iPhone 6 vừa cho đặt trước đã `cháy` hàng

Dù lịch bán ra là 19/9 nhưng người dùng đặt iPhone 6 Plus phải chờ từ 3 đến 4 tuần mới nhận được máy trong khi đó iPhone 6 bản 64 GB, 128 GB là từ 7 đến 10 ngày.

 

 Ngày 12/9, Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone 6 và theo ghi nhận của Cnet, công ty Cupertino đã nhanh chóng thiết lập kỷ lục bán hàng. Tại một số khu vực, website của Apple liên tục báo lỗi và đến khi truy cập được thì model iPhone 6 Plus phải chờ 3 đến 4 tuần mới có hàng.

iphone 6
Bộ đôi iPhone 6.

iPhone 6 dự kiến đến tay những khách hàng đầu tiên ngày 19/9 nhưng tình trạng khan hàng đã xảy ra trước đó một tuần. Dấu hiệu này cho thấy sức hút của mẫu phablet là vô cùng lớn. Với iPhone 6 màn hình 4,7 inch, các bản dung lượng 64 GB và 128 GB phải chờ 7 đến 10 ngày làm việc.

Hơn nữa, mức giá điện thoại mới của Apple cao hơn khá nhiều so với các mẫu trước đây. Giá bán iPhone 6 chưa kèm thuế, bản không khóa mạng dao động từ 13 triệu đồng đến 20 triệu đồng tùy từng nước.

Trang DigiTimes trích dẫn thông tin từ nguồn cung ứng cho Apple tại Đài Loan rằng Apple đã lên kế hoạch xuất xưởng tới 80 triệu chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus tính đến cuối năm 2014. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 10 triệu máy được phân phối ra thị trường vào tháng 9 và số lượng trên có thể không đáp ứng đủ nhu cầu, khiến cho iPhone 6 khan hàng.

iphone 6
Người dùng đặt trước iPhone 6 Plus phải chờ 3 đến 4 tuần mới có hàng.


Cũng trong ngày đặt hàng đầu tiên nhiều phản hồi cho biết, khách hàng rất khó liên hệ với Apple. Việc chat, gọi điện thoại hay nhắn tin diễn ra rất khó khăn. Ngoài ra trên website của Apple, dù đến giờ cho phép đặt hàng nhưng người dùng liên tục nhận được thông báo lỗi.

Phải một tuần nữa những khách hàng đầu tiên mới nhận được máy nhưng một số mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã có mặt ở Việt Nam. Thông tin về nguồn gốc của những thiết bị này không được tiết lộ nhưng máy đều có thể hoạt động tốt với các nhà mạng trong nước. Hầu hết các sản phẩm đều có mã số ký hiệu ở mặt lưng hoặc ở viền máy cho thấy rất có thể đây là thiết bị thử nghiệm.

Theo nhiều cửa hàng kinh doanh đồ Apple tại Hà Nội và TP HCM, phải tới 19/9, ngày Apple mở bán chính thức, iPhone 6 và 6 Plus hàng thương mại mới có thể xuất hiện ở Việt Nam.

Nguồn: VTC News


{fcomment}