗ trợ vay lên đến 80% giá trị căn hộ. Dự án có các căn hộ với mức giá phù hợp cho mọi đối tượng, được vay gói 30.000 tỷ đồng và có số lượng khách hàng được vay gói hỗ trợ này nhiều nhất hiện nay.

Chủ đầu tư dự án cũng là một tên tuổi uy tín trên thị trường, đã chứng minh bằng việc thực hiện xây dựng luôn vượt tiến độ các Block A1 và A2. Sau khi đã cất nóc thành công các block trước đó, hiện nay, chủ đầu tư tiếp tục xây dựng block thứ 3 (Block B1) trong tổng thể 4 block của Dự án và Hoàng Anh Sài Gòn đã đưa ra cho khách hàng với giá rất tốt là 596 triệu đồng/căn. Dù đợt mở bán chính thức lần này chưa bắt đầu, song hiện dự án đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng và đã có rất nhiều người quyết định đặt cọc để mua căn hộ.

Khan hiếm nguồn hàng tốt, giá mềm

Thị trường bất động sản đang dần được hâm nóng, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Với những giá trị được bảo chứng trên thị trường hiện nay, Dự án Hưng Ngân Garden là lựa chọn an toàn và đúng đắn cho quý khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở. Giám đốc một doanh nghiệp địa ốc ở TP.HCM nhận định,hiện nay, khách hàng quan tâm đến thị trường căn hộ rất nhiều, nhưng chỉ quan tâm đến các dự án căn hộ đã xây dựng hoàn thành hoặc có tiến độ xây dựng tốt. Tuy nhiên, để có được sản phẩm của những dự án như thế này không dễ dàng.

“Nếu như cách đây vài năm, khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp môi giới là tìm khách hàng, còn hiện nay, khách hàng đã có, nhưng khó khăn lớn nhất lại là tìm nguồn hàng”, vị giám đốc này cho biết.

Tương tự, theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, thời gian qua, nghe rất nhiều thông tin TP. HCM đang có lượng tồn kho “khủng” căn hộ, song cần phải xác định rõ, đâu mới là nguồn cung thực sự để khách hàng quan tâm.

“Những dự án căn hộ được xây dựng tốt hoặc đã bàn giao nhà hầu như đều đã được bán hết. Hiện nay, để tìm chủ dự án có đủ năng lực thực sự hoàn thành dự án cũng dễ dàng”, ông Thanh nói và nhận định thêm, nguồn cung tồn đọng hiện nay so với nhu cầu thực sự không lớn, chỉ cần những dự án này điều chỉnh căn hộ diện tích hợp lý, xây dựng tốt chắc chắn sẽ bán được hàng.

Cũng theo ông Thanh, trong giai đoạn này, yếu tố mang tính quyết định dự án có bán được hàng hay không chính là tiến độ dự án, uy tín, năng lực của chủ đầu tư.

“Thực tế cho thấy, không phải khách hàng hiện nay không có nhu cầu, thậm chí nhu cầu còn rất lớn. Tuy nhiên, họ không mua vì không tìm được sản phẩm ưng ý”, ông Thanh nói và dẫn chứng, có khá nhiều dự án dù đã đủ điều kiện chào bán ra thị trường, nhưng không bán được vì khách hàng nghi ngại năng lực của chủ đầu tư. Còn với những dự án được xây dựng bài bản, chính sách bán hàng tốt hiện không còn nguồn hàng để bán.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán