“FIT giảm sàn vì tâm lý chốt lời”

Tổng giám đốc F.I.T cho rằng, việc giảm sàn cổ phiếu FIT ngày 16/6/2015 là do yếu tố chốt lời của một số NĐT, trong khi hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn tăng trưởng tốt.

“FIT giảm sàn vì tâm lý chốt lời”

Phiên giao dịch ngày 16/6/2015, cổ phiếu FIT của CTCP Đầu tư F.I.T bị bán ra đồng loạt vào cuối phiên, với dư bán giá sàn lên tới hàng triệu cổ phiếu, dẫn tới tâm lý lo lắng cho một số NĐT. Tuy nhiên, lý giải cho hiện tượng trên, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổng giám đốc Công ty cho rằng, đây đơn thuần là tâm lý chốt lời của NĐT.

Thưa bà, phiên giao dịch ngày 16/6, cổ phiếu FIT bị bán ra đồng loạt. Liệu đây có phải là một dấu hiệu của diễn biến bất thường nào đó không thưa bà?

Không, chúng tôi vẫn đang hoạt động rất tốt, mọi hoạt động kinh doanh tại F.I.T vẫn đang diễn ra đúng như kỳ vọng và trong tầm kiểm soát của Ban lãnh đạo doanh nghiệp. Tôi nghĩ là có thể do thời gian gần đây thị trường đã xảy ra một số chuyện không ổn lắm của vài doanh nghiệp nên NĐT đã quá nhạy cảm rồi.

Tôi cho rằng, việc bán ra ngày hôm qua chủ yếu do NĐT lo ngại lượng cổ phiếu phát hành mới sẽ về tài khoản trong đợt này, dẫn đến tăng cung cổ phiếu trong thời gian tới.

Ngoài ra, tôi cũng ghi nhận một số tin đồn không chính xác về Công ty. Tôi khẳng định tất cả các tin đồn này đều là thất thiệt, NĐT không nên dựa theo tin đồn để ra các quyết định đầu tư, để tránh bị thiệt hại.

Chỉ còn 2 tuần nữa là hết tháng 6, vậy bà có thể cho biết một số thông tin về kết quả kinh doanh của Công ty?

F.I.T đã hoạt động theo mô hình của Tập đoàn, nên chỉ đến khi có báo cáo tài chính của tất cả các doanh nghiệp, chúng tôi mới có thể đưa ra con số chính xác. Tuy nhiên, tôi khẳng định là hiệu quả kinh doanh của không chỉ công ty mẹ, mà các công ty con đều rất tốt.

Từ phía công ty mẹ F.I.T, quý I, trong quý I, chúng tôi đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng ở mức 77,545 tỷ đồng sau thuế, tăng trưởng 137,5% so với cùng kỳ năm trước, và đến thời điểm này, chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý này.

Tại CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC), các công ty con chủ lực hiện tại là Nông dược TSC (TSP) và West Food đều đã bước vào giai đoạn nhu cầu vượt quá công suất, dù chỉ trước đó mấy tháng, TSP vẫn còn dư địa nhà xưởng để gia công sản phẩm cho hãng khác. Cải thiện mạnh mẽ về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đi kèm với thay đổi nhận diện thương mại và tăng cường giám sát toàn bộ quy trình hoạt động giúp TSC đạt được tăng trưởng lợi nhuận kép cả về chất do cải thiện biên lợi nhuận và lượng do tăng quy mô doanh thu.

Với CTCP Dược phẩm Cửu Long (DCL), chúng tôi đã ghi nhận những bước chuyển mình rõ rệt của cả hệ thống từ sản xuất đến thương mại. Thay đổi tại Dược Cửu Long chưa được mạnh mẽ như TSC bởi hoạt động kinh doanh của công ty này từ trước khi có sự tham gia của F.I.T đã khá tốt, nhưng chúng tôi tin rằng, chỉ trong thời gian ngắn nữa, các NĐT sẽ đón nhận tin vui từ thay đổi này.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán