Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn!

Hội trường đêm trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 như vỡ oà trong niềm vui chiến thắng của những nhóm tác giả đoạt giải thưởng danh giá. Một điểm bất ngờ lớn là cả 3 hệ thống Giải thưởng của lĩnh vực CNTT đều có Giải Nhất.

 
7- Hữu Nghị
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng cho sự thành công 10 năm của Nhân tài Đất Việt (Ảnh: Hữu Nghị)
 
ảnh của Trung
Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội Khuyến học VN, ông Nguyễn Mạnh Cầm và ông Nguyễn Quốc Triệu trao giải lĩnh vực Y dược (Ảnh: Hữu Nghị)
 
Nhân tài Đất Việt đã hoàn thành sứ mệnh của chặng đường 10 năm. Giờ đây, Giải thưởng đang bước sang chặng đường mới. Giải thưởng tiếp tục là nơi nuôi dài những giấc mơ, hiện thực hóa những ý tưởng và khởi đầu cho những dự định tương lai... của giới trí thức CNTT, cũng như tôn vinh thành tựu, những đóng góp giá trị các nhà khoa học trên mọi miền Tổ quốc.
Một điểm bất ngờ của Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2014 là cả 3 hệ thống Giải thưởng của lĩnh vực Công nghệ Thông tin đều có Giải Nhất. Đây là một thành công chưa từng có. Để đi đến quyết định có tính lịch sử này, Hội đồng Giám khảo đã làm việc hết sức chặt chẽ, nghiêm túc và có những phiên tranh luận thẳng thắn để đi đến một đánh giá chung về chất lượng vượt trội của 3 sản phẩm đoạt Giải Nhất. Mỗi Giải Nhất được vinh danh đêm nay sẽ đón nhận chiếc Cup Nhân tài đất Việt và phần thưởng bằng tiền là 100 triệu.
 
Giải Nhất CNTT Triển vọng được ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT lên trao cho Sản phẩm “Mạng quản lý tích hợp, dịch vụ và hạ tầng mạng chuyên nghiệp” của Công ty Cổ phần Công nghệ Nguồn mở Thế hệ mới.
 
Sản phẩm được xây dựng theo hướng tích hợp toàn bộ tính năng, dịch vụ, thành phần của các thiết bị có trong hệ thống mạng nội bộ cũng như mạng Internet. Những tính năng chính của sản phẩm: Cân bằng tải đường truyền Internet, Tường lửa, Điều phối băng thông, Định tuyến và chuyển mạch, Bộ lọc, Tính cước dịch vụ và Điều khiển thiết bị tầng truy cập...
Ảnh Lê Trường up để làm trực tuyến (chưa có ảnh)
Ông Nguyễn Thiện Nhân và ông Trần Mạnh Hùng chia vui với nhóm tác giả đạt Giải Nhất CNTT Triển vọng. (Ảnh: Minh Thanh)
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, ông rất vui mừng dự lễ Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 - Giải thưởng kỷ niệm 10 năm - tổ chức thành công: “Thay mặt các vị đại biểu, tôi xin gửi tới Ban tổ chức lời chúc mừng chân thành cho thành tựu 10 năm qua; Gửi tới các thí sinh, các tác giải được giải thưởng năm nay lời chúc mừng tốt đẹp nhất”.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhận định, lễ trao giải thưởng hôm nay khẳng định tiềm năng sáng tạo to lớn của người Việt Nam - tiềm năng đó bắt nguồn từ truyền thống sáng tạo của người Việt qua hàng nghìn năm, đặc biệt được nhân lên, được phổ cập hóa, chính là nhờ sự đóng góp của giáo dục đào tạo. Trình độ của người Việt Nam đã không ngừng được nâng cao, năm 1945, trong 100 người dân hơn 90 người không biết đọc, biết viết, nhưng ngày nay những tác giả đoạt giải là thành quả của giáo dục Việt Nam đã đem lại đóng góp to lớn cho đất nước, tự hào dân tộc.

