iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL

Mặc dù cùng thuộc phân khúc smartphone cao cấp và có cấu hình “trâu” nhưng Google Pixel XL có giá bán thấp hơn nhiều so với Apple iPhone 7 Plus.

Thiết kế

Apple iPhone 7 Plus có thiết kế không khác nhiều so với loạt iPhone 6 Plus trước đó. Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng sử dụng mẫu thiết kế này. Giới công nghệ nhận định, hãng đang dành ngoại hình mới cho dòng iPhone kỷ niệm 10 năm vào năm tới (2017). Bù lại, vỏ của iPhone 7 Plus được nâng cấp, mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng hơn. Đặc biệt, tùy chọn màu Jet Black – hiện đang “làm mưa làm gió” ở nhiều thị trường bất chấp nhược điểm dễ trầy xước.

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 1

Sản phẩm của Apple sở hữu thiết kế bắt mắt hơn.

Trong khi đó Google Pixel XL có thiết kế kém bắt mắt hơn với chiều rộng lớn hơn, dày hơn và chiều dài hẹp hơn so với “đối thủ”. Tuy nhiên, về trọng lượng, sản phẩm lại có trọng lượng nhẹ hơn (Pixel XL nặng 168g còn iPhone 7 Plus nặng 188g). Ngoài ra, tỷ lệ màn hình trên iPhone 7 có phần cân đối và đẹp mắt hơn so với thiết bị của Google.

Về khả năng chống nước, mẫu iPhone mới cũng chiếm nhiều ưu thế hơn. Mặc dù Pixel XL có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP53 và IPx3 (bảo vệ chống lại phun nước khi nghiêng 60 độ theo chiều dọc) nhưng vẫn thua xa iPhone 7 Plus với khả năng chống nước đạt IPx7 (có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 1m trong 30 phút). Điểm chung giữa 2 sản phẩm là đều được bảo vệ bởi lớp vỏ nhôm cao cấp và bền chắc.

Kết quả: Apple iPhone 7 Plus có thiết kế đẹp hơn.

Màn hình

Tuy có cùng kích cỡ màn hình là 5,5 inch nhưng chất lượng hiển thị của 2 dòng điện thoại này hoàn toàn khác nhau. Iphone 7 Plus được trang bị màn hình LCD Full HD IPS. Điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ có mật độ điểm ảnh 401 ppi và mỗi pixel là 3 vạch: xanh lá cây, đỏ và xanh da trời.

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 2

Mặt khác, Pixel XL sở hữu màn hình chất lượng AMOLED, giống như nhiều phiên bản Nexus tiền nhiệm. Mật độ điểm ảnh đạt tới 534 ppi, mỗi pixel hiển thị được sắp xếp theo hình kim cương với 3 màu như trên iPhone 7 Plus.

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 3

Qua kiểm tra, độ sáng tối đa của Pixel XL đạt tới 6,7 nit, đem lại khả năng hiển thị rõ ràng dưới ánh sáng mặt trời. Mặc dù có độ sáng tối đa thấp hơn – 2,4 nit nhưng màn hình của iPhone 7 Plus lại mang tới cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng trong bóng tối. Bù lại, độ chính xác màu sắc Delta E trung bình trên iPhone 7 Plus đạt 1,3 (càng gần 0 càng chính xác), thấp hơn nhiều so với Pixel XL (2,6).

Kết quả: Màn hình Pixel XL “chất” hơn.

Tuổi thọ pin

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 4

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 5

Google Pixel XL cung cấp thời lượng pin lên đến 78 giờ.

Apple cung cấp cho sản phẩm của mình pin có dung lượng khá hạn chế - 2900 mAh. Trong khi đó, Pixel XL có pin lớn hơn nhiều – 3450 mAh. Tuy nhiên, qua thử nghiệm, thời lượng pin của iPhone 7 Plus chỉ kém thiết bị của Google 3 giờ sử dụng (75 giờ).

Kết quả: Tuổi thọ pin ngang nhau.

Trợ lý ảo Siri và trợ lý ảo Assistant

Hiện nay, Google nổi tiếng bởi sử dụng tên ngắn gọn cho nhiều dịch vụ: Gmail, Drive,… Tuy nhiên, qua nhiều tương tác yêu cầu hiển thị phong cảnh hoặc mèo, Assistant chỉ cho hình ảnh sẵn có từ các trang web còn Siri hiển thị hàng loạt các bộ sưu tập khác nhau.

