Dự án chung cư quốc tế Booyoung Vina "đang khởi công" trong im lặng!

Dự án chung cư quốc tế Booyoung do Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam làm chủ đầu tư khởi công xây dựng từ tháng 2/2007 với tổng mức đầu tư đăng ký là 171 triệu USD.

Dự án chung cư quốc tế Booyoung Vina

Dự án gần như bất động kể từ sau khi khởi công. Sau đó, Công ty TNHH Booyoung Vina đã có văn bản đề nghị xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, với nội dung xin chuyển quyền đầu tư dự án sang cho nhà đầu tư mới là Booyoung Housing Co., Ltd (Hàn Quốc) - công ty con trực thuộc Công ty TNHH Booyoung (Hàn Quốc).

Đầu tháng 7/2011, Bộ Xây dựng đã có công văn phúc đáp Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội góp ý cho hồ sơ đăng ký điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH một thành viên Booyoung Việt Nam.

Theo Bộ Xây dựng, để có cơ sở xem xét, nhà đầu tư cần bổ sung biên bản thoả thuận về việc chuyển quyền đầu tư Dự án Khu chung cư quốc tế Booyoung, trong đó quy định rõ: nhà đầu tư mới phải kế thừa mọi quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan đến Công ty TNHH Booyoung (Hàn Quốc); tuân thủ các điều khoản quy định tại giấy chứng nhận đầu tư đã cấp và các quy định của pháp luật khác có liên quan; việc chuyển quyền đầu tư dự án không làm phát sinh lợi nhuận.

Theo báo cáo (tại Văn bản số 3713/BYVN-CV) của Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam thì chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, đang triển khai thực hiện thi công xây dựng tại công trường.

Đây là những hình ảnh mới nhất tại công trường dự án mà Báo Đầu tư vừa ghi nhận được.

Chung cư Booyoung Vina
Dự án được cấp phép trên khu đất rộng 4,3 ha trong Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông
Chung cư Booyoung Vina
Những tòa nhà đầu tiên của dự án dự kiến được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010.
Chung cư Booyoung Vina
So với thời điểm cuối năm 2013 (ảnh), đến nay, dự án không có nhiều thay đổi.
Theo Hà Quang
Baodautu.vn

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}