Giá vàng có dấu hiệu giảm

Mỗi ounce xuống 1.170 USD lúc 8h sáng nay (giờ Hà Nội), tương đương 30,07 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí.

Giá vàng trong nước đóng cửa cuối tuần trước tại 35,13-35,25 triệu đồng. Trong 23 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên trang tin Kitco, 14 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm, 6 nhận định thị trường đi lên và 3 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá chốt tại 1.178 USD một ounce, do đồng USD giảm giá.

vang-6239-1415582092.jpg

Giá vàng tuần này được dự báo tiếp tục giảm. Ảnh: Anh Quân

Những người bi quan về giá vàng cho rằng xu hướng chung sẽ vẫn là yếu đi, bất chấp đà tăng thứ Sáu tuần trước. Kevin Grady - Giám đốc Phoenix Futures and Options cho biết động thái cuối tuần trước có thể là mua vào đóng trạng thái bán khống, đặc biệt khi giá đã xuống thấp nhất 4,5 năm.

"Đà tăng sẽ chấm dứt thôi. Vì tất cả dữ liệu hiện tại đều tiêu cực với vàng", ông nhận xét.

Trong khi đó, một số vẫn cho rằng kim loại quý sẽ tiếp tục bật lên. "2 tuần qua đã có rất nhiều tin tức lớn kéo USD lên và dìm vàng xuống, như tin từ Ngân hàng trung ương Nhật Bản, Ngân hàng trung ương châu Âu và số liệu kinh tế Mỹ. Nhưng khi tin tức về đồng USD tuần này ít đi, tôi cho rằng việc này sẽ giúp thị trường phục hồi lại", Colin Cieszynski - chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets cho biết.

Còn Frank Lesh - nhà phân tích và môi giới tại Futurepath Trading thì cho rằng đà tăng cuối tuần trước là sự điều chỉnh mà những người lạc quan với thị trường đang mong đợi. Báo cáo việc làm tháng 10 đã kích thích lực mua đóng trạng thái và bán đôla Mỹ. Bên cạnh đó, vì có quá nhiều nhà đầu tư đã bán khống từ trước khi báo cáo công bố, họ có rất ít cơ hội bán tiếp khi giá ở mức thấp phiên hôm đó.

"Vàng đã bị bán quá mạnh và đồng USD cũng bị mua quá nhiều. Nên phần lớn nhà đầu tư sẽ không theo xu hướng này nữa, và thế là vàng đi lên và USD đi xuống. Câu hỏi hiện tại là sự điều chỉnh này sẽ lớn đến mức nào. Tôi sẽ giữ quan điểm trung lập về cả hai thị trường trong tuần này", ông nói.

Theo Vnexpress

{fcomment}