Dự án Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm không cần lấy ý kiến Bộ Văn hóa, Hội sử học...

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa cho biết, ngày 24/12/2014, tại Văn bản số 10100/UBND – XDCB, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận cho phép UBND quận Hoàn Kiếm triển khai đầu tư xây dựng Dự án công trình Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm tại số 2 phố Lê Thái Tổ.

Dự án Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm không cần lấy ý kiến Bộ Văn hóa, Hội sử học...

Theo thông báo, công trình đầu tư xây dựng theo phương án quy hoạch kiến trúc, công trình được phê duyệt và các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý quy hoạch, kiến trúc đầu tư xây dựng. Thời gian thực hiện là 3 tháng.

UBND TP Hà Nội yêu cầu, việc quản lý, sử dụng công trình sau đầu tư xây dựng phải tuân thủ đúng công năng, mục đích cửa dự án được phê duyệt. Nghiêm cấm sử dụng công trình vào mục mục đích linh doamnh dưới bất kỳ hình thức nào.

Theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, khu đất xây dựng dự án diện tích 242,2 m2, có vị trí tại ngã ba phố Lê Thái Tổ, Lương Văn Can và giáp quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ngày 15/4/2013, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP đã có văn bản số 994 phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ của công trình.

Công trình có quy mô 3 tầng nổi, một tầng hầm và tum thang, chiều cao đến diềm mái công trình chính là 10,1m, đến đỉnh tum thang là 13,6m, thấp hơn chiều cao cho phép dưới 16m. Mật độ xây dựng chỉ hơn 64% (thấp hơn mật đô xây dưng theo quy định không quá 80%).

Tầng 1 của công trình có diện tích 78,9m2 (mật độ xây dựng 32,9%) cơ bản để trống tổ chức không gian mở cảnh quan. Tầng hai có diện tích 157m2 làm nơi trưng bày hiện vật và thông tin về Hồ Gươm. Tầng ba là các phòng họp, hội thảo và nơi làm việc của cơ quan quản lý.

Ông Lâm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, khu đất nằm trong vùng phụ cận của Hồ Hoàn Kiếm, không nằm trong phạm vi khoanh vùng di tích Hồ Hoàn Kiếm. Việc chọn lựa phương án quy hoạch kiến trúc xây dựng công trình sẽ hoàn chỉnh tổng thể tổ hợp kiến trúc với công trình Long Vân – Hồng Vân tạo hình thái kiến trúc hoàn chỉnh ô phố, đóng góp hiệu quả vào không gian cảnh quan đô thị khu vực, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; đồng thời phù hợp với không gian khu vực và quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thực hiện đầy đủ quy trình, quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng và đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật. Công trình xây dựng này không phải lấy ý kiến của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hay Hội Sử học Viêt Nam…

 

Theo Tin nhanh chứng khoán