Giới trẻ sôi động với “chợ tình” qua mạng

Với độ phủ sóng của các ứng dụng chat qua mạng di động như Zalo, Ola, Wechat, BeeTalk…, dịch vụ mua bán qua những ứng dụng này cũng đang tăng đột biến, trong đó có cả những phiên “chợ tình” sôi động không kém ngoài đời thực.

Săn “gái” qua mạng

Thị trường hiện nay có hàng trăm ứng dụng OTT, từ những ứng dụng Việt Nam (BeeTalk, Zalo, Ola...) đến các ứng dụng nước ngoài phổ biến (WeChat, Line, Twoo...).

Quân “bò”, một dân chơi Hà Thành kể, giờ chỉ cần có cái điện thoại, 3G lúc nào cũng căng, pin đầy thì sẽ có ngay “mỏ vàng gái”. Vừa nói, cậu rút điện thoại vào ứng dụng Zalo. Ngay lập tức, hàng trăm cô gái đang sử dụng ứng dụng này xuất hiện, những người gần nhất cách chúng tôi chỉ 10 m. Quân đứng phắt dậy, dáo dác nhìn quanh để tìm kiếm, lát sau lại ngồi xuống và tiếp tục chăm chú vào màn hình điện thoại. “Gái lên Zalo tìm khách nhiều lắm, xuất thân cũng vô vàn, karaoke có, bia ôm, massage”, Quân “bò” cho biết.

Bật ứng dụng, Quân chỉ cho tôi thấy trên màn hình là một loạt những hình ảnh mời gọi với nội dung: “Em là sinh viên, cần tiền, liên hệ: 016...”; “Cần tiền gấp, không nhắn tin, SDT...”. Tất cả đều có hình ảnh rõ ràng, thông tin cụ thể để khách hàng dễ dàng liên lạc. Nhiều cô gái còn đăng cả những ảnh đi chụp ngoại cảnh áo dài, trong sân trường, ảnh chụp mẫu bằng máy ảnh chuyên nghiệp, để tăng tính tiếp thị.

Giới trẻ sôi động với “chợ tình” qua mạng - 1

Các lời mời chào trên “chợ tình” Zalo.

Không chỉ có Zalo, các ứng dụng OTT khác cũng là “bãi đáp” của vô số gái gọi. Ola là một ứng dụng như vậy, với rất nhiều gái gọi hoạt động tại các khu vực như: Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy); Kim Liên mới, Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa). Mở ứng dụng này, những lời rao cùng hình ảnh khiêu gợi xuất hiện với mật độ dày đặc. Ứng dụng BeeTalk cũng đông đảo không kém, khách hàng và gái bán dâm tạo ra những nhóm chat bí mật, chỉ các thành viên có đủ “sao” mới được tham gia. Các nhóm chat này luôn sôi động từ hàng chục đến hàng trăm thành viên. Mỗi cấp độ phòng chat cao hơn sẽ được tuyển nhiều thành viên hơn.

Hùng, một thành viên nhóm “FA Ha Noi” cho biết, nhóm của anh có hơn 100 thành viên, trong đó gần 40 thành viên nữ. Mỗi tuần, nhóm đều tổ chức gặp mặt, đi ăn nhậu, lên bar và sau đó mỗi cặp tự tách nhau ra về. Hoạt động này được các thành viên nam gọi là “chăn rau”, khác với “bóc bánh trả tiền”, các cô gái trong nhóm chủ yếu thích ăn chơi. “Khi được đi chơi vui vẻ, chuyện lên giường rất đơn giản”, Hùng nói.

Không chỉ dừng lại ở việc qua đêm với khách, một số cô gái trên BeeTalk còn làm thêm dịch vụ “người yêu trọn gói”, được trả công cho cả một ngày đi chơi, xem phim, cà phê... với giá 1-2 triệu đồng.

An Kim, một nữ thành viên trên BeeTalk tâm sự, một lần có khách Đà Nẵng ra Hà Nội du lịch, cô đã nhận làm người tình kiêm hướng dẫn viên du lịch. “Sau lần đó, anh ấy liên lạc liên tục với em, cứ nửa năm một lần lại ra Hà Nội để gặp em, thay đổi không khí”, An Kim cho biết. Bên cạnh những ứng dụng thông thường, thế giới thứ 3 cũng không kém cạnh với các ứng dụng như: Jack’d, Grindr... Chỉ cần lập một nick, đăng nhập, những chàng trai đồng tính sẽ xuất hiện với lời mời gọi hấp dẫn.

Cạm bẫy vô hình

Lê Huy, một dân chơi có thâm niên cho biết, sở dĩ “thị trường” gái mại dâm trên các ứng dụng nở rộ vì sự đơn giản khi đăng tin, việc quản lý các ứng dụng đang rất lỏng lẻo. Với các ứng dụng này, các cô gái “bán hoa” không phải thông qua các đối tượng môi giới và đương nhiên không bị cắt… “phế”. Lợi dụng việc buông lỏng quản lý của các ứng dụng, ngày càng xuất hiện nhiều gái bán dâm sử dụng các ứng dụng này để lừa đảo.

Quân “bò” thừa nhận, không ít lần anh đã phải nếm “trái đắng” khi “gọi hàng” trên Zalo. Nhẹ thì “tráo hàng”, nặng thì lừa đảo chat khiêu dâm rồi dọa dẫm tung phần chat sex của khách lên mạng để tống tiền. Vì thế, Quân đã phải mua thêm 1 số sim và 1 chiếc smartphone nữa để đảm bảo an toàn cho các phi vụ ăn chơi của mình.

Theo nick AnhHungRom... trên ứng dụng Ola, ngày càng xuất hiện nhiều nick lừa đảo trên các ứng dụng OTT. Bản thân anh đã bị lừa nạp thẻ 100 ngàn đồng để đặt cọc cho một cô gái, nhưng khi đến khách sạn, chờ mãi vẫn không thấy bóng dáng nàng đâu. Cũng có trường hợp khách bị dàn cảnh “cướp nóng” trên giường, khi khách còn chưa kịp mặc quần áo, đã có đối tượng lao vào phòng, nhận mình là chồng (người yêu) của gái bán dâm để “đòi bồi thường”. Chiêu thức đánh ghen này rất hay xảy ra với các chàng trai đồng tính.

Anh Minh Hiếu, thành viên của Jack’d tâm sự, bởi người đồng tính thường không dám báo công an, nên nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng việc này để khống chế họ. Minh Hiếu cho biết, cực chẳng đã mới phải tìm tới “trai gọi”, rồi có khi lại tiền mất tật oan. Biết vậy, nhưng nhiều người vẫn lao vào bởi những lời mời chào liên tục từ các ứng dụng OTT.

Nguồn 24h