ĐHCĐ Vingroup đặt kế hoạch doanh thu 2015 xấp xỉ 1,5 tỷ USD

Sáng 23/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần (mã VIC, sàn HOSE) đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, với việc đổi tên thành Vingroup và bổ sung thêm 4 mảng kinh doanh gồm: hoạt động tư vấn quản lý, hoạt động của trụ sở văn phòng, dịch vụ hỗ trợ tổng hợp và hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính.

ĐHCĐ Vingroup đặt kế hoạch doanh thu 2015 xấp xỉ 1,5 tỷ USD

Tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua việc đổi tên viết tắt của Tập đoàn từ Vingroup JSC thành Vingroup.

Lý do thay đổi là để phù hợp với tên gọi viết tắt của Tập đoàn thực tế khi đi giao dịch với các đối tác và thông lệ giao dịch quốc tế.

Đại hội đồng cổ đông chấp thuận giao Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup xác định thời điểm thích hợp và thay mặt Đại hội đồng cổ đông ban hành quyết định thay đổi, nhưng không muộn hơn 12 tháng, kể từ ngày được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Đại hội cũng đã quyết định nội dung liên quan đến việc tiếp nhận khoản đầu tư với giá trị lên đến 200 triệu USD từ WP Investments III B.V.và Credit Suisse AG, Chi nhánh Singapore trên cơ sở phát hành thêm cổ phần trong Công ty Cổ phần Vincom Retail.

Tập đoàn Vingroup đã đồng ý trao cho các nhà đầu tư này quyền được hoán đổi các cổ phần ưu đãi mà nhà đầu tư nắm giữ trong Vincom Retail lấy cổ phần phổ thông do Tập đoàn phát hành mới và quyền chọn mua cổ phần của Tập đoàn gắn liền với việc thực hiện quyền hoán đổi cổ phần đó.

Ngày 18/4/2014, Đại hội đồng cổ đông đã ban hành Nghị quyết số 01/2014/NQ-ĐHĐCĐ-VINGROUP phê chuẩn các nội dung chi tiết liên quan đến việc phát hành thêm cổ phần của Tập đoàn khi nhà đầu tư thực hiện quyền hoán đổi cổ phần.

Đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa thực hiện quyền hoán đổi cổ phần. Nhằm đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với nhà đầu tư, Hội đồng Quản trị đã trình Đại hội lần này và được Đại hội phê duyệt lại Phương án phát hành và hoán đổi.

Theo kế hoạch kinh doanh 2015, doanh thu thuần dự kiến đạt khoảng 30.000 tỷ đồng (gần 1,5 tỷ USD), lợi nhuận sau thuế thu nhập khoảng 3.000 tỷ đồng.

Mục tiêu chính trong năm 2015 là triển khai hàng loạt các dự án Trung tâm thương mại, các chuỗi bán lẻ Vinmart, Vinpro, đưa vào hoạt động các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới và tiếp tục triển khai các dự án bất động sản mới.

Cụ thể, triển khai các dự án Vinhomes Central Park, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh; giai đoạn 2 dự án Vinhomes Times City - Park Hill để bàn giao đúng tiến độ. Triển khai đúng tiến độ các dự án Vinpearl Premium tại Nha Trang, Phú Quốc và dự án Vinpearl Resort Hạ Long để đưa vào hoạt động trong năm 2015.

Vingroup cũng đặt mục tiêu sở hữu 30 trung tâm thương mại với 1 triệu m2 mặt bằng bán lẻ đến cuối 2015. Đẩy mạnh đầu tư nông nghiệp với thương hiệu VinEco nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người dân và thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam.

Năm 2014, Vingroup đạt doanh thu thuần hợp nhất cao nhất từ trước đến nay, đạt 27.724 tỷ đồng, tăng 51% so với năm 2013.

Lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh đạt 10.439 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.776 tỷ đồng.

Riêng trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, bất động sản, Vingroup đã triển khai thêm 2 dự án bất động sản mới là Vinhomes Central Park tại TP.HCM và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội.

Trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, Vingroup đã khai trương quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc, nâng tổng số phòng khách sạn của toàn hệ thống lên 1.600 phòng, tăng hơn 2 lần so với năm 2013. Tập đoàn cũng đã khởi công các dự án Vinpearl Premium tại Nha Trang, Phú Quốc.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán