Xem Phong Thủy chọn màu sắc hợp như thế nào?

Đối với nhiều người học phong thủy cơ bản và các thầy phong thủy cơ bản, cách để xác định màu sắc theo bản mệnh thường được dựa vào “bảng lục thập hoa giáp”, lấy ngũ hành sinh cho bản mệnh theo quan điểm ngũ hàng giống bản mệnh là tốt.

Nói đến màu sắc trong phong thủy, thông thường chúng ta thường quan tâm đến vấn đề “tuổi gì hợp màu gì”. Đối với nhiều người học phong thủy cơ bản và các thầy phong thủy cơ bản, cách để xác định màu sắc theo bản mệnh thường được dựa vào “bảng lục thập hoa giáp”, lấy ngũ hành sinh cho bản mệnh theo quan điểm ngũ hàng giống bản mệnh là tốt. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được cho tất cả mọi người.

xem phong thủy chọn màu sắc

Vậy theo quan điểm của phong thủy trong việc lựa chọn màu sắc, có phải cứ chọn lựa theo ngũ hành của năm trong lục thập hoa giáp hay không? Liệu chỉ căn cứ và dựa  vào màu sắc cùng ngũ hành là tốt có phải không? Để có cái nhìn cụ thể và đa chiều hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây xin được chia sẻ quan điểm của Kiến trúc sư Hoàng Trà - Giám đốc Công ty kiến trúc và xây dựng dân dụng Hà Nội - người đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong các vấn đề liên quan tới phong thủy xung quanh câu chuyện về xem phong thủy chọn màu sắc phù hợp.

Theo kiến trúc sư Hoàng Trà, nói đến phong thủy thì gốc là ngũ hành, nói đến kinh dịch thì gốc là âm và dương. Chỉ từ hào âm và hào dương mà kinh dịch có thể đoán sự việc chính xác một cách kinh điển. Vậy chỉ dựa vào ngũ hành trong phong thủy, con người có thể dự đoán sự việc trong tương lai không hay đơn giản là chỉ để chọn lựa màu sắc phù hợp? Với kinh nghiệm 15 năm học phong thủy, kiến trúc sư Hoàng Trà khẳng định chỉ bằng ngũ hành có thể đoán “thịnh suy của tài vận – học hành” một cách chính xác. Căn cứ luận đoán dựa trên bộ môn “tứ trụ”, mỗi người có năm tháng ngày giờ gồm 4 thiên can + 4 địa chi, được tính toán chia ra năm ngũ hành kim-mộc-thủy-hỏa-thổ, sau đó tính toán xem ngũ hành nào thừa – ngũ hành nào thiếu – ngũ hành nào vượng – ngũ hành nào suy. Ngũ hành thiếu và suy phải bổ sung thêm, ngũ hành nào vượng và thừa thì phải giảm đi. Từ đó mỗi người nên dùng màu sắc gì phù hợp cho bản mệnh của mình.

xem phong thủy chọn màu sắc

Nói đến ngũ hành thông thường mọi người chỉ biết có hai mối tương tác của ngũ hành, đó là ngũ hành tương sinh (sinh cho nhau thì tốt) và ngũ hành tương khắc (khắc nhau thì xấu). Tuy nhiên trên thực tế, còn có bốn mối tương quan khác:

- Ngũ hành phản sinh (ngũ hành đã dư thừa lại cấp thêm càng thừa)

- Ngũ hành phản khắc (Ngũ hành yếu khắc ngũ hành quá mạnh thì bị khắc lại)

- Ngũ hành ngang hòa ( ví dụ "lưỡng kim thành khí" "lưỡng kim, kim khuyết")

- Ngũ hành chế hóa (ngũ hành quá mạnh không khắc được thì làm hao tán đi)

Như vậy có 6 mối tương quan của 5 loại ngũ hành, tổng cộng là có 6x5=30 phép toán của ngũ hành và 30 phép toán này được ví như bảng cửu chương của toán học. Nếu chỉ dùng mỗi ngũ hành sinh và ngũ hành khắc thì rất khó để có thể chọn màu sắc hợp theo phong thủy một cách chính xác.

Từ sự phân tích ở trên, để mọi người hiểu sơ bộ về việc Xem Phong Thủy chọn Màu Sắc Hợp như nào thực sự là rất khó, đòi hỏi người thầy phải giỏi Tứ Trụ chứ không đơn giản là lấy theo mệnh theo năm rồi chọn màu sắc tương sinh – tương hòa là xong.

Vậy như thế nào mới là phong thủy đúng và tin phong thủy là khoa học. Kiến trúc sư Hoàng Trà khẳng định sau gần 15 năm học phong thủy “ Chỉ cần có năm tháng ngày giờ chính xác sẽ luận đoán tốt xấu thịnh suy trong quá khứ đúng, rồi khuyên chọn màu sắc theo phong thủy một cách chính xác”

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ:

Kiến trúc sư Hoàng Trà Giám đốc Công ty xây kiến trúc và xây dựng dân dụng Hà Nội

Điện thoại: 0916 299611

Website: http://phongthuyhoangtra.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/kientrucsu.hoangtra

Nguồn: Phong thủy Hoàng Trà