Trong lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt hôm nay, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng thay mặt cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân Việt Nam chân thành gửi lời cảm ơn tới đội ngũ hơn 1 triệu thầy cô giáo - những người làm công tác giáo dục, quản lý giáo dục và cán bộ công chức trong ngành giáo dục và hơn 1 triệu thầy cô đã nghỉ hưu vì sự đóng góp cho nền giáo dục đất nước.
Giải Nhất của Hệ thống các Sản phẩm Công nghệ thông tin Thành công được ông TS Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ trao cho Sản phẩm “Chip vi điều khiển 8-bit thương mại của Việt Nam SG8V1” của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) - Đại học Quốc gia TPHCM.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn!
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn!

Bộ trưởng Nguyễn Quân trao giải Nhất cho Nhóm tác giả thuộcTrung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch

Sản phẩm chip SG8V1 là chip vi điều khiển đa dụng dùng được cho cả trong nghiên cứu đào tạo lẫn trong công nghiệp nên không có giới hạn về phạm vi ngành ứng dụng. Cụ thể chip vi điều khiển SG8V1 là chip điều khiển trung tâm hoặc một phần cho các thiết bị/board mạch điều khiển dùng trong công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giao thông, an ninh quốc phòng,…

Giải Nhất của Hệ thống Giải dành cho sản phẩm Công nghệ thông tin ứng dụng trên thiết bị di động được Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son và nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí, Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng trao cho nhóm tác giả ZooStudio với sản phẩm “Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Money Lover”.
Ảnh Lê Trường up để làm trực tuyến (chưa có ảnh)
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và ông Phạm Huy Hoàn trao Giải Nhất cho sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động (Ảnh: Minh Thanh)
Money Lover là ứng dụng thực sự tiện ích cho lối sống hiện đại của cư dân thời đại công nghệ số.Mọi khoản thu chi được ghi chú lại một cách nhanh chóng và tự động cập nhật cho người dùng biết những phân tích thói quen tiêu dùng của mình, từ ăn uống, học hành, mua sắm, du lịch và hẹn hò... Money Lover sẽ tạo cho người dùng ý thức chủ động quản lý tài chính cá nhân và thay đổi hành vi tiêu dùng phù hợp với tình hình tài chính hiện tại.
 
 
Hai Giải Nhì của lĩnh vực CNTT thuộc về các nhóm tác giả VDC-CA Mobile với sản phẩm “Bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ hạ tầng khóa công khai trên nền tảng di động (Mobile PKI) - VNPT-mCA” và nhóm tác giả sản phẩm “Hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp trạm biến áp @Station” của Công ty TNHH Hệ thống Kỹ thuật Ứng dụng.
GS - Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup trao giải cho hai nhóm tác giả đạt Giải Nhì.
1.
Hainhóm tác giả nhận Giải Nhì lĩnh vực CNTT do (Ảnh: Hữu Nghị)
1.
GS - Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu chúc mừng 2 nhóm tác giả đạt Giải Nhì (Ảnh: Hữu Nghị)
 
Bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ hạ tầng khóa công khai trên nền tảng di động (Mobile PKI) - VNPT-mCA là bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ hạ tầng khóa công khai trên nền di động là tập hợp các phần mềm độc lập liên kết với nhau để đảm bảo an toàn cho các giao dịch điện tử được thực hiện trên smartphone, tạo sự tin cậy cho giao dịch trực tuyến tại Việt Nam. Các sản phẩm giải pháp này sẽ trang bị cho khách hàng khả năng kí, xác thực, và mã hóa thông tin như kí và mã hóa email, tin nhắn sms, văn bản điện tử... đảm bảo các giao dịch được an toàn và hợp pháp.
Hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp trạm biến áp @Stationra đời với mục đích nâng cao độ tin cậy và an toàn trong việc vận hành trạm biến áp điện để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nhóm tác giả đến từ Công ty TNHH Hệ thống Kỹ thuật Ứng dụng mong muốn tạo ra các sản phẩm nội địa do Việt Nam sản xuất có chất lượng tương đương nhưng giá cả cạnh tranh hơn nhiều so với các sản phẩm nhập khẩu để từng bước thay thế các sản phẩm nhập khẩu tương đương như PACiS của Areva/Alstom, WinCC Siemens, MicroSCADA của ABB...
Ba Giải Ba lĩnh vực CNTT: Ba sản phẩm đạt Giải Ba là “Giải pháp phần mềm quản trị nhân sự VNResource HRM Pro” của Công ty TNHH Tài nguyên Tri thức Việt năng thuộc lĩnh vực CNTT Thành công; “Giải pháp quản lý bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây OpenWayPos” của Công ty TNHH Con đường mở; “Hệ thống thu thập, lưu trữ thông tin ảnh DICOM (Hệ thống PACS) và hội chuẩn y tế trực tuyến bách khoa” của Công ty Cổ phần Công nghệ Thông minh Ưu việt.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận và ông Nguyễn Quang Phi Tín - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa TH trao cho các nhóm tác giảđạt Giải Ba.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn!
Ảnh Lê Trường up để làm trực tuyến (chưa có ảnh)
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và ông Nguyễn Quang Phi Tíntrao giải cho các nhóm tác giảiđạt Giải Ba(Ảnh: Minh Thanh) 
Giải pháp phần mềm quản trị nhân sự VNResource HRM Pro là Giải pháp phần mềm quản lý nhân sự toàn diện, không đơn thuần là ứng dụng phần mềm để quản lý nhân sự, chấm công, tính lương, xử lý các vấn đề về bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân… mà giải pháp còn hỗ trợ chức năng phân tích hoạch định và xây dựng nguồn lực, quản trị chi phí nhân sự, xây dựng chính sách đãi ngộ... Hệ thống cổng thông tin nhân viên tạo ra môi trường cộng tác chặt chẽ và chuyên nghiệp giữa toàn nhân viên với các cấp lãnh đạo và bộ phận nhận sự.
OpenWay POS là một hệ thống quản lý chuỗi nhà hàng cao cấp với đầy đủ các tính năng quản trị mạnh mẽ. Hệ thống hỗ trợ toàn bộ qui trình vận hành của các nhà hàng, bar/karaoke, cafe cao cấp…từ việc thiết lập hóa đơn 3 liên (bar, bếp, thu ngân) đến quản trị cao cấp như quản lý doanh thu từng ngày (cho từng nhà hàng hay chuỗi nhà hàng), báo cáo tổng hợp KPI. Hệ thống cũng cung cấp những công cụ quản lý marketing (khuyến mại, voucher, thẻ vip…) cũng như hơn Dashboard với hơn 100 mẫu báo cáo.

Hệ thống thu thập, lưu trữ thông tin ảnh DICOM (Hệ thống PACS) và hội chuẩn y tế trực tuyến bách khoa kết hợp công nghệ hình ảnh y khoa hiện đại với hệ thống hội họp trực tuyến từ xa sẽ tạo nên một sản phẩm mới tạo điều kiện thuận lợi để các bác sĩ có thể thực hiện hội chẩn và chữa bệnh mọi lúc, mọi nơi thông qua Internet.

6 nhóm tác giả đạt Giải Khuyến khích lĩnh vực CNTT bao gồm: 

1. Sản phẩm “BomChat - Gọi điện HD miễn phí” của Công ty Cổ phần Firsoft

2. Sản phẩm “Giải pháp giảm sát Website tập trung (VNCS Web Monitoring) của Công ty Cổ phần Công nghệ An ninh Không gian mạng Việt Nam

3. Sản phẩm “Phần mềm kế toán thuế thông minh iTAS” của Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Đông Nam Á (Seatech)

4. Sản phẩm “Hệ thống bảo tàng tương tác thông minh” của Nhóm tác giả: Lê Yên Thanh, Phạm Việt Khôi, Nguyễn Hải Đăng, Tô Hữu Quân, Nguyễn Huỳnh Duy Hưng, Nguyễn Trọng Khoa, Trần Minh Triết

5. Sản phẩm “Hệ thống thanh toán đa dịch vụ tại quầy (PayPost)” của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ VINA

6. Sản phẩm “Mạng giáo dục Việt - VnEdu” của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC và VNPT Thanh Hóa.
Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Đặng Bảo Khánh - Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SEABank) trao giải cho 6 nhóm tác giả đạt Giải Khuyến khích.
 
Công trình thứ hai đạt giải trong lĩnh vực Y dược
Ông Đặng Ngọc Tùng và ông Đặng Bảo Khánh cho các nhóm tác giả đạt giả Khuyến khích
 
Công trình thứ hai đạt giải trong lĩnh vực Y dượcđược trao cho một người được các bác sĩ thế giới tôn vinh là Bác sĩ có bàn tay vàng. Ông cũng là người sáng tạo ra kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp, đó là PGS-TS Trần Ngọc Lương - Phó Giám đốc BV Nội tiết Trung ươngvới công trình “Ứng dụng phẫu thuật nội soi điều trị một số bệnh lý tuyến giáp”.
Công trình khoa học này là một phương pháp sáng tạo của chủ đề tài ứng dụng rất hiệu quả, đã giúp chữa trị cho hơn 3.500 người bệnh với chi phí rẻ (khoảng 400 USD so với thế giới từ 7.000 - 10.000 USD) mà vẫn mang lại hiệu quả điều trị cao với người bệnh. Bởi đây là phương pháp vừa dễ làm, đơn giản, dễ thực hiện, nhanh, hiệu quả, an toàn và chi phí rẻ.
PGS. TS Trần Ngọc Lương đã thực hiện chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp ở nhiều nước trong khu vực như (Thái Lan, Malaysia, Australia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia..).
Nhiều năm nay đã có hàng trăm GS, BS của các nước có nền y học phát triển như Australia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ… sang Việt Nam để học kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp của TS Lương.
Ông Nguyễn Mạnh Cầm - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và Tiến sỹ Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe TƯ, người đồng khởi xướng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y tế cùng trao giải thưởng cho PGS-TS Trần Ngọc Lương.
ảnh của Trung
Ông Nguyễn Mạnh Cầmchúc mừng tác giả công trình đạt giải lĩnh vực Y dược.
 
Công trình đầu tiên đạt giải trong lĩnh vực Y dược được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trao cho PGS.TS Lê Thị Luân - Phó GĐ Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm Y tế với công trình “Chế tạo hệ thống chủng giống virus vắc xin Rota và sản xuất vắc xin Rotavin-M1 tại Việt Nam”.
Công trình thứ hai đạt giải trong lĩnh vực Y dược
Ảnh Lê Trường up để làm trực tuyến (chưa có ảnh)
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và ông Phạm Thanh Hà trao giải công trình đầu tiên đạt giải lĩnh vực Y dược (Ảnh: Minh Thanh)
 
PGS.TS Lê Thị Luân là một nhà khoa học nữ từng đoạt Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013 - người đã trải qua 16 năm nghiên cứu, sản xuất vắc xin Rotavin-M1 phòng bệnh tiêu chảy. Thành công của chị giúp khẳng định Việt Nam là nước thứ hai của châu Á và là một trong bốn nước trên thế giới (sau Mỹ, Bỉ, Trung Quốc) tự sản xuất được vắc xin Rota với công nghệ cập nhật quốc tế, đem lại hiệu quả xã hội và kinh tế rất cao.
 
Giải thưởng KHCN do ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và ông Bùi Trung Kiên - Phó TGĐ Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBank) trao tặng cho TS. Hoàng Đức Thảo và các cộng sự với công trình “Nghiên cứu ứng dụng hào Kỹ thuật bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn trong ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại các đô thị Việt Nam”.
Ảnh Lê Trường up để làm trực tuyến (chưa có ảnh)
Ông Đặng Vũ Minh và ông Bùi Trung Kiên trao giải thưởng KHCN (Ảnh: Minh Thanh)

Công trình này đã được hội đồng khoa học đánh giá cao về giá trị thực tế, đóng góp đáng kể cho kinh tế đất nước.Sau nhiều năm, hiện công trình vẫn đang được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại nhiều đô thị trong cả nước. Năm 2013, Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BUSADCO) - đơn vị thực hiện công trình này đã được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) trao tặng giải thưởng Wipo dành cho doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2013.

Hào kỹ thuật bê tông cốt thép đúc sẵn thành mỏng có các vách ngăn để tạo ra các ô rãnh để bố trí lắp đặt phù hợp các hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm, đảm bảo các yêu cầu về an toàn, có khả năng chống thấm nước, chống xâm thực, chống ăn mòn, khả năng chịu lực cao được sản xuất với chi phí thấp.

