Honda CR-V có thể dự đoán nguy cơ bị “tạt đầu”

Honda CR-V sẽ được trang bị hệ thống điều khiển hành trình thông minh i-ACC có khả năng dự đoán nguy cơ xe bị các phương tiện khác “tạt đầu”.

Hãng Honda đã công bố kế hoạch tung ra hệ thống điều khiển hành trình có khả năng dự đoán đầu tiên trên thế giới trong thời gian tới. Được gọi bằng cái tên Intelligent Adaptive Cruise Control (i-ACC), hệ thống điều khiển hành trình của hãng Honda cho phép xe có khả năng dự đoán và tự động phản ứng khi bị các phương tiện khác “tạt đầu”.

Honda CR-V có thể dự đoán nguy cơ bị “tạt đầu” - 1

Hệ thống i-ACC của Honda sử dụng camera và radar để phát hiện các phương tiện khác trên đường. Sau đó, hệ thống sẽ sử dụng thuật toán để dự đoán nguy cơ xe Honda bị các phương tiện ở làn đường bên cạnh “tạt đầu”. Hệ thống sẽ đánh giá tương quan giữa các phương tiện trên đường, từ đó cho phép xe được trang bị i-ACC phản ứng nhanh nhẹn, an toàn và không gây phiền toái.


Theo hãng Honda, hệ thống i-ACC có thể dự đoán nguy cơ xe bị “tạt đầu” trong vòng 5 giây trước khi sự việc xảy ra. Khi phát hiện nguy cơ xe bị “tạt đầu”, hệ thống sẽ báo cho người lái và tác động từ từ vào hệ thống phanh. Hãng Honda khẳng định, i-ACC sẽ tác động rất nhẹ nhàng và tinh tế chứ không khiến xe phanh gấp như các hệ thống điều khiển hành trình thích ứng thông thường.

Dự kiến, hệ thống i-ACC sẽ được ra mắt trên Honda CR-V phiên bản mới tại thị trường châu Âu. Trong tương lai, i-ACC sẽ được áp dụng cho nhiều mẫu xe khác của gia đình Honda.

Theo 24h