Dragon Capital kỷ niệm 20 năm thành lập và trao tặng 5 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty Dragon Capital Group (DCG) đã dành ngân sách 5 tỷ đồng trao tặng cho ba quỹ từ thiện của Báo Thanh Niên, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư và Saigon Children Charity.

Dragon Capital kỷ niệm 20 năm thành lập và trao tặng 5 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó tổng biên tập BáoĐầu tư đã thay mặt Ban Biên tâp tiếp nhận món quà của DCG dành cho Quỹ Học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

Ngoài việc đảm nhiệm công tác quản lý tài sản cho các nhà đầu tư, thì cam kết hoạt độnglâu dài ở việt Nam của DCG không chỉ thể hiện qua kết quả kinh doanh mà còn là nhữngcam kết về đầu tư có trách nhiệm, phát triển kinh tế và đóng góp thiết thực hữu ích chocộng đồng.

Trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường được DCG xác định trong sứ mệnhcủa công ty, là một phần không thể thiếu trong văn hóa công ty và trên thực tế đây là hoạtđộng thường niên của DCG nhằm hướng đến phát triển bền vững.

Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư thành lập từnăm 2007, với sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội khuyến học Việt Nam. Đếnnay, Quỹ đã quyên góp được hơn 7,5 tỷ đồng trao hơn 11.000 suất học bổng cho các họcsinh, sinh viên và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vương lên trong học tậpvà hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước.

Bên cạnh các hoạt động trên, trong 4 năm qua, Báo Đầu tư (Quỹ học bổng Vì trẻ em ViệtNam) đã tổ chức 4 đoàn học sinh tiêu biểu các dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắctham gia chương trình “Về thăm Thủ đô, thăm quê Bác và Ngã Ba Đồng Lộc" nhằm giúpcác em ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn và nâng cao nhận thức xã hội.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, DCG đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho công ty và cá nhân ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc Dragon Capital.

Tập thểDragon Capital nhận Huân chương Lao động hạng ba - ảnh: Lê Toàn
Niềm vui của ôngDominic Scriven khi đón nhận Huân chương Lao động hạng ba - ảnh: Lê Toàn
Qua 20 năm hình thành và phát triển, Dragon Capital là là một trong những định chế đầu tư tài chính giàu kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam.
Tổng giá trị tài sản DCG đang quản lý là hơn 1,3 tỷ USD thong qua các quỹ đầu tư đại chúng, doanh nghiệp tư nhân, trái phiếu, bất động sản và phát triển năng lượng sạch.

Trong dịp nàyDragon Capital cũng tri ân những thành viên đã đóng góp công sức trong 20 năm qua - ảnh: Lê Toàn
DCG còn tiên phong trong việc xây dựng và phát triển các định chế tài chính và dịch vụ trong nước như CTCK TP. Hồ Chí Minh (HSC), Công ty quản lý quỹ Việt Nam (VFM) và được thị trường đánh giá là quỹ đầu tư năng động, tích cực nhất trong tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong cổ phần hóa và niêm yết tại sàn giao chứng khoán TP. HCM và Hà Nội.
“Ông Tây rất Việt Nam” Dominic Scriven (giữa) đã đến cám ơn cô tạp vụ và bác tài xế đã gắn bó với mình suốt 20 năm qua - ảnh: Lê Toàn
DCG cũng như cá nhân ông Dominic đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán, thị trường tài chính ở Việt Nam.

Thu Hương

{fcomment}