Uber sẽ kiểm tra khả năng thanh toán trước khi gọi xe

Uber sẽ kiểm tra tài khoản ngân hàng của người dùng có đủ khả năng chi trả cho chuyến đi hay không, trước khi cho phép gọi xe.

Bắt đầu từ ngày 21.12, dịch vụ gọi xe taxiUber đã bắt đầutriển khai tính năng "Xác nhận khả năng thanh toán" dành cho người dùng sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng tại Việt Nam.

Uber sẽ kiểm tra khả năng thanh toán trước khi gọi xe - 1

Trước kia, Uber cho phép người dùng đặt xe bằng phương thức thanh toán qua thẻ ngân hàng dù số dư trong thẻ có đủ thanh toán chi phí chuyến đi hay không.

Theo Uber, phương thức xác nhận tính khả dụng (tứcđặt cọc) từ tài khoản thẻ ngân hàng của người dùng được áp dụng tương tự như trong ngành dịch vụ khách sạn cao cấp. Cụ thể, khi người dùng sử dụng ứng dụng Uber để yêu cầu chuyến đi từ A đến B, tính năng "Xác nhận khả năng thanh toán"sẽ đặt lệnh xác nhận với ngân hàng phát hành thẻ của người dùng một khoản cọc bằng "Giá biết trước".

Những người dùng đã đăng ký nhận thông tin các giao dịch liên quan tới thẻ ngân hàngqua điện thoại,sẽ lập tức nhận được tin nhắn "Xác nhận khoản cọc"này. Mục đích của phương thức xác nhận khả năng thanh toán là để đảm bảo tài khoản thẻ của người dùng có đủ khả năng thanh toán khi kết thúc chuyến hành trình.

"Đây chỉ là quy trình xác nhận khả năng thanh toán. Người dùng có thể hoàn toàn an tâm vì số tiền đó không thật sự bị trừ vào tài khoản. Sau khi kết thúc chuyến đi, khoản cọc này sẽ tự động huỷ và số tiền bị trừ trong thẻ sẽ đúng với cước phí cuối cùng của chuyến đi", Uber khẳng định.

Ngược lại, trong quá trình xác nhận khả năng thanh toán,nếu tài khoản của người dùng không đủ khả năng thanh toán, phương thức thanh toán sẽ bị từ chối. Khi đó, người dùng có thể chuyển sang phương thức thanh toán bằng tiền mặt để tiếp tục yêu cầu chuyến đi.

Nguồn 24h