Iran tuyên bố sẽ `tát vào mặt Mỹ` nếu bị khinh thường

Chỉ huy bộ binh của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) Mohammad Pakpour vừa cảnh báo Mỹ nên chuẩn bị cho “một cái tát mạnh vào mặt” nếu đánh giá thấp khả năng quân sự của Iran.

“Kẻ thù không nên nhầm lẫn trong việc đánh giá sức mạnh của Iran. Họ sẽ nhận được ngay một cái tát vào mặt nếu phạm phải sai lầm này”, ông Mohammad Pakpour cho biết.

Ông Pakpour đưa ra tuyên bố này trong buổi bế mạc 3 ngày tập trận rầm rộ của Iran. Đây là hành động được tiến hành chỉ ít tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh trừng phạt mới với Iran, đồng thời đưa ra nhiều lời hăm dọa khác nhằm phản ứng với việc Tehran phóng thử một loại tên lửa đạn đạo mới vào hồi tháng 1.

Iran tuyen bo se `tat vao mat My` neu bi khinh thuong - Anh 1

Chỉ huy bộ binh của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) Mohammad Pakpour

Iran đã tiến hành một vài cuộc thử nghiệm tên lửa từ năm 2015 đến nay tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nước này phóng tên lửa sau khi ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ.

“Lời nhắn của bài tập trận này là thế giới hung hăng ngoài kia không nên làm điều gì ngu ngốc. Tất cả mọi người đã có thể nhìn thấy sức mạnh của chúng tôi”, ông Pakpour nhấn mạnh với hãng tin Tasnim.

Cùng lúc đó, trước căng thẳng leo thang với Israel, một đồng minh của Mỹ, nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, nhóm phiến quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn có thể sử dụng tên lửa Fateh 110 để tấn công các lò phản ứng hạt nhân của Israel từ bên trong lãnh thổ Lebanon.

Vào hôm 18-2, lãnh đạo của Hezbollah, ông Sayyed Hassan Nasrallah cũng khẳng định, ông sẵn sàng ra lệnh tấn công vào thành phố Dimona của Israel.

Nguồn GDTĐ