Hà Nội phê duyệt quy hoạch Mê Linh, Đông Anh và Gia Lâm

 UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị tỷ lệ 1/5.000 tại các huyện Mê Linh, Đông Anh và Gia Lâm. Quy hoạch thuộc địa giới hành chính 30 xã và thị trấn của 3 huyện Mê Linh, Đông Anh và Gia Lâm với diện tích đất nghiên cứu khoảng 5.426 héc-ta, dân số đến năm 2030 khoảng 136.000 người, con số này được nâng lên tối đa đến năm 2050 khoảng 163.000 người.

Hà Nội phê duyệt quy hoạch Mê Linh, Đông Anh và Gia Lâm

Chức năng chính của phân khu chủ yếu là công viên, vườn hoa, cây xanh, mặt nước; thể dục thể thao, hỗ trợ cho các phân khu lân cận, gắn với mặt nước; cây xanh sinh thái, công viên chuyên đề gắn với đào tạo, khoa học công nghệ, chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và nghiên cứu khoa học; đầu mối hạ tầng kỹ thuật đấu nối giao thông của Thành phố.

Mật độ xây dựng đối với các khu công viên, cây xanh, tối đa 5%, cao 1 tầng. Với khu công viên chức năng chuyên đề, tối đa 25%, cao 1-3 tầng. Các khu chức năng như đất cơ quan, công cộng đô thị tối đa 30%, cao 1-3 tầng. Đất an ninh, quốc phòng tối đa 30%, tầng cao 1-3 tầng. Các công trình hạ tầng xã hội như nhà trẻ, trường học… cao tối đa là 3 tầng.

Theo Tin nhanh chứng khoán