Đánh giá Massgo T5, smartphone tám nhân giá 3,5 triệu đồng

Cấu hình cạnh tranh trong tầm giá, Massgo T5 còn có ngoại hình bóng bẩy với khung kim loại và hai mặt kính, tuy nhiên thiết kế này khiến máy bị nóng khi tải nặng.

Các smartphone phổ thông hiện nay không chỉ được nhà sản xuất tập trung vào hiệu năng xử lý mà còn đầu tư khá tốt về ngoại hình. Sản phẩm thương hiệu Việt - Massgo T5 - tiêu biểu cho xu hướng này với màn hình HD 5 inch, chip xử lý 8 nhân, camera chính 13 "chấm" bên trong thân máy mỏng 7,5 mm.

Thiết kế

1-Massgo-T5-8763-1433123944-66-3956-5080

Điểm mạnh của T5 là thiết kế mỏng với khung kim loại, hai mặt kính.

Với hai mặt kính phẳng trước và sau ép vào khung kim loại, kiểu dáng của Massgo T5 gợi đến thiết kế đối xứng trên dòng Sony Xperia Z. Với chất liệu này, máy cho cảm giác cầm chắc chắn, không quá cấn tay do mặt sau được làm vát. Tuy nhiên, vì mặt sau trang bị kính cường lực nên đôi khi vẫn để lại dấu vân tay.

Phần khung sườn bằng kim loại là một trong những cố gắng của nhà sản xuất cho model tầm giá phổ thông. T5 có thiết kế mỏng 7,5mm nhưng cứng cáp và liền mạch. Các chi tiết từ nút điều chỉnh âm lượng, phím nguồn, khay SIM, loa ngoài, giắc cắm sạc và tai nghe đều được cắt tạo khá tỉ mỉ.

"Ép" máy mỏng bên trong là bộ xử lý 8 nhân, Massgo T5 hơi ấm khi sử dụng bình thường với mạng 3G và tỏa nhiều nhiệt khi chạy các tác vụ nặng. Tình trạng này tương tự một số model dáng mỏng, mặt sau bằng kính nhưng không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm người dùng.

Ảnh chi tiết thiết kế Massgo T5

Nếu như các thương hiệu lớn thường rút bớt phụ kiện để giảm giá thành thì những nhà sản xuất ít tên tuổi hơn làm điều ngược lại. Massgo T5 ngoài sạc, cáp đi kèm còn có miếng dán màn hình, tai nghe in-ear, cáp kết nối USB - OTG và bao da thời trang. Người dùng gần như không mất thêm chi phí mua phụ kiện ngoài.

Ưu điểm của bao da đi kèm trên T5 là có thể hiển thị các thông tin quan trọng, hỗ trợ trả lời điện thoại mà không cần mở nắp. Tuy nhiên phụ kiện này khiến máy dày hơn và không được tùy chọn màu sắc.

8-Massgo-T5-8797-1433123975-66-1315-6195

Màn hình hiển thị có góc nhìn rộng, màu sắc trong trẻo.

So với các sản phẩm cùng tầm giá, Massgo T5 có không gian hiển thị khá rộng rãi với màn hình 5 inch. Điều này không chỉ giúp người dùng thao tác dễ dàng, nhập liệu chính xác mà còn nâng cao trải nghiệm khi xem phim, lướt web.

Với công nghệ IPS Full Lamination, máy cho góc nhìn tốt, hiển thị rõ ngay cả trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh. Massgo T5 có cạnh trên và cạnh dưới làm đối xứng nhau, cầm cân đối. Nhà sản xuất tách ba phím điều hướng thành các nút cảm ứng thay vì đưa chung vào màn hình. Vì thế, người dùng thao tác tiện lợi và chính xác hơn, toàn bộ diện tích màn hình hiển thị đều được sử dụng.

Tính năng

Massgo T5 chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat, nhà sản xuất không tùy biến nhiều trên model này, kể cả giao diện hay các icon mà gần như là Android thuần. Đặc điểm đó giúp Massgo T5 không phải "gánh" các phần mềm cài đặt sẵn, song không tạo được nét riêng cho sản phẩm.

9-Massgo-T5-8793-1433123971-66-4367-9004

Phần cứng tốt, trải nghiệm mượt mà trên T5 vượt trội so với các smartphone cùng tầm tiền.

