Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/8: Dấu hiệu điều chỉnh sẽ xảy ra

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 27/8.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/8: Dấu hiệu điều chỉnh sẽ xảy ra

CTCK FPT – FPTS

Chỉ số VN-Index tiếp diễn đà tăng, tuy nhiên khi tiếp cận mốc cao cũ ở khoảng 630-633 (mức đỉnh vào thời điểm năm 2009) đã có sự rung lắc và phân hóa ở các nhóm cổ phiếu khác nhau.

Đây là cũng là vấn đề chúng tôi có nêu ra ở bản tin ngày 26/8. Nhóm vốn hóa lớn của chỉ số này gồm GAS, PVD đã chuyển sang trạng thái điều chỉnh, vì vậy có khả năng VN-Index cũng sẽ mất thời gian để kiểm định mốc kháng cự trên.

HNX-Index đã có 1 phiên tăng tiếp diễn khi nhóm dầu khí tiếp tục bùng nổ. Tuy nhiên nhóm dầu khí rất có thể sẽ có điều chỉnh trong những phiên sắp tới, vì vậy theo chúng tôi có khả năng HNX-Index cũng sẽ có những phiên kiểm định ở mốc kháng cự khoảng 87-88. Điều này cũng phù hợp với việc mô hình tăng giá của HNX-Index luôn vận động sau VN-Index như chúng tôi đề cập ở các bản tin trước đó.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ nguyên trạng thái theo dõi đối với cả 2 chỉ số.


Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS


CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index tiếp tục duy trì được đà tăng điểm vững. VIC có phiên tăng kịch trần góp phần đáng kể cho mức tăng điểm của VN-Index mặc dù GAS và các mã trụ khác như VNM, MSN, PVD đều điều chỉnh giảm điểm trong phiên.

Áp lực chốt lời bắt đầu xuất hiện. Độ rộng thị trường có xu hướng thu hẹp. Nhóm các cổ phiếu VN30 cũng thể hiện xu thế suy giảm khi số cổ phiếu giảm giá đã tăng lên đáng kể. Chỉ số tiếp tục đà tăng điểm vượt ra ngoài Bollinger Band với thân nến trắng khá ngắn cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh dần.

Thanh khoản có sự giảm sút với tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 2.500 tỷ đồng, bằng khoảng 70% so với phiên trước. Lượng giao dịch phiên chiều giảm sút tới hơn 36% là nguyên nhân giảm khối lượng giao dịch của sàn này. Tuy nhiên giao dịch trên sàn này cũng xuất hiện nhiều cổ phiếu giao dịch khá nóng như SJS, KBC, BSI...

Các chỉ báo momentum như Stochastic, RSI tiếp tục cho dấu hiệu overbought. Khả năng điều chỉnh trong phiên tới là lớn.

Chỉ số HNX-Index tiếp tục đà tăng điểm với động lực tiếp tục đến từ nhớm các cổ phiếu dầu khí như PVS, PGS, PVX.. và nhóm các cổ phiếu Sông Đà mới thu hút được sự quan tâm của dòng tiền như SD6, SD7, SD9...

Các mã này đều có phiên giao dịch đột biến với lượng tiền được hút khá mạnh. Chỉ số đã tiệm cận và vượt ngưỡng cản 85.5 và đang hướng tới ngưỡng cản mới là mốc 88 điểm trong trường hợp chỉ số này còn động lực tăng mạnh.

Thanh khoản tiếp tục giữ vững ở mức trên 1.000 tỷ trong phiên, trong đó dòng tiền thu hút mạnh mẽ tại nhóm các cổ phiếu trụ cột. Riêng HNX30 đã chiếm trên 80% lượng giao dịch trên sàn này.

Tương tự VN-Index, các chỉ báo momentum của chỉ số này như RSI và Stochastic đều đang trong vùng overbought cho thấy dấu hiệu điều chỉnh sẽ xảy ra.

CTCK Maritime Bank (MSBS)

Dựa trên mẫu hình nến 26/8 và việc chỉ báo MACD cắt lên trên đường tín hiệu, chúng tôi cho rằng, thị trường ngày 27/8 vẫn sẽ có được một phiên tăng điểm.

Chỉ số VN-Index đang kiểm tra cận trên kênh tăng giá (625 - 630 điểm) và với việc thanh khoản duy trì ở mức cao như hiện nay thì khả năng phá vỡ là hoàn toàn có thể xảy ra.


N.Tùng

{fcomment}