Giả danh VPBank gửi tin nhắn để lừa đảo khách hàng

Các đối tượng giả danh VPBank gửi tin nhắn trên ứng dụng Tango thông báo khách hàng trúng thưởng và điền thông tin cá nhân vào một trang ngoài VPBank để nhận giả.

Giả danh VPBank gửi tin nhắn để lừa đảo khách hàng

Theo thông báo của Ngân thàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), trong thời gian gần đây, Ngân hàng nhận được một số phản hồi từ khách hàng về việc nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng trên ứng dụng Tango từ một tài khoản lấy tên là VPBank, yêu cầu khách hàng vào một trang ngoài VPBank điền thông tin cá nhân để nhận giải.

Đây là một hình thức giả mạo vô cùng tinh vi có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng, cũng như ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu VPBank.

VPBank khẳng định, đó là một tài khoản giả mạo VPBank và những thông tin đưa ra là không đúng sự thật. Hiện tại, VPBank chưa có tài khoản chính thức nào trên Tango hay bất kỳ ứng dụng OTT nào.

Theo VPBank, thông tin về các chương trình trúng thưởng và yêu cầu thông tin cá nhân từ khách hàng đều được gửi qua các kênh chính thức của VPBank.

Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thông tin và đề cao cảnh giác với những hình thức gửi thông tin từ những bên thứ ba hoặc yêu cầu chuyển hướng sang bên thứ ba như trên đây để tránh rủi ro đáng tiếc.

Khi gặp những trường hợp nghi vấn, VPBank khuyến nghị khách hàng liên hệ với tổng tài chăm sóc khách hàng của Ngân hàng.

TL

{fcomment}