Doanh nghiệp địa ốc tung hàng đón sóng cuối năm

 Đúng như dự báo, càng gần về cuối năm, thị trường bất động sản TP. HCM càng nhộn nhịp, do đây là thời điểm các doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung hàng đón dòng vốn mới từ những người có nhu cầu nhà ở muốn hiện thực hóa tài sản vào cuối năm. Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường đang có sức hút lớn, nhưng với nguồn cung nhiều, nên sự cạnh tranh vẫn diễn ra mạnh mẽ.

Doanh nghiệp địa ốc tung hàng đón sóng cuối năm

Cuộc đua giành thị phần

Trong hai ngày 24 và 25/10, Tập đoàn Đất Xanh tổ chức sự kiện Dat Xanh Expo 2015 với chủ đề “Cơ hội an cư và Đầu tư vàng”. Tại sự kiện này, Đất Xanh đã giới thiệu ra thị trường 20 dự án bất động sản do Công ty đầu tư. Sự kiện thu hút gần 3.000 khách hàng, đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự. 20 dự án được Đất Xanh công bố trong đợt này thuộc nhiều phân khúc, tại nhiều địa phương khác nhau.

Cụ thể, ở phân khúc căn hộ trung cao cấp, Đất Xanh giới thiệu các dự án Opal Riverside (quận Thủ Đức), Luxcity (quận 7), Auris City (quận 8), Cara Riverview (quận 8), Polaris Riverview (quận Thủ Đức), Zen Riveside (quận Thủ Đức), Venice City (quận 2), The Palm City (quận 9), Square Plaza (quận 8), Greeny Riverview (quận 7). Ở phân khúc nhà phố và khu dân cư sinh thái, có dự án Gold Hill, Viva City, Sakura Valley (Đồng Nai). Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có các dự án như Grand World (Phú Quốc), Hoi An Luxury Village (Hội An, Quảng Nam)…

Cũng cuối tuần qua, Công ty Thanh Yến Land cũng đã chính thức ra mắt chuỗi căn hộ mang thương hiệu Depot Metro Tower, đồng thời khai trương nhà mẫu Dự án căn hộ Depot Metro Tower - Tham Lương trên đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất (quận 12). Dự án Depot Metro Tower - Tham Lương do Công ty Minh Nguyên Long làm chủ đầu tư, Công ty Thanh Yến Land là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền. Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 9.000 m2, gồm 2 block chung cư cao 15 tầng. Các căn hộ của Depot Metro Tower - Tham Lương có diện tích từ 57 - 70m2.

Ngoài ra, nguồn tin từ nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng cho biết, sắp tới, hàng loạt dự án bất động sản sẽ chính thức được chào bán ra thị trường. Cụ thể, trong tháng 11 tới, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASR) sẽ mở bán dự án khu phức hợp thương mại - dịch vụ - căn hộ cao cấp Western Dragon.

Đây là dự án do HASR và CTCP Đầu tư - Xây dựng Bình Chánh hợp tác đầu tư. Dự án tọa lạc tại trung tâm quận Bình Tân, được xây dựng trên khu đất rộng 7.649 m2, gồm 3 tòa tháp chia làm 2 block, có 2 tầng hầm liên thông các block với nhau, mỗi tòa tháp cao 18 tầng, trong đó có 3 tầng là trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí, ẩm thực với 463 căn hộ.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch, cũng trong tháng 11 tới, Tập đoàn Novaland sẽ tung ra thị trường khoảng 1.000 căn hộ thuộc Dự án Sunrise Riverside tại khu Nam Sài Gòn. Công ty Địa ốc Phú Long cũng cho biết, đầu tháng 11 tới sẽ tung ra thị trường giai đoạn 2 Dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2, dự án thành phần trong Khu đô thị Daragon City tại khu Nam Sài Gòn. Ngoài dự án này, kế hoạch của Phú Long là từ đây đến cuối năm, sẽ tung ra thị trường thêm 2 khu biệt thự trong Dự án Dragon City.

