Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp

Chiếc giá sách treo mini tự làm mang đến sự thay đổi lớn cho không gian phòng của bạn. Nó phù hợp với phong cách hiện đại, vintage đến sang trọng.

Một chiếc kệ trao sáng tạo sẽ tạo nên điểm độc đáo cho không gian nhỏ của bạn. Chúng thoải mái, phóng túng mà hoàn toàn hiệu quả đối với nhiều căn hộ khác nhau, đặc biệt những ngôi nhà có diện tích hợp. Chiếc kệ treo giúp bạn cất giữ một vài quyển sách, bình hoa nho nhỏ, tượng sứ, trở thành điểm nhấn cho căn phòng.

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 1

Chuẩn bị:

- Các mảnh gỗ

- Dây thừng

- Mắt vít

- Đinh tán

- Máy khoan điện

- Búa

- Cưa

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 2

Thực hiện:

Bước 1:

Cắt bốn miếng ván gỗ có chiều dài 80cm và chiều rộng 10cm để làm mặt kệ sách. Hai miếng gỗ ngắn hơn (40cm) làm phần gắn kết phía dưới.

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 3

Bước 2:

Sau khi bạn đã cắt bốn bốn miếng gỗ, bào mòn sao cho chúng vừa vặn khi xếp cạnh nhau. Đầu tiên, xếp bốn thanh dài cạnh nhau sao cho mặt vân gỗ đẹp úp xuống dưới. Tiếp đó, hai thanh ngắn hơn đặt nằm ngang sao cho khoảng cách từ hai thanh chắn đến phần cạnh kệ sách bằng nhau. Đóng chắc các thanh gỗ lại với nhau bằng đinh tán.

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 4

Bước 3:

Sau khi các thanh gỗ được đóng chắc, bạn lựa chọn các vị trí để khoan lỗ bắt vít ở vị trí cân bằng gần sát 4 góc của kệ gỗ. Lật ngược mặt trên lại và đánh dấu 4 điểm cách góc 2cm. Dùng khoan điện để đục lỗ. Bạn nhớ thao tác từ từ và cẩn thận để không bị thương.

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 5

Bước 4:

Bắt mắt vít qua các lỗ.Sau đó cắt 4 đoạn dây thừng bằng nhau để buộc qua mắt vít. Tốt nhất bạn nên để cắt thừa một đoạn dài để có thể điều chỉnh độ cao thấp của kệ sách cho phù hợp với nhiều vị trí khác nhau.

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 6

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 7

Bước 5:

Treo ở vị trí thích hợp trong phòng khách hoặc phòng ngủ.

Khéo tay làm kệ sách treo cho nhà chật thêm đẹp - 8

Nguồn Eva