Một số tính năng thông minh được Massgo tích hợp là vẽ màn hình để mở ứng dụng. Tại màn hình khóa (đang tắt), người dùng có thể truy cập nhanh vào các phần mềm mà không cần bầm nút nguồn, chẳng hạn vẽ chứ C để vào camera, vẽ chữ V để mở trình quay số, vẽ chữ Z để vào mục nhắn tin... Dù vậy Massgo T5 không cho phép mở các ứng dụng tùy ý, "học" nét vẽ mà chỉ có 7 thiết lập mặc định.

Ngoài các kết nối quen thuộc như Wi-Fi, Bluetooth, định vị GPS, Massgo T5 còn sở hữu giao thức Hot Knot, cho phép trao đổi dữ liệu giữa hai thiết bị bằng cách chạm màn hình vào nhau. Tùy chọn cảm biến thông minh sẽ nhận dạng cử chỉ như úp máy để tắt tiếng khi có cuộc gọi đến, đưa máy lên tai để trả lời cuộc gọi hay bấm đúp vào phím Home để khóa màn hình. Ngoài ra người dùng có thể nhanh chóng chụp ảnh màn hình bằng cách vuốt đồng thời cả ba ngón tay.

Tương tự nhiều model cùng tầm giá, Massgo T5 có hai khe cắm SIM giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí với các gói cước viễn thông khác nhau. Tính năng quản lý SIM được đưa ngay trên phần cài đặt, các thao tác chuyển đổi và thiết lập khá dễ dàng. Khay SIM trên T5 là loại 2 trong 1, do đó bạn cần chọn cắm đồng thời 2 SIM chuẩn micro hoặc 1 microSIM kèm 1 thẻ nhớ microSD.

Camera

Khả năng chụp hình trên Massgo T5 đến từ cảm biến 13 megapixel ở mặt sau và máy ảnh 5 "chấm" ở mặt trước. Thông số này hấp dẫn, tương đương nhiều smartphone cao cấp của Samsung, HTC, Sony...

10-Massgo-T5-8806-1433123982-6-8577-2688

Camera trên Massgo T5 khá nhưng nếu so với các thông số thì chưa như kỳ vọng. 

Trong điều kiện đủ sáng, Massgo T5 cho hình khá sắc nét với ảnh giàu chi tiết nhưng có phần bị bệt màu. Thử thách khó khăn hơn khi môi trường ánh sáng phức tạp và ánh sáng yếu, khiến máy lấy nét chậm hơn, ảnh cho ra có hạt và độ chi tiết giảm dần.

Phần mềm chụp ảnh trên máy có giao diện đơn giản với một vài tùy chỉnh như HDR, chế độ làm mịn da, chụp phong cảnh hay chụp ảnh chuyển động. Nhìn chung các chế độ này đáp ứng tương đối tốt nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ hiện nay.

Một số ảnh chụp thử bằng Massgo T5

Với những gì mà camera trên Massgo T5 thể hiện đủ đáp ứng việc nhu cầu lưu giữ khoảnh khắc, chia sẻ ảnh trên mạng xã hội. Chất lượng ảnh chụp tương đương các model cùng phân khúc và khó đòi hỏi nhiều hơn ở một sản phẩm phân khúc tầm trung.

Hiệu năng và pin

Massgo T5 sử dụng bộ xử lý tám nhân MediaTek MT6592M tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Trang bị phần cứng này giúp các thao tác mượt mà, thời gian tải những phần mềm nặng, trò chơi 3D ngắn hơn so với nhiều máy cùng phân khúc.

Screen-Shot-2015-06-11-at-3-25-6008-9031

Với cấu hình mạnh, Massgo T5 dễ dàng chinh phục các ứng dụng nặng, game đồ họa cao.

Không bất ngờ khi T5 có thể chạy tốt các game đồ họa cao như Asphalt 8, Dungeon Hunters hay FIFA... Những hiệu ứng đổ bóng được thể hiện khá chân thật, không gặp tình trạng ứng dụng đột ngột thoát, song đây cũng là bài thử bộ lộ hạn chế chung của những dòng máy thân mỏng, vỏ hợp kim.

Với viên pin 2.500 mAh, Massgo T5 có thể dùng trọn trong một ngày với các tác vụ cơ bản từ lướt web, nghe gọi, chụp hình, nhận email, Facebook... Thời gian sạc pin cho máy mất khoảng 2,5 giờ với adapter đi kèm.

Massgo T5 mang đến cho người dùng thêm lựa chọn smartphone trong tầm giá 3,5 triệu đồng. Dù còn những hạn chế như máy nóng vì dáng mỏng, chạy Android 4.4 thuần, nhưng so với nhiều đối thủ cùng phân khúc thì model này nổi bật và đáng giá nhờ thiết kế đẹp và phần cứng mạnh mẽ.

Nguồn Vnexpress