 
Giải thưởng trong lĩnh vực Môi trường: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và Tiến sĩ Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam trao “Giải Đặc biệt tặng cho Nhà hoạt động bảo vệ Môi trường xuất sắc” tới ông Phạm Hồng Điệp - Nhà hoạt động bảo vệ môi trường xuất sắc đi tiên phong vận động chính quyền và nhân dân xây dựng khu dân cư xanh tại huyện Thủy Nguyên - Thành phố Hải Phòng.
ảnh của Trung
Bộ trưởng Đinh La Thăng và ông Đào Minh Tú trao giải thưởng lĩnh vực Môi trường (Ảnh: Hữu Nghị)
 
Giải thưởng Khuyến tài được Giáo sư - Tiến sỹ Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Hãng Hàng không Jetstar trao cho tác giả Vũ Đình Phúc - Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng với Công trình: “Giải pháp bảo vệ môi trường thông qua sáng chế máy xay phế phẩm nông nghiệp tạo ra phân hữu cơ vi sinh”.
ảnh của Trung
Giáo sư - Tiến sỹ Phạm Tất Dong và ông Nguyễn Tuấn Anh trao Giải thưởng Khuyến tài (Ảnh: Hữu Nghị)
Đây là giải thưởng lần đầu tiên được BTC quyết định trao tặng vì những ích lợi mà công trình mang lại đối với vấn đề dân sinh.
Ảnh Lê Trường up để làm trực tuyến (chưa có ảnh)
(Ảnh: Minh Thanh)
 
Ông Phạm Huy Hoàn - Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài đất Việt và ông Trần Mạnh Hùng- Thành viên Hội đồng thành viên- Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam -VNPT, đại diện đơn vị Đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính, lên nhận lẵng hoa từ Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ.
ảnh của Trung
BTC nhận lẵng hoa chúc mừng từ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
ảnh của Trung
Tổng Biên tập Báo Dân trí - Nhà báo Phạm Huy Hoàn phát biểu khai mạc Lễ trao giải (Ảnh: Hữu Nghị)
 
Phát biểu khai mạc đêm trao giải, Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt, ông Phạm Huy Hoàn nói lời cảm ơn chân thành về những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm chăm sóc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã và đang dành cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. “Ban tổ chức xin trân trọng ghi nhận công sức và tâm huyết của vị Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng là GS.VS Nguyễn Văn Hiệu cùng với công sức đóng góp quan trọng và rất hiệu quả từ các vị Giám khảo công minh trong lĩnh vực CNTT, các nhà khoa học mẫn tuệ trong các Hội đồng Khoa học thuộc Bộ Y tế và Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam từ 9 năm qua đã làm việc hết mình để tuyển chọn những nhân tài được tôn vinh. Năm nay lần đầu tiên Giải thưởng về Khoa học-công nghệ có sự hỗ trợ từ GSVS Đặng Vũ Minh,Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, và cũng lần đầu tiên có Giải thưởng Khuyến tài để trao tới các tài năng tự học thành tài”, Tổng Biên tập Phạm Huy Hoàn nhấn mạnh.
Lễ trao giải chính thức bắt đầu bằng bài hát truyền thống của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt - Thắp lên ngọn lửa Lạc Hồng - do nhạc sĩ Nguyễn Cường viết riêng cho Giải thưởng NTĐV.
Tới dự lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm, Giáo sư - Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu, cùng nhiều Bộ trưởng, quan khách...
Ảnh Lê Trường up để làm trực tuyến (chưa có ảnh)
Ca sĩ Mỹ Linh và bé Thu An thể hiện bài hát truyền thống của Giải thưởng NTĐV
 
Năm thứ 10, đêm trao giải Nhân tài Đất Việt (NTĐV) có rất đông khách tới quan tâm. Không khí náo nhiệt tăng lên từng phút khi ngày càng đông người tới tham dự lễ trao giải. Điểm mới năm nay, BTC đặt bên ngoài hội trường một màn hình lớn cùng những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong suốt 10 năm qua, thu hút đông đảo người tới dự.
3,
Các tác giả háo hức trước giờ trao giải (Ảnh: Hữu Nghị)
 
2.
Triển lãm ảnh 10 năm Nhân tài Đất Việt (Ảnh: Hữu Nghị).

 

Theo Dân trí

{fcomment}