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 6

Trợ lý ảo Assistant hiển thị nhiều thông tin chi tiết hơn Siri.

Tuy nhiên, khi tra cứu đến ứng dụng You Tube, chỉ có trợ lý ảo của Google hiển thị. Trợ lý ảo của Apple chỉ cho ra kết quả tìm kiếm Bing. Thêm vào đó, Assistant có xu hướng hiển thị chi tiết hơn, cung cấp nhiều thông tin hơn cả yêu cầu còn Siri chỉ hiển thị kết quả đã được lập trình từ trước.

Kết quả: Google Assistant phục vụ chất lượng hơn.

Camera

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 7

Apple iPhone 7 Plus nổi bật với hệ thống camera sau kép.

Điểm đặc biệt của hệ thống camera sau trên iPhone 7 Plus là có tới 2 cảm biến: cảm biến chính có kích cỡ 1/3 inch, góc rộng 28mm, khẩu độ f/ 1,8 cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học IOS; cảm biến phụ có kích cỡ 1/ 3,6 inch, góc rộng 56mm, khẩu độ f/ 2,8, không hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học.

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 8

Hình ảnh Pixel XL mang lại chân thực hơn.

Trong khi đó, camera chính của Pixel XL có cảm biến 12MP kích cỡ lớn hơn – 1/ 2,3 inch và kích cỡ điểm ảnh đạt 1,55 micron, khẩu độ f/2,0 và độ rộng 26mm. Do đó, hình ảnh máy đem lại có chất lượng tuyệt vời, chân thực hơn cho với thiết bị của “Nhà Táo”.

Kết quả: Camera của Pixel XL cho hình ảnh đẹp hơn.

Thông số kỹ thuật Apple iPhone 7 Plus:

● Màn hình: IPS LCD, cỡ 5,5 inch; 16 triệu màu; độ phân giải 1080p; mật độ điểm ảnh 401ppi, cảm ứng Touch 3D

● Chip xử lý: Apple A10 Fusion SoC Quad-core (4 lõi ) 64-bit, bộ nhớ RAM 3GB

● Camera chính: camera kép Dual 12MP camera: khẩu độ rộng F/1.8 và một ống kính telephoto khẩu độ F/2.8, hỗ trợ quay video chất lượng 2160p, tốc độ 30fps

● Camera trước: 7MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ quay video chất lượng 1080, tốc độ 30fps

● Bộ nhớ trong: Tùy chọn 32, 128 và 256GB

● Tính năng: chống nước và quét dấu vân tay

● Kết nối: 4G LTE Cat.9 (tốc độ 600Mbps); Wi-Fi a/b/g/n/ac; Bluetooth 4.2; Cổng Lightning; GPS; NFC

● Pin: 2,900mAh

● Giá bán khởi điểm: từ 22 triệu đồng

iPhone 7 Plus đọ sức cùng Google Pixel XL - 9

Cặp smartphone có nhiều chênh lệch về thiết kế.

Thông số kỹ thuật Google Pixel XL:

● Màn hình: AMOLED, độ phân giải QHD cỡ 5,5 inch; mật độ điểm ảnh 534ppi, Kính cường lực Gorilla Glass 4

● Chip xử lý: Snapdragon 821

● Bộ xử lý đồ họa: Adreno 530, RAM 4GB

● Hệ điều hành: Android 7.1 Nougat

● Camera chính: 12,3MP camera, khẩu độ f/2.0, kích thước điểm ảnh 1.55µm, hỗ trợ quay video chất lượng 2160p và 1080p, tốc độ 30/60/120fps

● Camera selfie: 8MP, khẩu độ f/2.4, kích thước điểm ảnh 1.4µm; hỗ trợ quay video 1080p

● Tính năng: chống bụi và nước đạt chuẩn IP53, quét dấu vân tay

● Bộ nhớ trong tùy chọn: 32GB hoặc 128GB

● Kết nối: LTE Cat 9 hoặc Cat 11; Wi-Fi a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2 (A2DP, LE), GPS + GLONASS, NFC

● Pin: 3,450mAh, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB Type-C

● Giá dự kiến về Việt Nam: từ 17 triệu đồng.

Nguồn 24h