Hàng xóm đánh nhau chấn thương sọ não vì.... con chó

Kể ra thì hơi dài dòng nhưng suy cho cùng, tất cả chỉ tại con chó nhà ai "uế" bậy.

Mới đây, TAND Q4 xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo N.Đ.T 3 năm tù nhưng cho bị cáo hưởng án treo về tội “cố ý gây thương tích”. Đồng thời, tại phiên tòa bị cáo đồng ý tiếp tục bồi thường cho người bị hại 15 triệu đồng.

Chuyện là…

Hàng xóm đánh nhau chấn thương sọ não vì.... con chó - 1

Chó mèo cào nát tình hàng xóm. Ảnh: PLO

Sáng nào mở cửa, ông P cũng ngao ngán khi thấy chình ình “sản phẩm” của con chó nhà ai phóng uế trước cửa nhà mình. Ngày nào cũng phải dọn rửa ông P làm đơn lên phường yêu cầu giải quyết.

Chó không phải của nhà bà N nhưng bà N là tổ trưởng tổ dân phố, được UBND phường yêu cầu lên làm chứng song bà không tới. Vừa không được giải quyết, vừa phải ngồi đợi lâu, vợ chồng ông P quyết đến nhà bà N “hỏi tội”.

T là con trai bà N. Thấy vợ chồng ông P đứng trước cổng nhà mình chửi bới, nhục mạ mẹ, T ra khuyên ngăn không được. Cha T ra can ngăn cũng không được còn bị đánh vào mặt. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra ẩu đả nghiêm trọng.

Khi nghe mọi người la lên cha bị đánh, T như người mất trí lao ra mang theo cây kéo gây thương tích cho ông P.

Kết luận từ Bản giám định pháp y của Trung tâm Pháp y – Sở y tế TP HCM cho thấy ông P bị chấn thương sọ não gây vỡ sọ trán trái, vỡ trần hốc mắt trái, tụ máu, gây thương tật 39%.

T bị truy tố tội “cố ý gây thương tích”. Còn ông P, chỉ vì phút nóng giận mà rước thương tật vào người.

Chuyện nhỏ mà không nhỏ

Chuyện con chó phóng uế bừa bãi nói nhỏ thì cũng nhỏ thật, nhưng ngẫm lại thấy không hề nhỏ chút nào.

Việc nuôi chó mèo nhưng lại không trông nom chu đáo khiến chúng gây mất vệ sinh, mất trật tự thậm chí có thể nguy hiểm (khi những con chó tấn công người đi đường) khiến hàng xóm ai cũng khó chịu. Ông N.Đ.C (Định Công, Hoàng Mai) kể chuyện ông và nhà hàng xóm đã không còn nhìn mặt nhau hai năm nay cũng chỉ vì con chó.

Chuyện thú nuôi nhẹ thì mất tình hàng xóm, nặng hơn thì gây án mạng. Năm 2015, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạtNguyễn Hoàng Phi (33 tuổi, ngụ Q.7, TPP.HCM) 5 năm tù về tội giết người, phạt bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng. Nguồn cơn của câu chuyện đau lòng này cũng bắt đầu từ việc con chó hàng xóm uế bậy.

Thiết nghĩ đã nuôi vật thì phải quản lý được những vấn đề này để vừa không phiền người, vừa không hại mình.

Nói chuyện nhỏ mà không nhỏ chính là vì vậy!

Nguồn 24h