Đài Loan: Dùng điểm thi nghe hiểu tiếng Anh để tuyển sinh ĐH

Ngày càng nhiều trường ĐH ở Đài Loan dùng điểm số các bài thi kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh làm tiêu chí tuyển sinh.

Theo Taipei Times, cơ chế tuyển sinh trên đã dấy lên cuộc tranh cãi vì có thể khiến những học sinh học tiếng Anh hạn chế mất cơ hội được tuyển vào trường các em yêu thích. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giáo dục Đài Loan Ngô Tư Hoa cho hay ông không có ý định can thiệp vào kế hoạch tuyển sinh của các trường.

Số liệu thống kê mới nhất do Trung tâm Tuyển sinh ĐH (CEEC) công bố cho thấy 19,7% học sinh phổ thông ở phía bắc Đài Loan đạt được cấp độ “A” trong các bài thi nghe hiểu tiếng Anh trong năm nay, trong khi đó ở các TP phía đông là 9,9%, ở khu vực trên các quần đảo xa xôi là 5,4 %.

Đài Loan: Dùng điểm thi nghe hiểu tiếng Anh để tuyển sinh ĐH - 1

Trường ĐH Quốc gia Đài Loan

Hiệp hội Liên đoàn giáo viên Đài Loan cho rằng sử dụng điểm thi kỹ năng nghe tiếng Anh làm ngưỡng tuyển sinh sẽ khiến học sinh mất cơ hội vào một số trường ĐH, ngoài ra còn gây thêm gánh nặng cho học sinh chuẩn bị thi vào ĐH vì các em còn phải tập trung luyện thêm kỹ năng nghe.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Giáo dục Đài Loan Ngô Tư Hoa khẳng định Bộ Giáo dục Đài Loan sẽ “tôn trọng” phương pháp tuyển sinh của mỗi trường ĐH vì mỗi trường có tiêu chuẩn học thuật riêng.

Bên cạnh đó, ông cũng cho hay Bộ Giáo dục Đài Loan sẽ yêu cầu CEEC công bố thông tin về cách trả lời các câu hỏi, đặc biệt là về cách sử dụng ngữ pháp và các thì tiếng Anh mà học sinh có khuynh hướng dễ làm sai nhằm hỗ trợ việc học của các em.

Nguồn 24h