Savills: Thanh khoản phân khúc căn hộ Hà Nội giảm trong quý III

Báo cáo mới nhất từ Savills Việt Nam cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội trong quý III vừa qua vẫn hoạt động tốt dù khối lượng giao dịch và nguồn cung đã chậm lại.

Savills: Thanh khoản phân khúc căn hộ Hà Nội giảm trong quý III

Theo báo cáo, tổng nguồn cung sơ cấp trong quý III/2016đạt 17.000 căn, giảm 2% theo quý, tuy nhiên vẫn ghi nhận tăng trưởng dương 16% tính theo năm. Trong quý vừa qua, đã có 13 dự án mở bán thêm va 10 dự án mở bán mới, cung cấp khoảng 5.700 căn ra thị trường, giảm 6% theo quý.

Đối với nguồn cung thứ cấp, trong quý đã có tổng cộng 144.800 căn, tăng 4% theo quý và tăng 21% theo năm.

Về lượng giao dịch toàn thị trường Hà Nội trong quý III, Savills Việt Nam cho biết, đã có khoảng 5.700 căn bán được, giảm 6% theo quý và 15% theo năm. Trong đó, phân khúc hạng B ghi nhận khối lượng bán cao nhất trong 6 quý liên tiếp, chiếm 51% tổng số căn bán được. Tuy vậy, nhìn chung tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường vẫn giảm 2% theo quý, đạt 33%.

Theo đánh giá của bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phân nghiên cứu Savills Việt Nam, mặc dù thị trường đã có phần kém sôi động, tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là giá chào bán trung bình duy trì ở mức ổn định.Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch hạng A và hạng C cũng có sự cải thiện mạnh mẽ. Trong các khu vực, Từ Liêm là nơi chiếm thị phần giao dịch lớn nhất với 32% tổng lượng bán được, tập trung chủ yếu vào phân khúc hạng B.

Mặt khác, trong quý vừa qua có một vài dự án tăng giá, nhưng điều này là do hưởng lợi từ các khu vực có cơ sở hạ tầng sắp hoàn thiện như dọc đường Nguyễn Văn Cừ, hoặc dọc tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài…

Theo đánh giá của Savills, dự kiến trong quý IV/2016, sẽ có hơn 13.000 căn gia nhập thị trường, trong đó, phần lớn vẫn là những căn thuộc phân khúc hạng B đến từ Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ và Hai Bà Trưng.

 

Nguồn Tin nhanh chứng khoán