Hà Nội quy hoạch hơn 2.000 héc-ta dọc tuyến Nhật Tân - Nội Bài

 Theo đồ án quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, quy mô đồ án các khu đô thị 2 bên đường Nhật Tân - Nội Bài lên đến gần 2.080 héc-ta, biến tuyến đường trở thành động lực phát triển kinh tế khu vực phía Bắc Sông Hồng và Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội quy hoạch hơn 2.000 héc-ta dọc tuyến Nhật Tân - Nội Bài

Đồ án quy hoạch 2 bên đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ tái hiện hình ảnh truyền thống “Rồng đón ngọc”, mà xương sống chính là tuyến đường từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Thành phố.

Đồ án được đề xuất với 8 dự án thành phần và được phân làm 4 phân đoạn, trải dài theo tuyến đường có độ dài 11,7 km. Trong đó, phân đoạn 1 từ Sân bay Nội Bài đến đường Vành đai 3, với diện tích quy hoạch khoảng 390 héc-ta; phân đoạn 2 từ Vành đai 3 đến đầm Vân Trì, có diện tích quy hoạch khoảng 526 héc-ta; phân đoạn 3 từ Đầm Vân Trì đến đê Sông Hồng, có diện tích khoảng 888 héc-ta và phân đoạn 4 là khu vực ngoài đê Sông Hồng có diện tích khoảng 274 héc-ta.

Để đảm bảo nguồn lực thực hiện đồ án, ngoài việc lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực, TP. Hà Nội cũng đã đề xuất Chính phủ cho phép huy động từ nguồn vốn vay ưu đãi, vốn ODA, vốn nhàn rỗi tại kho bạc cho đầu tư hạ tầng…

Nguồn Tin nhanh chứng khoán