HVG sắp phát hành riêng lẻ 300 tỷ đồng trái phiếu

Công ty cổ phần Hùng Vương (mã HVG – HOSE) công bố nghị quyết HĐQT về việc phát hành trái phiếu 2014.

HVG sắp phát hành riêng lẻ 300 tỷ đồng trái phiếu

Theo đó, HĐQT HVG đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ trái phiếu 2014 với số lượng 300 trái phiếu, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Giá phát hành bằng mệnh giá, tương ứng giá trị phát hành là 300 tỷ đồng.

Trái phiếu với kỳ hạn 3 năm, lãi suất tính 3 tháng/lần, căn cứ lãi suất thị trường. Thời gian dự kiến phát hành trong tháng 9 và tháng 10 năm nay. Đại lý phát hành là CTCK Sài Gòn (SSI) – Chi nhánh Hà Nội.

Tổng số vốn dự kiến huy động được là 300 tỷ đồng sẽ được HVG sử dụng để mua nguyên liệu thức ăn chăn nuôi thủy sản nhằm tích trữ phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty.

Nguồn trả gốc và lãi trái phiếu được lấy từ nguồn tiền mặt của HVG tại các thời điểm thanh toán gốc và lãi trái phiếu, dòng tiền từ hoạt động sản xuất kinh doanh và các nguồn khác.

HĐQT HVG được giao triển khai phương án chi tiết phát hành trái phiếu, trong đó có việc lựa chọn nhà đầu tư mua trái phiếu và thời điểm chào bán thích hợp.

Bên cạnh việc phát hành trái phiếu, HVG còn dự kiến phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Vấn đề này sẽ được HVG trình tại ĐHCĐ bất thường được tổ chức vào lúc 8h, ngày 6/11/2014 tại Khách san REX, số 141 Ngyễn Huệ, quận 1, TP. HCM. Nội dung chi tiết về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ sẽ được HVG công bố trước 15 ngày kể từ ngày tổ chức đại hội.

Trên thị trường chứng khoán, nhóm cổ phiếu thủy sản là một trong những nhóm hút rất mạnh dòng tiền hiện tại, đặc biệt là 2 phiên cuối tuần vừa qua. Hầu hết các mã thủy sản trên niêm yết trên sàn giao dịch trong 2 phiên này đều tăng trần, trong đó có cổ phiếu HVG.

Tính trong 10 phiên giao dịch gần đây nhất, mã này cũng đã tăng mạnh từ 22.000 đồng lên 30.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 37,73%. Bình quân mỗi phiên giao dịch xấp xỉ 2 triệu đơn vị, giá trị gần 52,38 tỷ đồng.

Biểu đồ giá, khối lượng giao dịch của cổ phiếu HVG trong 1 tháng qua. Nguồn: HOSE


N.Tùng

{fcomment}