Giám đốc lĩnh án 6 năm tù vì làm lõi lọc Kangaroo giả

Mua lõi lọc nước trôi nổi ngoài thị trường để chế thành lõi lọc Kangaroo đem bán, cựu giám đốc một công ty đã phải lĩnh án nặng dù khai mới chỉ thu lời được 1,5 triệu đồng.

Giám đốc lĩnh án 6 năm tù vì làm lõi lọc Kangaroo giả

Năm 2011, Công ty TNHH Nano Việt Nam được thành lập, Trần Ngọc Tuấn (SN 1987, trú ở khu 5, xã Cấp Dẫn, Cẩm Khê, Phú Thọ) là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty.

Quá trình kinh doanh, Tuấn chủ yếu mua máy lọc nước tại đại lý của các hãng Htech, Kangaroo, Myota về bán lại cho người tiêu dùng. Trong số các sản phẩm lọc nước thì máy lọc nước Kangaroo bán chạy nhất nhưng lợi nhuận không được bao nhiêu. Vì vậy, Tuấn đã tính cách làm giả máy lọc Kangaroo để bán.

Ngày 9/4/2015, khi Đội 4, PC46, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội quản lý thị trường số 7 - Chi cục quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra điểm lắp ráp máy lọc nước của Công ty TNHH Nano Việt Nam tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội. Khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hơn 2.000 lõi lọc Kangaroo nghi giả nên lập biên bản thu giữ.

Tuấn khai từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2014, Tuấn đã mua từ một đối tượng không rõ tên tuổi, địa chỉ 5.500 vỏ lõi nhựa có khắc chữ Kangaroo trên thân vỏ với giá 13.500 đồng/vỏ. Sau đó Tuấn mua than hoạt tính, đá thạch anh, màng co, máy dập lắp, máy gia nhiệt để từ đó sản xuất lõi lọc và đặt in tem chữ Kangaroo và Phiếu bảo hành.

Để che giấu người tiêu dùng và cơ quan chức năng, Tuấn nhận làm đại lý tiêu thụ máy lọc nước chính hãng Kangaroo, song phần lớn các lõi lọc nước bên trong đều bị đối tượng đánh tráo bằng lõi lọc nước giả.

Tuấn tiêu thụ các lõi lọc giả bằng hai hình thức, Tuấn mua máy lọc chính hãng Kangaroo rồi thay thế 3 lõi lọc số 6, số 7, số 8 do Tuấn sản xuất vào. Mỗi máy bán ra thị trường, Tuấn thu lời 300.000 đồng. Thứ hai là Tuấn bán trực tiếp lõi lọc cho các khách hàng mua lõi lọc nước đơn lẻ, Tuấn bán với giá 45.000 đồng/lõi, thu lời 20.000 đồng/lõi.

Theo lời khai của Tuấn, Tuấn mới bán được 3 máy lọc nước có chứa 3 lõi lọc giả mỗi máy và 30 lõi lọc, thu lời bất chính 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không thu thập được tài liệu chứng minh Tuấn đã tiêu thụ được 39 lõi lọc giả nên chỉ đủ cơ sở kết luận Tuấn đã sản xuất 2.300 lõi lọc giả. Theo định giá của cơ quan chức năng, số lõi lọc này trị giá 1,6 tỷ đồng.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn nhận tội và khẳng định không có đồng phạm. Xét thấy lời khai của bị cáo tại giai đoạn điều tra phù hợp với lời khai tại tòa và phù hợp với các chứng cứ, tài liệu liên quan nên sau nửa ngày xét xử, TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Ngọc Tuấn 6 năm tù giam theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán