Địa ốc 7 ngày: Số phận "cao ốc ma" được định đoạt

 Khu đô thị Phodong Vilage và thương hiệu Vinhomes liên tiếp nhận các giải thưởng và danh hiệu trong tuần qua. Cùng với đó, các thông tin liên quan đến “cao ốc ma” Thuận Kiều Plaza và nhận định làn sóng M&A bất động sản thời gian tới sẽ có trong bản tin địa ốc 7 ngày hôm nay. 

Địa ốc 7 ngày: Số phận

1. Thông tin đáng chú ý đầu tiên liên quan đến nhận định làn sóng M&A bất động sản có thể nở rộ trong thời gian tới.

Đây là quan điểm của nhiều lãnh đạo và chuyên gia tại Hội nghị “Thị trường chứng khoán 2016: Đầu tư vào đâu?”, diễn ra tại Tp.HCM sáng 23/10.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho rằng, xu hướng M&A trong thời gian tới sẽ thật sự nóng bởi vì chúng ta đã rút được kinh nghiệm quản lý dòng vốn trên thị trường giai đoạn sau khi gia nhập WTO.

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cho rằng thị trường từ nay đến 3 năm tới, các thương vụ M&A sẽ rất sôi động.

Những doanh nghiệp nào có tiềm lực tài chính mạnh, uy tín thương hiệu sẽ lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Dự án thuộc công ty Savills Việt Nam, cũng khẳng định rằng từ đầu năm 2015 đến nay đơn vị này đang làm “trung gian” cho nhiều tập đoàn BĐS nước ngoài trong việc mua lại đất và dự án BĐS tại Tp.HCM. Trong đó có một số thương vụ trị giá hàng tỷ USD và sẽ được công bố sớm vào cuối năm 2015 này.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp Việt phải hết sức bình tĩnh để đánh giá cơ hội đầu tư, từ đó xây dựng kế hoạch xoay chuyển sao cho thích ứng với tình hình mới. Việc minh bạch hóa thông tin quản trị, tài chính… là những điều mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng để tận dụng được cơ hội này.

2. Thông tin tiếp theo liên quan đến số phận của Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza , cao ốc từng dính tin đồn bị “ma ám”.

Theo thông tin mới nhất, Thuận Kiều Plaza đã được sang tên cho chủ mới và nhiều khả năng bị tháo dỡ để xây dựng một chung cư cao cấp.

Theo một số nguồn tin, toàn bộ dự án này đã được Công ty địa ốc Vạn Thịnh Phát mua lại với số tiền trên 600 tỷ đồng.

Về việc tháo dỡ tòa nhà để xây dựng công trình mới, một số ý kiến cho rằng, khu đất “vàng” này rất thích hợp để phát triển dự án trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp. Vì tại quận 5, các dự án có tính cạnh tranh với Thuận Kiều là không có, dự án lại tọa lạc ở một địa điểm giao thông khá thuận tiện.

Được biết, Thuận Kiều Plaza là khu cao ốc liên hợp gia cư và thương mại do Công ty Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 và Kings Harmony Int MTV của Hong Kong liên doanh xây dựng từ năm 1994 đến 1999, với vốn đầu tư thời điểm đó khoảng 55 triệu USD. Đến thời điểm 1999-2000, do không bán được căn hộ, chủ đầu tư đã chuyển nhượng dự án cho CTCP đầu tư An Đông 607 căn hộ.

Dự án Thuận Kiều Plaza sỡ hữu vị trí khá đắc địa tại trung tâm quận 5, TP.HCM và được xây dựng trên khu đất gần 10.000m2. Tuy nhiên, những năm gần đây, do cạnh tranh thị trường và cách quản lý, vận hành không tốt, hoạt động kinh doanh ở Thuận Kiều Plaza rơi vào tình trạng ế ẩm, cơ sở vật chất xuống cấp. Vì vậy, Thuận Kiều Plaza liên tiếp vướng phải những tin đồn về việc bị ma ám , phong thủy có vấn đề.

3. Một sự kiện đáng chú ý khác trong tuần là việc Khu đô thị Phodong Vilage đã ghi danh Việt Nam tại đấu trường bất động sản khu vực.

Ngày 21/10 vừa qua, tại khách sạn Shangri-La (Singapore) , Khu đô thị PhoDong Village đã vinh dự nhận giải thưởng “Dự án nhà ở tốt nhất Đông Nam Á” do tạp chí Property Report đã trao tặng,

Giải thưởng “South East Asia Property Awards” do tạp chí Property Report(trụ sở tại Thái Lan) sáng lập, được xem như một đấu trường tầm cỡ quốc tế, bao gồm 7 quốc gia đang phát triển mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực BĐS là Singapore, Malaysia, Vietnam, Philippines, Thailand, Indonesia và Myanmar.