Tương tự, Công ty Him Lam Land cũng cho biết, trong tháng 11 sẽ chính thức công bố chào bán ra thị trường Dự án Him Lam Phú Đông. Đây là dự án khu dân cư bán biệt lập cao cấp đầu tiên tại khu vực liền kề trung tâm quận Thủ Đức và trung tâm hành chính Dĩ An - Bình Dương. Dự án bao gồm 400 căn hộ cao cấp có diện tích từ 62 - 88 m2 và 207 nền nhà phố thương mại diện tích từ 92 - 110 m2....

Giá bất động sản sẽ nhích lên

Ghi nhận của Đầu tư Bất động sản từ thực tế thời gian qua cho thấy, phần lớn các dự án đều có kết quả bán hàng khá tốt. Tuy vậy, dù sức hút của thị trường lớn, nhưng khác với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây, thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng quyết định mua, mà không cần nắm rõ thông tin về dự án, thì hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các chủ đầu tư phải không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để tìm khách hàng.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty HASR cho biết, đến thời điểm hiện nay, HASR vẫn chưa chính thức công bố mức giá và các chính sách bán hàng Dự án Western Dragon, song đây là dự án đầu tay HASR hợp tác đầu tư, nên sẽ có mức giá, cũng như chính sách bán hàng tốt và là cơ hội để những người có nhu cầu an cư sở hữu căn hộ cao cấp với mức giá hấp dẫn.

Tương tự, trao đổi với chúng tôi về lý do chọn thời diểm tung sản phẩm ra thị trường, ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Thanh Yến Land cho biết, sau thành công của Dự án Depot Metro Tower - Thủ Đức, Thanh Yến Land nhận thấy nhu cầu nhà ở hiện đang tăng khá mạnh, đặc biệt là những khu vực tại các quận trung tâm, những nơi không còn nhiều quỹ đất để phát triển dự án. Chuỗi căn hộ Depot Metro Tower sẽ là dòng sản phẩm căn hộ mũi nhọn cho chiến lược của Công ty trong các năm sắp tới.

Khảo sát của Công ty Savills Việt Nam cho biết, từ năm 2015 - 2017, thị trường bất động sản TP. HCM sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng nguồn cung lớn tung ra thị trường với 65.600 căn hộ từ 102 dự án tương lai, cũng như hiện hữu; trong đó khoảng 30% số căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 - 2016.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, thị trường hiện đang có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Nhu cầu của thị trường đang tăng mạnh cả với những người mua nhà để ở lẫn để đầu tư. Tuy nhiên, với một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, “quyền năng” vẫn đang thuộc về người mua nhiều hơn. Do vậy, với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào yếu năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều
khó khăn.

Còn theo ông Đinh Duy Trinh, Giám đốc điều hành Công ty Bản Việt Land, việc trên thị trường xuất hiện nhiều dự án mới là tín hiệu đáng mừng, chứ không đáng lo. Bởi thực tế, so với nhu cầu nhà ở của một thành phố đông dân nhất nước, đặc biệt là thế hệ trẻ có nhu cầu nhà ở đang tăng mạnh, thì dù nguồn cung có tăng, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

Mặt khác, trong bối cảnh thị trường đang tốt, hàng loạt chính sách tích cực mới hỗ trợ thị trường, đặc biệt mới đây, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc đàm phán thành công, chắc chắn sẽ có một bước ngoặt về thanh khoản mới với thị trường bất động sản.

Đồng quan điểm, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam nhận định, với hàng loạt chính sách mới, cùng với tác động của TPP, dù có thể là quá sớm để kết luận về khả năng tăng giá, song việc nhu cầu tăng đối với đất công nghiệp và nguồn cung hạn chế của đất tiêu chuẩn là 2 yếu tố sẽ khiến giá đất thay đổi theo chiều hướng ngày càng nhích lên.

“Điều tuyệt vời về Hiệp đinh TPP là sẽ giúp tăng uy tín của Việt Nam. Sẽ có một nhu cầu lớn hơn cho việc phát triển các khu công nghiệp, các dự án thương mại và nhà ở, cũng như cơ sở hạ tầng trên toàn quốc để xây dựng hệ thống đường sá, cảng và các dịch vụ kết nối tốt hơn”, ông Marc Townsend nói và cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để các chủ đầu tư địa ốc trong mọi mảng thị trường đón đầu các cơ hội vàng này.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán