iPhone 6S sẽ tích hợp công nghệ chống nước

Công nghệ mới này cho phép Apple bảo vệ chiếc iPhone khỏi bị ẩm, chống thấm nước mà không phải thay đổi thiết kế.

Nguồn tin từ trang AppleInsider tiết lộ, Văn phòng sáng chế và phát minh Mỹ USPTO (United States Patent and Trademark Office) vừa chấp thuận bằng sáng chế mới của Apple có nội dung liên quan đến khả năng chống nước theo công nghệ mới.

iPhone 6S sẽ tích hợp công nghệ chống nước - 1

iPhone 6S có khả năng tích hợp công nghệ chống nước

Được biết, công ty có trụ sở tại Cupertino đã nghiên cứu các phương pháp chống thấm nước cho phần cứng bên trong của những chiếc iPhone trong tương lai. Phương pháp này khác biệt hoàn toàn với cách chống nước ngay từ lớp vỏ ngoài, tại các cổng kết nối mà Sony và Samsung đang sử dụng.

Theo đó, Apple sẽ phủ một lớp hóa chất có độ mỏng được tính bằng micromet (dao động trong khoảng từ 1 – 10 micromet) trên tất cả các bo mạch và linh kiện. Quá trình này giúp bảo vệ toàn bộ những phần được phủ cách ly với nước.

iPhone 6S sẽ tích hợp công nghệ chống nước - 2

Tài liệu rò rỉ bằng sáng chế mới của Apple về "Phương pháp bảo vệ linh kiện điện tử khỏi độ ẩm" có số hiệu: US 2015/0060110 A1

Công nghệ chống nước mới của Apple sẽ không làm ảnh hưởng đến không gian và thiết kế của máy, như vậy thiết kế chung vẫn đảm bảo độ mỏng và nhẹ của sản phẩm. Apple gọi quá trình phủ lớp hóa chất đặc biệt này là PACVD (plasma-assisted chemical vapor deposition, nghĩa là hóa hơi hóa chất có trợ giúp của plasma, sau đó để cho ngưng tụ).

Hiện tại phía Apple chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào về thông tin này, nhưng hình vẽ mô phỏng bằng sáng chế mới được minh họa bằng chiếc iPhone. Do đó, người dùng có thể hy vọng iPhone 6S trong năm 2015 sẽ tích hợp công nghệ chống nước này.

Ngoài ra, trong tháng 2 vừa qua, Tim Cook đã tiết lộ khả năng chống nước của Apple Watch, mặc dù hãng đã niêm phong khả năng tiếp cận bên trong.

iPhone 6S sẽ tích hợp công nghệ chống nước - 3

iPhone 6S sẽ tích hợp công nghệ chống nước - 4

Nguồn 24h