Trước đó, vào tháng 8, Khu đô thị PhoDong Village của Chủ đầu tư SCC từng nhận giải thưởng kép hạng mục “Dự án nhà ở tốt nhất TP.HCM” và “Dự án nhà ở tốt nhất Việt Nam” thuộc giải thưởng uy tín Vietnam Property Award 2015.

4. Cũng trong tuần qua, Vinhomes được tôn vinh là thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2015.

Thương hiệu Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup vừa được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015, do Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.

Thương hiệu kinh doanh và quản lý bất động sản Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup được định giá 343 triệu USD, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay. Đặc biệt, trong Top 10 danh giá, Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực bất động sản.

Theo báo cáo của Brand Finance, các tiêu chí đánh giá thương hiệu gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá một cách độc lập khoảng 57.000 thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới. Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hằng năm.

Chuyển động địa ốc

Tại Quảng Ninh, ngày 25/10, chủ đầu tư BIM Group - Syrena Việt Nam phối hợp cùng Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 sẽ tiếp tục mở bán dự án nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên.

Dự án nằm trong quần thể Dự án Halong Marina - Khu đô thị du lịch hiện đại đầu tiên tại Hạ Long được quy hoạch và phát triển đồng bộ trên tổng diện tích 248ha của chủ đầu tư BIM Group - Syrena Việt Nam

Lotus Residences - Nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên là dự án sở hữu vị trí được cho là đẹp nhất trong Khu đô thị Halong Marina, nằm ngay bên bờ Vịnh Hạ Long với mô hình kết hợp giữa nhà ở, kinh doanh du lịch và nghỉ dưỡng.

Tại Hoàng Mai, Hà Nội, ngày 17/10, Công ty TNHH Đá Quý Thế Giới tổ chức lễ cất nóc tòa A dự án Ruby Towers. Sau khi cất nóc tòa A, tòa B sẽ được tiến hành cất nóc vào cuối tháng 10 nhằm đảm bảo đến quý III/2016 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Ruby Towers tọa lạc trong khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án được phân phối với mức giá từ 23 triệu đồng/m2 , gồm 2 tháp A và B cao 18 tầng với diện tích xây dựng 2.930m2 trên tổng diện tích 6.315m2. Trong đó tầng 1- 4 là các shophouse, tầng 5-18 là khu vực căn hộ với diện tích từ 78,45m2 đến 98,2m2, gồm 2-3 phòng ngủ.

Ngày 25/10, tại khách sạn Melia, Hà Nội, Đất Xanh Miền Bắc cùng chủ đầu tư Vinhomes và ngân hàng VietinBank tổ chức mở bán đợt cuối tòa Park 5 thuộc dự án Park Hill khu đô thị Vinhomes Times City (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), mức giá từ 30,5 triệu đồng một m2.

Tòa căn hộ Park 5 cao 35 tầng, bố trí 8 thang máy, 2 thang hàng, 2 thang bộ và 2 thang thoát hiểm. Các căn hộ diện tích thông thủy từ 43,6m2 đến 110,2m2, diện tích tim tường từ 47,9m2 đến 118,2m2, bố trí từ 1-3 phòng ngủ.

Tại quận 9, TP.HCM, Dự án Căn hộ Flora Anh Đào của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long vừa được cất nóc và mở bán những căn hộ đẹp nhất, mức giá 19,9 triệu đồng/m2. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 6/2016.

Dự án Flora Anh Đào cao 16 tầng gồm 500 căn hộ, toạ lạc trên diện tích khuôn viên 1,1 hecta trong tổng thể khu dân cư Nam Long Phước Long B hiện hữu rộng 16 hecta.

Dự án tiếp giáp với các công trình hạ tầng lớn như: đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành Đai 2, cầu và hầm Thủ Thiêm, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên...

Tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, ngày 24/10, Chủ đầu tư VinaCapital tổ chức sự kiện mở bán giai đoạn 2 của dự án khu biệt thự Đại Phước Lotus, với mức giá từ 3,99 tỷ đồng (đã gồm VAT, hoàn thiện).

Dự án nằm tiếp giáp với quận 2 và quận 9 của TP HCM với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành kết nối sân bay Long Thành tương lai.

Khu biệt thự Đại Phước Lotus có diện tích 22,4ha bao gồm 332 biệt thự song lập và đơn lập. Dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhà hoàn thiện (bên ngoài), tiện ích nội khu. Hiện đã bàn giao cho khách hàng 180 căn của giai đoạn 1.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán