Dự án “có vết” Goldmark City có thành công ngày trở lại?

 Chậm tiến độ 3 năm, lại hợp tác với doanh nghiệp mới thành lập trong việc quản lý, phát triển dự án. Thế nhưng, cả chủ đầu tư, đơn vị quản lý và đơn vị phân phối đều tin sẽ gặt hái thành công tại Dự án Goldmark City.

Dự án “có vết” Goldmark City có thành công ngày trở lại?

Ngày 28/12/2014, sau khi tiến hành giới thiệu dự án và ký kết hợp tác với các đối tác không lâu, Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân), chủ đầu tư Dự án Goldmark City (đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), đã chính thức mở bán căn hộ dự án qua đơn vị phân phối là Siêu thị dự án (STDA).

Đây là một trong rất nhiều dự án tại Hà Nội và Phú Thọ, Bà Rịa - Vũng Tầu… do Công ty Việt Hân đứng tên làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm) là dự án may mắn hiếm hoi được doanh nghiệp tái khởi động sau khoảng 3 năm nằm “đắp chiếu”.

Theo công bố của STDA và TNR Holdings - đơn vị phối hợp với Việt Hân, mức giá bán căn hộ Goldmark City đợt này là 28 triệu đồng/m2 căn hộ đã hoàn thiện (đã có VAT) và 25 triệu đồng/m2 căn hộ hoàn thiện cơ bản. Dự kiến, tại đợt mở bán đầu tiên, doanh nghiệp chỉ mở bán vài trăm căn, với chương trình chiết khấu 3% cho các khách hàng đầu tiên mua nhà.

Trước khi tiến hành mở bán, đã có không ít nghi ngờ về khả năng triển khai và hoàn thiện của Goldmark City, khi chủ đầu tư hợp tác cùng một doanh nghiệp vừa mới đi vào hoạt động, trong khi dự án cũng đã có “vết” khi đã chậm tiến độ 3 năm.

Trả lời Báo Đầu tư Chứng khoán, bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam cho rằng, dù TNR Holdings là doanh nghiệp mới thành lập, nhưng đội ngũ lãnh đạo của Công ty là những người có nhiều kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các doanh nghiệp lớn, như Vingroup, Eurowindow, Savills, CBRE… Đặc biệt, đội ngũ này cũng từng tham gia phát triển các dự án ở nhiều lĩnh vực, như quản lý nhà thầu, quản lý xây dựng, lên kế hoạch maketing, bán hàng…

Ngay khi Dự án Goldmark City mới tái khởi động, các lãnh đạo của TNR Holdings đã đàm phán thành công với 2 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam là Delta và Coteccons, đồng thời, cũng kêu gọi được Ngân hàng Maritime Bank tham gia tài trợ vốn cho khách hàng mua nhà.

Ngoài ra, đại diện TNR Holdings cũng tiết lộ, đã kêu gọi thành công bệnh viện đa khoa, trường học và nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vào dự án.

Trong khi đó, giải thích về việc dự án chậm tiến độ và khả năng triển khai, bà Đinh Ngọc Hương, Tổng giám đốc Công ty Việt Hân cho rằng, trong 3 năm không triển khai dự án, doanh nghiệp đã tiến hành hoàn thiện thủ tục pháp lý. Hiện dự án đã đầy đủ pháp lý và được khởi động trở lại.

Về vấn đề nợ tiền sử dụng đất, đại diện Công ty Việt Hân cho biết, Goldmark City là dự án được đối trừ tiền hỗ trợ tái định cư vào tiền sử dụng đất. Đây cũng là dự án nằm trong diện được gia hạn tiền thuế. Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nghiệp đã đóng tổng cộng 241 tỷ đồng nghĩa vụ thuế với Nhà nước tại riêng dự án này.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của Đầu tư Chứng khoán về nguồn vốn triển khai, đại diện Công ty Việt Hân cho biết, doanh nghiệp này đang triển khai dự án bằng vốn tự có (khoảng 1.600 tỷ đồng). Ngoài ra, doanh nghiệp còn huy động từ nguồn vốn khác, gồm cả vốn vay và huy động trái phiếu.

“Trong khi dự án đã hoàn thành thủ tục pháp lý, doanh nghiệp lại không có khoản nợ xấu nào, nên việc huy động vốn được chủ đầu tư tin tưởng có tính khả thi cao”, bà Hương cho biết.

Liên quan đến mức giá chào bán được cho là cao so với mức giá chung của khu vực, ông Nguyễn Thọ Tuyển, đại diện của STDA thừa nhận, nếu so sánh, mức giá bán này đúng là hơi cao so với các dự án lân cận. Tuy nhiên, nếu so với các dự án cùng phân khúc cao cấp, giá căn hộ Goldmark City vẫn thấp hơn. Dù vậy, đại diện STDA cũng thận trọng cho biết, đơn vị này không đặt mục tiêu số lượng lớn sản phẩm được bán ra trong đợt mở bán đầu tiên.

Theo thông tin từ STDA, từ khi giới thiệu cho đến ngày chính thức mở bán 28/12/2014, có khoảng 80 căn hộ được khách đặt mua. Việc bán hàng sau này có nhiều khả quan hơn với thanh khoản khoảng 10 giao dịch/ngày.

Theo Tin nhanh chứng khoán