Địa ốc phía Nam dồn dập tấn công đất Bắc

 Nhiều dự án bất động sản phía Nam liên tiếp tấn công thị trường phía Bắc. Xu hướng này diễn ra mạnh mẽ hơn trong những tháng cuối năm, đặc biệt khi các chủ đầu tư vẫn có xu hướng nhắm đến nhu cầu đầu tư.

Địa ốc phía Nam dồn dập tấn công đất Bắc

Đất nền trông chờ khách Bắc

Năm 2015, chỉ trong thời gian ngắn, Tập đoàn Kiến Á đã 2 lần mở bán biệt thự Galeria Nam Sài Gòn tại thị trường Hà Nội. Theo giới thiệu của Kiến Á, biệt thự Galeria Nam Sài Gòn được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, gần trung tâm và đặc biệt là có cơ hội kinh doanh sinh lời.

Việc một doanh nghiệp địa ốc phía Nam liên tục mở bán tại thị trường Hà Nội, khi số lượng sản phẩm dự án không nhiều, cho thấy doanh nghiệp đã nhìn nhận có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho dự án.

Mới đây, bất động sản Bách Đạt cũng giới thiệu đất nền biệt thự dự án Sentosa City Nam Đà Nẵng qua Hệ thống Siêu thị dự án tới khách hàng tại Hà Nội. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án Sentosa City thuận tiện giao thông, gần kề với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng 5 sao và có khả năng sinh lời trong tương lai gần.

Thực tế, không chỉ đến hiện tại xu hướng “Bắc tiến“ của doanh nghiệp địa ốc Phía Nam mới nở rộ, nhưng việc giới thiệu sản phẩm lần này đã có sự thay đổi đáng kể.

Cụ thể, thời điểm trước năm 2015, doanh nghiệp địa ốc phía Nam có xu hướng giới thiệu các sản phẩm căn hộ thương mại và đất nền dự án nhiều hơn. Điều này được lý giải vì thị trường địa ốc Hà Nội vẫn khó khăn, trong khi tại TP. HCM, xu hướng hồi phục của thị trường đến sớm hơn, khả năng cho thuê sinh lời cũng tốt hơn tại Hà Nội. Do đó, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam liên tục đem các cơ hội đầu tư sinh lời bằng việc mở bán căn hộ và nhà phố thương mại tại TP. HCM đến nhà đầu tư phía Bắc.

Thống kê của một đơn vị phân phối có tiếng mới đây cho thấy, có đến 40% khách hàng mua nhà tại quận 7 (khu vực địa ốc phát triển nóng của TP. HCM) là nhà đầu tư Hà Nội. Tại các khu vực khác, tỷ lệ khách hàng là nhà đầu tư Hà Nội cũng rất lớn, dao động từ 15-40%.

Nở rộ chào bán bất động sản nghỉ dưỡng

Năm 2015, xu hướng “Bắc tiến“ của doanh nghiệp địa ốc phía Nam vẫn duy trì mạnh mẽ. Thế nhưng, việc mở bán căn hộ, nhà phố thương mại đã ít hơn. Thay vào đó, thị trường Hà Nội đón nhận ngày càng nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được mở bán.

Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng khu vực phía Nam từ Đà Nẵng đến Phú Quốc được tiến hành mở bán tại Hà Nội có thể kể đến như: Dự án Diamond Bay Resort (TP. Nha Trang), biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Premium tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc của Vingroup; của CEO Group; biệt thự nghỉ dưỡng Đà Nẵng của Sungroup… Đặc biệt, hầu hết chủ dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng có xu hướng hướng đến nhà đầu tư.

Đơn cử, Vingroup mở bán biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl Premium tại chuỗi dự án từ Đà Nẵng, Nha Trang đến Phú Quốc, với cam kết sinh lời dài hạn trong 10 năm, với mức lợi nhuận tối thiểu 10%/năm. Sau 10 năm, các khách hàng được cam kết chia sẻ đến 85% lợi nhuận từ việc cho thuê lại, đồng thời được hưởng những kỳ nghỉ miễn phí tại hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng do đơn vị này quản lý.

Thêm 7 dự án chiến lược mới cho nhà đầu tư miền Bắc

Sungroup trong đợt mở bán biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort cũng hướng đến nhà đầu tư khi cam kết lợi nhuận 9%, kéo dài trong 10 năm. Trong đợt mở bán biệt thự đô thị Sinh thái Hòa Xuân (Đà Nẵng) mới đây, khách hàng là nhà đầu tư cũng được chọn là nhóm khách hàng chính, khi Sungroup cam kết chiết khấu lên đến 7-8%. Ngoài ra, khả năng khai thác kinh doanh và sinh lời tại dự án này cũng được chủ đầu tư nhấn mạnh, khi dự án nằm ngay khu danh thắng nổi tiếng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Theo đánh giá của một số chuyên gia bất động sản, cuối năm là thời điểm dòng kiều hối và đối tượng khách hàng là Việt kiều về nước tăng mạnh, nên nhu cầu đầu tư bất động sản sẽ tăng trở lại.

Thị trường căn hộ Hà Nội sau một thời gian tăng cả về thanh khoản lẫn giá bán, hiện mặt bằng giá căn hộ đã khá cao và cơ hội sinh lời rất thấp. Đây chính là lý do doanh nghiệp phía Nam tiếp tục mở rộng tiếp thị bán hàng để thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhà đầu tư tại Hà Nội.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán